Trịnh Linh Giang bất ngờ “hạ bệ” Lý Hoàng Nam để vô địch giải VTF Masters 500

Một tin chấn động cho làng quần vợt Việt Nam khi tay vợt Trịnh Linh Giang bất ngờ hạ gục tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam trong trận chung kết giải quần vợt VTF Masters 500 – Cúp Lạch Tray vừa kết thúc chiều nay tại Hải Phòng.

Trịnh Linh Giang gây bất ngờ lên ngô vô địch.
Trịnh Linh Giang gây bất ngờ lên ngô vô địch.

Với trình độ vượt trội so với các tay vợt còn lại trong nước, hai tay vợt của CLB Hải Đăng tiếp tục gặp nhau trong trận chung kết mà cách đây 3 tuần họ cũng từng đối đầu với nhau trong trận chung kết đơn nam giải vô địch quốc gia.

Như chúng ta đã biết, kể từ khi đi vào lịch sử quần vợt Việt Nam là tay vợt trẻ nhất vô địch quốc gia năm 2012 lúc 15 tuổi 8 tháng, Lý Hoàng Nam chỉ để thua 1 trận duy nhất trước các tay vợt trong nước trước Hoàng Thành Trung ở giải Các tay vợt xuất sắc năm 2013. Tất cả các trận còn lại, Hoàng Nam đều thể hiện đẳng cấp chênh lệch và giành chiến thắng khá dễ dàng.

Còn đối với Trịnh Linh Giang, từ trước đến nay Lý Hoàng Nam đều giành chiến thắng tuyệt đối với tỷ số khá cách biệt 2-0, ngoại trừ 1 trận thua duy nhất trong hệ thống thi đấu Men’s Futures. Thế nhưng trận thua đó, chúng ta không thể công nhận Linh Giang vượt qua Hoàng Nam “đường đường chính chính” bởi khi đó 2 tay vợt cùng đơn vị Becamex Bình Dương. Ban huấn luyện đội có những nước cờ trong việc kiếm điểm ATP dự Men’s Futures nên chuyện thắng thua không quan trọng, quan trọng là để cho Linh Giang có điểm. Và cách đây đúng 3 tuần, Lý Hoàng Nam cũng thắng dễ Trịnh Linh Giang 2-0 (6/2, 6/1) vô địch giải quốc gia.

Trịnh Linh Giang bất ngờ “hạ bệ” Lý Hoàng Nam để vô địch giải VTF Masters 500 ảnh 1 Lý Hoàng Nam có một ngày thi đấu chưa đúng sức. 

Thế nhưng trong trận chung kết chiều nay, Trịnh Linh Giang đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác hẳn khiến Hoàng Nam phải bất ngờ. Những cú đánh của Linh Giang trở nên điềm tĩnh, không còn nóng vội để đáp trả lại những đường bóng bền đầy chuẩn xác của Hoàng Nam. Bên cạnh đó, Trịnh Linh Giang đã vô được ngày tâm lý thi đấu thăng hoa khi các cú dứt điểm đều tỏ ra chính xác, nhất là những cú trái tay hai tay dọc dây đầy ưu lực. Không chỉ san bằng được sự chênh lệch về đẳng cấp với Hoàng Nam, Trịnh Linh Giang còn cho ông “Vua quần vợt” Việt Nam nhận một trái đắng sau 8 thống trị bằng một chiến thắng khá thuyết phục.

Ngay ở game giao bóng đầu tiên, Trịnh Linh Giang đã lấy được break và giữ game giao bóng sau đó vượt lên dẫn trước 2/0. Dù dẫn trước 3/1 và bị Hoàng Nam ghi liền 4 game dẫn lại 5/3, tay vợt gốc Hà Nội đang khoác áo Hải Đăng Tây Ninh vẫn kiên trì bám đuổi và có được break cân bằng điểm số 5/5. Sau khi cù cưa để vào loạt tie break quyết định, Trịnh Linh Giang xuất sắc giành chiến thắng 7/3 vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau khi thua lại 2/6 trong ván thứ hai, Trịnh Linh Giang thi đấu xuất thần trong ván quyết định. Không chỉ khoá giải được lối chơi của Hoàng Nam, Linh Giang còn nắm được thế trận hoàn toàn khiến tay vợt số 1 Việt Nam rơi vào thế bế tắc. Liên tục bẻ break vượt lên dẫn 5/0, Linh Giang kết thúc ván ba với điểm số 6/1, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-1 (7/6, 2/6, 6/1) đăng quang giải quần vợt VTF Masters 500.

Trịnh Linh Giang bất ngờ “hạ bệ” Lý Hoàng Nam để vô địch giải VTF Masters 500 ảnh 2 Trịnh Linh Giang có nhiều tiến bộ khi về đầu quân cho Hải Đăng Tây Ninh. 

Chiến thắng của Linh Giang là nỗi buồn cho tay vợt Lý Hoàng Nam nhưng lại là tín hiệu vui cho làng quần vợt Việt Nam. Bởi như thế, chúng ta mới thấy được làng quần vợt nước nhà phát triển, chứ không còn duy nhất cái tên Lý Hoàng Nam ở trên đỉnh. Một chiến thắng không chỉ giúp Linh Giang mà tất cả các vợt còn lại trong nước bỏ qua được sự tự ti khi đối đầu với Lý Hoàng Nam. Tuy nhiên, điều chúng ta phải thừa nhận Trịnh Linh Giang có một bước tiến khá lớn về chuyên môn trong những năm gần đây. Việc anh hạ gục Lý Hoàng Nam một phần cũng nhờ tay vợt Hà Nội đầu quân cho Hải Đăng Tây Ninh. Anh với Hoàng Nam được học chung thầy, được thi đấu cọ xát cùng nhau nhiều nên Linh Giang từng bước tiếp cận những đường bóng đỉnh cao của người bạn. Tuy nhiên theo chúng tôi, cái tiến bộ lớn nhất của anh trong trận đấu ngày hôm nay là về mặt tâm lý. Linh Giang đã hạn chế được sự nóng nẩy cũng như sự vội vã trong lối chơi của mình. Nói về chuyên môn, Linh Giang là một tay vợt có nhiều tố chất. Nếu khắc phục được tâm lý và bản lĩnh trên sân, Linh Giang sẽ cùng Hoàng Nam gánh vác tốt cho đội tuyển quần vợt quốc gia ở đấu trường quốc tế.

Trịnh Linh Giang bất ngờ “hạ bệ” Lý Hoàng Nam để vô địch giải VTF Masters 500 ảnh 3 Tay vợt vô địch đơn nữ Sĩ Bội Ngọc. 

Ở trận chung kết đơn nữ, bất ngờ cũng xảy ra khi nhà vô địch quốc gia cách đây 3 tuần trước Trần Thuỵ Thanh Trúc (Hưng Thịnh TPHCM) bị Sĩ Bội Ngọc (Quân đội) đánh bại với tỷ số 2-0 (6/1, 7/5).

Tin cùng chuyên mục