Trình làng “tiểu Pháo thủ”, Arsenal lại vùi dập đối phương

Gabriel Martinelli chắc chắn đang tự mở ra triển vọng trở thành nhân tố chủ chốt trên hàng công của Arsenal trong tương lai, sau khi tài năng 18 tuổi tiếp tục ghi cú đúp trong lần thứ 2 được đá chính ở mặt trận đấu cúp.

Tài năng trẻ Gabriel Martinelli đang tỏa sáng rực rỡ tại Arsenal. Ảnh: Getty Images
Tài năng trẻ Gabriel Martinelli đang tỏa sáng rực rỡ tại Arsenal. Ảnh: Getty Images

Tài năng người Brazil chính là tân binh đầu tiên của Arsenal trong mùa hè qua, khi chuyển đến từ Ituano với giá 6 triệu bảng. Mặc dù vậy, ở tuổi 18, Martinelli vốn chỉ được kỳ vọng sẽ là nguồn bổ sung nhân lực cho tương lai. Nhưng cũng có câu “tài không đợi tuổi”, cầu thủ trẻ này đã rất nhanh hòa nhập và thể hiện chất lượng tuyệt vời của mình. Martinelli lần đầu ra mắt là ở cuối trận khai màn Premier League tại Newcastle, anh sau đó dù không tiếp tục được trao cơ hội ở mặt trận số 1 nước Anh, nhưng tại các mặt trận còn lại thì đó là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Được trao cơ hội ở vòng 3 Cúp Liên đoàn hồi giữa tuần trước, Martinelli lập tức tỏa sáng với cú đúp để giúp Pháo thủ vùi dập Nottingham Forest 5-0. Và đêm qua, lần thứ 2 được đá chính khi Arsenal tiếp đón Standard Liege ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Europa League, Martinelli một lần nữa gây tiếng vang khi ghi 2 bàn đầu tiên và kiến tạo một bàn cho Dani Ceballos để tạo nên chiến thắng 4-0, qua đó giúp Pháo thủ duy trì thành tích hoàn hảo.

“Một màn trình diễn quá tuyệt!”, hậu vệ Hector Bellerin đánh giá về Martinelli trên BT Sport. “Đó là một chiến thắng rất quan trọng đối với chúng tôi. Martinelli là một chàng trai tài năng nhưng khá khiêm tốn, cậu ấy rất nỗ lực và tập trung. Martinelli đang làm tốt tất cả những gì HLV mong muốn cậu ấy làm. Mọi người thực sự hài lòng về chàng trai này”. Arsenal đang dẫn đầu bảng F với 6 điểm, nhiều hơn 3 điểm so với Standard Liege và Eintracht Frankfurt - đội vừa thắng 1-0 trên sân Vitoria Guimaraes.

Trình làng “tiểu Pháo thủ”, Arsenal lại vùi dập đối phương ảnh 1 Những trụ cột như Nemanja Matic (phải) cũng chẳng thể giúp Man.United làm tốt. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, một tên tuổi khác của bóng đá Anh là Man.United, dù đã khá thận trọng với đội hình nhiều cá nhân kinh nghiệm, cũng chỉ thủ hòa 0-0 trên sân AZ Alkmaar. Năng lực ghi bàn tiếp tục là vấn đề của các học trò HLV Ole Gunnar Solskjaer, họ lần thứ 10 liên tiếp không thắng trên sân khách và việc chỉ ghi 5 bàn trong hành trình đó là một lý giải cho thành tích tệ hại này. Sau sự thất vọng từ vị trí thứ 10 ở Premier League, thì với việc giành 4 điểm tại Europa League khiến Man.United chỉ xếp thứ 2 ở bảng L sau Partizan Belgrade - đội đã thắng Astana 2-1 đêm qua, có cùng 4 điểm nhưng hơn về hiệu số.

Đại diện còn lại của bóng đá Anh là Wolves cuối cùng cũng có được chiến thắng đầu tiên tại bảng K, khi đánh bại chủ nhà Besiktas 1-0. Tuy nhiên, với việc 2 đội dẫn đầu SC Braga và Slovan Bratislava hòa nhau 2-2 và có cùng 4 điểm, Wolves hiện chỉ xếp thứ 3.

Rangers của huyền thoại Steven Gerrard đã thủng lưới một bàn thắng muộn và thua 1-2 tại Young Boys, trong khi Feyenoord đánh bại đội khách FC Porto 2-0 và qua đó đẩy bảng G vào thế cân bằng, khi cả 4 đội hiện có cùng 3 điểm. Trong khi đó ở bảng E, Celtic giành chiến thắng 2-0 trước CFR Cluj, giành 4 điểm sau 2 trận để vươn lên ngôi đầu. Lazio thắng Rennes 2-1 và có cùng 3 điểm với CFR Cluj, nhưng chỉ xếp thứ 3 vì kém về hiệu số.

Tiền đạo Wu Lei trở thành cầu thủ Trung Quốc đầu tiên ghi bàn tại các cúp châu Âu, khi giúp Espanyol đánh bại chủ nhà CSKA Moscow 2-0. Tuy nhiên, Espanyol với 4 điểm chỉ xếp nhì bảng H, bởi Ludogorets Razgrad xuất sắc duy trì thành tích tuyệt đối với chiến thắng 3-0 tại Ferencvaros.

Bên cạnh Arsenal và Ludogorets Razgrad, còn có 2 đội toàn thắng sau 2 lượt trận là PSV Eindhoven ở bảng D với kết quả 4-1 tại Rosenborg, cùng Getafe ở bảng C sau chiến thắng 2-1 tại Krasnodar.

Tin cùng chuyên mục