“Trò chơi con nít” của Bernard Tomic và Nick Kyrgios: Chửi nhau trên MXH, thách đấu 1 triệu USD, có thể đấu cả… quyền Anh

Trong khi những tay vợt hàng đầu thế giới đang đấu với nhau để tìm ra Kẻ mạnh nhất ở Roland Garros 2022, thì Bernard Tomic và Nick Kyrgios đang đấu với nhau để tìm ra Kẻ giành chiến thắng trong “Trò chơi con nít” trên mạng xã hội. Cuộc chiến giữa 2 gã trai “con nít” của làng quần vợt Úc vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và có thể sẽ phải phân định thắng thua bằng một trận đấu quần vợt trị giá 1 triệu USD, không loại trừ khả năng… đấu cả quyền Anh!

Tomic và Kyrgios
Tomic và Kyrgios

Tomic cho biết trên tờ Herald ngay vào hôm nay, thứ Sáu 27-5: “Cuối cùng thì, cuộc nói chuyện luôn vẫn luôn là rẻ mạt. Tớ sẵn sàng nâng tỷ số lên thành 2-0 bất cứ khi nào cậu cần. Hãy đặt tiền nơi cửa miệng của cậu, 1 triệu USD đấy. Để công chúng quyết định ai là người hay hơn, giỏi hơn. Tớ sẽ đánh bại cậu ở bất kỳ đâu, bất kỳ nơi nào. Nếu không dám, hãy ngậm miệng lại và quay trở về đánh đôi đi”.

Dù có nhiều “ân oán” trên MXH, nhưng Tomic và Kyrgios (từng là đồng đội thân thiết với nhau ở trong màu áo Tuyển Australia tham dự Davis Cup, dưới sự chỉ đạo của Lleyton Hewitt) mới chỉ đấu với nhau đúng 1 lần, và đó cũng chẳng phải trận đấu chính thức. Tomic chạm trán Kyrgios chỉ duy nhất lần ở Giải đấu giao hữu - biểu diễn Kooyong Classic 2019 và thắng 6-3, 6-4 trong trận đấu mà Tomic đã giành match-point bằng cú giao bóng dưới vai.

Tomic hạ Kyrgios bằng một quả giao bóng dưới vai

Đó cũng chính là “chất liệu” để Tomic thể hiện mình “cửa trên” khi tranh cãi Kyrgios: “Tớ từng đánh bại cậu 1 lần trước đây. Tớ sẽ lại đánh bại cậu bất cứ khi nào cậu muốn. Tớ vẫn luôn chiếm ưu thế trước cậu bất cứ khi nào chúng ta thi đấu, đánh tập và chúng ta đều biết điều đó. Cậu nói cậu chơi bóng rổ rất giỏi, tớ cũng đã đánh bại cậu trong môn chơi đó. Quần vợt ư? Tớ vẫn sẽ áp đảo cậu khi đấu 1 chọi 1”.

“Đừng biện minh nữa, thậm chí nếu cần, tớ sẵn sàng đấu quần vợt với cậu trên mặt sân cỏ, bất cứ khi nào cậu muốn. Cậu biết không? Có khi hãy phân định thắng thua trên sàn đài quyền Anh luôn nhỉ? Hãy đeo găng đấu quyền của cậu vào. Tớ cũng sẽ chiếm ưu thế trước cậu ở đó. Hãy cùng thể hiện xem ai giỏi hơn ai, một lần và mãi mãi”, Tomic công khai khiêu khích Kyrgios như những gì Kyrgios từng nhắm vào anh.

Hồi đầu tháng này, Kyrgios từng đăng đàn miêu tả anh là tay vợt chơi bóng giỏi nhất trên mặt sân cỏ (dù thành tích tốt nhất ở Grand Slam sân cỏ của anh chỉ là lọt đến tứ kết hồi năm 2014). Và Tomic cũng “ghim” cả điều này: “Thành thật mà nói thì, cậu vẫn luôn ảo tưởng mà thôi. Cậu đang mơ mộng hão huyền thôi à. Cậu có cái miệng số 1 thế giới thì có, đó mới là điều mà tôi chắc chắn nhất!”.

Không mất nhiều thời gian, Kyrgios đáp trả đối thủ trên Instagram: “Tôi vẫn chơi ở ATP Tour, anh trai à (ám chỉ Tomic hiện giờ đã “xuống cấp”, chỉ có thể xuất hiện ở hệ giải đẳng cấp Challenger, cao nhất của ITF nhưng không thuộc hệ thống ATP Tour, dù vẫn được tính điểm xếp hạng). Tôi đang cố với con cá bự hơn. Thật sự, tôi tập luyện ở trong khuôn viên sân cỏ chuẩn bị cho các giải đấu Wimbledon, US Open”.

“Trò chơi con nít” của Bernard Tomic và Nick Kyrgios: Chửi nhau trên MXH, thách đấu 1 triệu USD, có thể đấu cả… quyền Anh ảnh 1 Tomic và Kyrgios thời còn "mặn nồng"
“Tôi biết anh đang thi đấu ở hệ giải Future (thấp hơn Challenger) và Challenger. Nếu anh muốn đấu với tôi và anh muốn thiết lập ngay chuyện này, tôi ở đây, tôi sẽ chẳng đi đâu cả. Tôi vẫn cảm thấy bản thân rất ưu tú. Tôi vẫn đang đánh bại những kẻ giỏi nhất thế giới một cách rõ ràng. Không cần phải thông qua các phương tiện truyền thông, sử dụng tên tuổi tôi để trở nên xác đáng. Cứ nhìn kết quả, đừng sống trong quá khứ và nếu muốn, hẹn gặp nhau ở hệ giải ATP Tour”, Kyrgios phản đòn.

Tin cùng chuyên mục