“Triple G” Gennady Golovkin: Dành sự tôn trọng tối đa cho võ sĩ Nhật nhưng vẫn… khó với tới Canelo Alvarez

Đánh bại Nhà vô địch Olympic London 2012 bằng KO kỹ thuật ở hiệp thứ 9, Gennady Golovkin đã thâu tóm thêm đai WBA (Super) hạng trung. Hiện tại, võ sĩ người Kazakhstan đang là chủ sở hữu của 3 đai vô địch WBA (Super), IBF và IBO (một đai vô địch nhỏ hơn so với 4 đai đẳng cấp nhất thế giới). Tuy vậy, khoảng cách giữa Golovkin với Canelo Alvarez vẫn là khó thể với tới…

Golovkin đấm trúng mặt Murata
Golovkin đấm trúng mặt Murata

Đến thời điểm này của sự nghiệp, khát khao còn lại duy nhất của “Triple G” có lẽ chỉ là đấu trận thứ 3 với tay đấm khét tiếng người Mexico, kẻ đang được mệnh danh là “Đệ nhất quyền thủ”. Dù vậy, để với tới Canelo, ít nhất anh phải thắng thêm 2 đai vô địch khác nữa, qua đó, trở thành “Minh chủ” của làng đánh quyền hạng trung.

Hiện tại, 2 đai vô địch lớn còn lại của làng đánh quyền hạng trung, đai WBC và đai WBO, nằm trong tay các võ sĩ Mỹ. “Hitman” hay “Tương lai của quyền Anh” Jermall Charlo đang giữ đai WBC với thành tích 32 trận toàn thắng (4 trận bảo vệ thành công đai vô địch). Trong khi đó, “Boo Boo” Demetrius Andrade giữ đai WBO với thành tích khá tương tự: là 31 trận toàn thắng (5 trận bảo vệ đai vô địch).

Cả 2 đều đang có trạng thái đỉnh phong, dũng mãnh và trẻ hơn Golovkin nhiều. Để có thể “chạm tay” đến trận đấu thứ 3 chống Canelo, ít nhất Golovkin sẽ phải đánh bại 2 đối thủ người Mỹ, và điều này là “bất khả thi” ở trạng thái, tuổi tác của anh. Trong trận thắng Ryota Murata, Golovkin gác điểm khá lớn  trước khi trận đấu dừng lại ở hiệp 9: 78-74, 79-73, 77-75. Tuy vậy, trận đấu không dễ dàng tưởng tượng.

Không phải tự nhiên mà “Ông bầu thích thượng đài” Oscar de la Hoya có chia sẻ về khả năng Canelo sẽ dễ dàng thắng KO nếu tái chiến Golovkin, rằng cho dù võ sĩ người Kazakhstan có thể tái ngộ tay đấm người Mexico, anh cũng không còn thứ năng lực - đẳng cấp để với tới tầm cao của đối thủ...

“Tôi nghĩ Canelo sẽ hạ KO Golovkin ở lần đối mặt thứ 3. Xem nè, tôi là người quảng bá cả 2 trận đấu hồi 2017 và 2018. Tôi nghĩ, Triple G ít nhất đã thua 1 hay 2 bước chân ở trận tái chiến hồi tháng 9-2018. Đó sẽ là sự khát biệt nếu họ tái đấu thêm lần nữa. Tôi nghĩ, lần này, Canelo sẽ đập anh ta thật dễ dàng và sẽ thắng bằng KO”.

“Xem này, Triple G đã có tuổi. Anh ta lớn tuổi rồi và đã ở trong thời chiến nhiều năm. Anh ta thật sự là một võ sĩ 40 tuổi và tuổi tác của anh ta sẽ thể hiện vấn đề trong trận thứ 3 chống lại Canelo”, De la Hoya đưa ra quan điểm của mình, dù vẫn chưa có gì bảo đảm Golovkin sẽ được tạo điều kiện tái ngộ Canelo thêm một lần nữa.

Sao cũng được, Golovkin có thể chậm đi, già hơn, nhưng tinh thần fair-play và thượng võ vẫn khiến anh được tôn trọng. Báo giới Nhật liên tục chia sẻ video-clip quay cảnh Golovkin khoác lên người đối thủ Murata chiếc áo khoác của anh ngay trên sàn đài khi kết quả vừa được phân định. Chưa hết, Golovkin tiếp tục dành sự tôn trọng tối đa cho Murata khi bước đến phòng thay đồ của đối phương, gõ cửa và trao lại cho Murata chiếc đai vô địch WBA (Super). Quả là hành động rất đẹp.

 

Tin cùng chuyên mục