Trịnh Linh Giang có chiến thắng đầu tiên ở giải quần vợt nhà nghề ITF Men World Tennis Tour M25 Hải Đăng Tây Ninh

Tay vợt Trịnh Linh Giang đã có chiến tích riêng cho mình khi lần đầu tiên giành chiến thắng ở giải quần vợt nhà nghề ITF Men World Tennis Tour đẳng cấp M25 khi đánh bại tay vợt Rifqi Fitriadi (Indonesia).

Trịnh Linh Giang chắc chắn có 1 điểm thưởng ATP
Trịnh Linh Giang chắc chắn có 1 điểm thưởng ATP

Nhận suất đặc cách vào vòng chính của nước chủ nhà, Trịnh Linh Giang đang đứng hạng 1.479 đối đầu với tay vợt người Indonesia đang đứng hạng 1.237 Rifqi Fitriadi. Trong trận tranh play off nhóm 2 Davis Cup sắp tới, Việt Nam sẽ gặp Indonesia nên đây sẽ là cuộc thử sức của hai tay vợt 2 đội.

Cả hai tay vợt đều có lối đánh mạnh mẽ với những cú đánh đầy uy lực tạo ra một trận đấu hấp dẫn. Tuy nhiên, lối đánh trái tay 1 tay của Rifqi Fitriadi đã bị Trịnh Linh Giang dùng miếng đánh còng sâu cuối sân khai thác triệt để. Ở game thứ 5, Linh Giang giành break ở game thứ 5 để dẫn 3/2. Tay vợt số 2 Việt Nam tiếp tục có thêm một break để thắng 6/3 trong set đầu. Sang set 2, Linh Giang tiếp tục sớm bẻ được game cầm giao bóng của đối thủ để dẫn 2-0. Khi đang bị dẫn 0-40 trong game thứ 3, Rifqi Fitriadi xin bỏ cuộc vì một chấn thương ở ngón tay. Như vậy, đây là chiến thắng đầu tiên của Linh Giang ở giải đẳng cấp M25 từ trước đến nay.

Trịnh Linh Giang có chiến thắng đầu tiên ở giải quần vợt nhà nghề ITF Men World Tennis Tour M25 Hải Đăng Tây Ninh ảnh 1 Lý Hoàng Nam có trận thắng vất vả ngày ra quân

Tâm điểm của ngày thi đấu này là màn ra quân của tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam (hạng 273 ATP) gặp đối thủ người Nhật Bản Tomohiro Masabayashi (hạng 1141 ATP).

Dù có sự chênh lệch lớn về vị trí trên bảng xếp hạng ATP giữa Hoàng Nam và Tomohiro Masabayashi nhưng trận đấu đã khởi đầu vô cùng hấp dẫn. Tay vợt người Nhật Bản sở hữu những quả giao bóng có quỹ đạo bay vô cùng khó chịu. Thứ vũ khí lợi hại này của Masabayashi đã đẩy Hoàng Nam vào thế chống đỡ vất vả trong những game đầu .

Hai tay vợt giằng co quyết liệt và toàn thắng ở những bàn mình cầm giao bóng đến 4/4. Phải đến game thứ 9, Hoàng Nam mới hóa giải được những quả giao bóng hiểm hóc của đối thủ để giành break, vượt lên dẫn 5/4. Nhưng tay vợt người Nhật Bản cũng ngay lập tức cân bằng tỉ số 5/5. Sau đó, hai tay vợt thi đấu quyết liệt đến 6/6, đưa set đầu này vào loạt tie-break.

Niềm vui sau khi giành chiến thắng của Lý Hoàng Nam

Ở loạt đánh cân não này, Hoàng Nam một mạch vượt lên dẫn 3/0 nhưng lại bị Masabayashi cân bằng 3/3. Đúng lúc này, được sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả, Hoàng Nam đã vươn lên giành phần thắng 7/4, ấn định chiến thắng 7-6 ở set đầu tiên.

Sang set 2, Masabayashi tiếp tục lối đánh bền bỉ của mình để gây khó khăn cho Hoàng Nam. Tuy nhiên, với đẳng cấp của VĐV trong top 300 tay vợt hàng đầu thế giới, Hoàng Nam đã đứng vững trước áp lực lớn do đối thủ tạo ra. Bước ngoặt của ván này đến ở game thứ 6, Hoàng Nam giành break để vượt lên dẫn 4/2. Tay vợt số 1 Việt Nam đã duy trì lợi thế này đến thắng lợi 6/3, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 sau 1 giờ 44 phút để gặp người đồng đội Trịnh Linh Giang vào ngày mai.

Trịnh Linh Giang có chiến thắng đầu tiên ở giải quần vợt nhà nghề ITF Men World Tennis Tour M25 Hải Đăng Tây Ninh ảnh 3 Phạm Minh Tuấn bị chấn thương phải bỏ cuộc đáng tiếc

Một số kết quả đáng chú ý khác, Phạm Minh Tuấn thua ngược đáng tiếc trước Digvijay Pratap Singh (Ấn Độ). Trận đấu mà Minh Tuấn đã chơi rất tốt trong set đầu để thắng 6/4. Tuy nhiên sang set 2, Pratap Singh trở lại ấn tượng để thắng 6/3. Ở set đấu quyết định, Minh Tuấn đã gặp phải chấn thương ở chân và phải bỏ cuộc khi đang bị dẫn 0/3.

Vũ Hà Minh Đức dù đã rất nỗ lực nhưng vẫn để thua 1/6 và 4/6 trước sức mạnh của hạt giống số 4 Rubin Statham (New Zealand). Cao Ngọc Lâm thua 1/6 và 0/6 trước hạt giống số 2 Yu Hsion Hsu (Đài Bắc Trung Hoa).

Tin cùng chuyên mục