Trò chấn thương, thầy bình thản

Đã có nhiều chuyên gia lên tiếng cảnh báo về vấn đề chấn thương tại đội tuyển U.20 Việt Nam hiện nay khi mà vòng chung kết U.20 World Cup đã cận kề, tuy nhiên HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn khẳng định mọi việc bình thường.
Đội tuyển U20 Việt Nam đang tập luyện thể lực
Đội tuyển U20 Việt Nam đang tập luyện thể lực
Tiếp tục nhồi thể lực
Những bài tập thể lực vẫn đang được HLV Hoàng Anh Tuấn đưa ra kể từ sau khi đội tuyển U.20 trở về sau 2 tuần tập huấn ở Đức. Chính áp lực này đã khiến cho danh sách chấn thương của đội tuyển ngày một dài ra. Mới đây nhất, tiền vệ sáng tạo Minh Dĩ bị tụt huyết áp và cần thời gian nghỉ ngơi. Hai tiền vệ khác là Anh Tỷ và Thái Quý cũng phải tập riêng với chuyên gia thể lực Martin Forkel do chưa hồi phục. Trước đó, tiền vệ trụ Tiến Dụng coi như đã bị loại khỏi đội tuyển cũng vì chấn thương.
U.20 Việt Nam hiện vẫn đang tập thể lực buổi sáng và kỹ chiến thuật buổi chiều. Đây là một cường độ huấn luyện tương đối khắc nghiệt khiến một số chuyên gia Việt Nam cho rằng không thích hợp với khoảng thời gian này của chu kỳ huấn luyện. Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác lại cho rằng, hiện nay tại đội U.20 do sự hỗ trợ của các chuyên gia ngoại đến từ Đức và HLV Hoàng Anh Tuấn cũng là người đã học hành bài bản tại châu Âu nên phải có lý do mới đẩy khối lượng tập luyện lên cao như vậy. Hơn nữa, vẫn còn đến hơn 2 tuần trước trận đấu đầu tiên ở World Cup nên việc nhồi thể lực không phải là bất ngờ. 
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định học trò của ông cảm thấy bình thường với cường độ như thế: “Các cầu thủ không thấy quá nặng. Điều quan trọng là điểm rơi phong độ của U.20 Việt Nam sẽ là vào ngày 22-5, trong trận đấu đầu tiên tại vòng chung kết U.20 World Cup chứ không phải lúc này. Chúng tôi sẽ có cách điều chỉnh hợp lý nhất. Theo đánh giá về mặt kiểm tra y tế thì cũng lưu ý một số trường hợp của U.20 Việt Nam vẫn có thể gia tăng về thể lực”.
Hồi hộp chờ U.20 Argentina
Sau Olympic Brazil năm 2008 thì U.20 Argentina có thể xem là đội tuyển quốc gia hàng đầu thế giới kế tiếp đến thi đấu tại Việt Nam. Việc chỉ đá 2 trận giao hữu ở Việt Nam trước khi dự U.20 World Cup càng khẳng định chất lượng chuyên môn của những trận đấu này. HLV Claudio Ubeda đã chốt danh sách 21 cầu thủ sẽ sang Việt Nam đá, trong đó có 2 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu là tiền đạo Ezquiel Ponce đang chơi cho Granada ở La Liga theo dạng cho mượn từ AS Roma Italia và tiền vệ Santiago Colombatto (Cagliari, Serie A). 
Theo đánh giá của HLV Hoàng Anh Tuấn, kết quả trận giao hữu với U.20 Argentina vào ngày 10-5 tới không quan trọng bằng việc các học trò của ông có vượt qua được áp lực tâm lý khi lần đầu tiên đá với một trong những đội bóng trẻ mạnh nhất thế giới. “Chúng ta đã có sự chuẩn bị kỹ về chiến thuật và thể lực, tuy nhiên chính tâm lý mới là yếu tố ảnh hưởng lớn với U.20 Việt Nam tại đấu trường lớn như World Cup. Nếu các em vượt qua sự tự ti thì sẽ rất tốt. Trận đấu với U.20 Argentina sẽ cho chúng ta thấy rằng các em có vượt qua được điều đó hay không”, ông Tuấn cho biết.
Ngày mai 8-5,  đội U.20 Việt Nam sẽ di chuyển vào TPHCM để chuẩn bị cho trận đấu diễn ra trên sân Thống Nhất.

Tin cùng chuyên mục