“Triple G” vẫn tin mình “bất bại” khi đấu võ sĩ Mexico, dù đang có thành tích 1 hòa - 1 thua

Trận đấu thứ 3, và dự báo cũng là cuối cùng, giữa Gennady Golovkin và Canelo Alvarez sẽ diễn ra vào cuối tuần này, ngày 17-9, tại sàn đài T-Mobile Arena. Đây là cơ hội để tay đấm đến từ Kazakhstan kết thúc mọi ân oán với Alvaraz “tóc hung” sau 2 trận đấu mà Golovkin vẫn tin rằng mình không thể thất bại, dù các trọng tài chấm điểm có quan điểm hoàn toàn khác…

Golovkin (phải) tái chiến Canelo cuối tuần này
Golovkin (phải) tái chiến Canelo cuối tuần này

Tới thời điểm này, sự nghiệp đồ sộ của “Tripl G” mới ghi nhận anh chỉ trải qua 1 trận hòa - 1 trận thua, sau 44 lần thượng đài. Golovkin thượng đài đánh quyền từ năm 2006. Đến thời điểm này, tay đấm quê ở Karaganda đã có 42 trận thắng (trong đó có 37 chiến thắng bằng KO), 1 trận hòa và 1 trận thua.

Trận hòa và trận thua duy nhất của Golovkin đều do Canelo gây ra. Ngày 16-9-2017, khi bảo vệ các đai vô địch hạng trung của WBA (Super), WBC, IBO, đồng thời tranh đai The Ring, Golovkin đã đấu hòa với Canelo sau 12 hiệp đấu với điểm số: 115-113, 110-118, 114-114. Điểm số này gây ra tranh cãi lớn lao…

Thứ nhất, người chấm Golovkin thua với khoảng cách… 8 điểm là nữ trọng tài Adalaide Byrd. Bà này bị chỉ trích rất dữ dội vì 2 võ sĩ ghìm nhau sau 12 hiệp đấu phải phân định thắng thua bằng điểm số thì không thể có cách biệt lớn đến như vậy (!?). Vì sức ép của dư luận, trọng tài Adalaide mất tích một thời gian…

Thứ hai, những chuyên gia quyền Anh chuyên nghiệp khác, như Dan Rafael của ESPN và Harold Lederman của HBO khi theo dõi trận đấu này đều chấm chiến thắng nghiêng về phía của Golovkin là 116-112. Nhiều quan sát viên xem trận đấu trực tiếp cũng đánh giá rằng Golovkin nên thắng trong trận đấu sát sao thế này, hoặc kết quả điểm hòa là khả thi hơn việc có người chấm Canelo thắng lợi.

Trận tái chiến (Golovkin vs Canelo) diễn ra sau đó, ngày 15-9-2018. Khi đó, Golovkin vừa hạ KO Vanes Martirosyan. Trong lần chạm trán này, sau 12 hiệp đấu, 2 vị trọng tài chấm Canelo đã thắng điểm 115-113, người còn lại chấm điểm hòa 114-114. Kết quả này, ngay lập tức khiến các khán giả có mặt ở sàn đài phản ứng và gây ra tranh cãi quyết liệt. Trong số 18 cơ quan báo chí chấm điểm trận đấu, có đến 10 đơn vị chấm điểm thắng cho Golovkin, 7 đơn vị chấm hòa, chỉ 1 đơn vị ghi Canelo thắng.

Đó là lý do, Golovkin tuyên bố: “Tôi nghĩ tôi thật sự thắng 2-0 sau 2 trận tranh tài. Đó không chỉ là quan điểm của tôi”. Dù bản thân vẫn nghĩ rằng mình đã từng bị xử áp, nhưng mà không vì như vậy, “Triple G” cảm thấy bị ám ảnh - hay là trải nghiệm cảm giác cay đắng; qua đó gây ảnh hưởng đến sự nghiệp: “Quan điểm của một người không có đủ năng lực sẽ không bao giờ ảnh hưởng bản thân tôi!”.

Golovkin dù bị đánh giá là “chiếu dưới” trong lần thứ 3 chạm trán đối thủ người Mexico chia sẻ: “Tôi biết Canelo rất rõ. Và chắc chắn tôi không xem anh ta như là bất khả chiến bại. Đó chỉ là do những đối thủ mà người ta dâng cho anh ta, thông qua ông bầu, thông qua việc anh ta làm việc với Matchroom của Eddie Hearn. Đó đơn thuần là những dự án kinh doanh cho đến khi Bivol kéo anh ta quay về trái đất. Những trận đấu mà Canelo từng kinh qua, chỉ như biểu diễn trong hội chợ mà thôi”.

Golivkin không xem hết trận đấu giữa Dmitry Bivol và Canelo (trận phi thăng hạng dưới nặng của Canelo, để rồi anh nhận ra anh thua sút đối thủ người Nga rất nhiều). Nhưng mà HLV của “Triple G”, ông Jonahtan Banks thì… “Bivol đã dùng các cú đấm thọc để đánh bại Canelo. Trong trận đấu đầu tiên, Golovkin cũng dùng các cú đấm thọc để đánh bại Canelo. Đó chỉ là thứ tương tự tôi đã thấy được”.

Tin cùng chuyên mục