Trịnh Đức Tâm giúp Tập Đoàn Lộc Trời có chiến thắng đầu tiên

Nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của các tay đua Tập Đoàn Lộc Trời cuối cùng đã được đền đáp khi tay đua Trịnh Đức Tâm giành chiến thắng ở chặng 16 Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM – HTV Tôn Đông Á 2021 từ Quy Nhơn đi Tuy Hoà (94 km).

Trịnh Đức Tâm vui mừng với chiến thắng đầu tiên. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Trịnh Đức Tâm vui mừng với chiến thắng đầu tiên. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Như chúng ta đã biết, Tập Đoàn Lộc Trời từng là một thế lực của xe đạp Việt Nam trong nhiều năm qua. Cứ mỗi lần đến Cúp truyền hình, họ là đội luôn so kè với TPHCM xem ai có chiến thắng chặng nhiều hơn. Thế nhưng trong hai năm gần đây, khi một số tay đua chủ chốt giã từ đường chạy, nhất là tay đua chuyên rút Nguyễn Thành Tâm, cộng với không có sự phục vụ của ngoại binh do dịch Covid 19, vị thế Tập Đoàn Lộc Trời không còn nữa. Cho nên giờ đây, họ chỉ được xem là đội phá bĩnh muốn đi tìm một chiến thắng chặng cũng rất gian nan, chứ không dễ dàng như trước đây.

Trịnh Đức Tâm giúp Tập Đoàn Lộc Trời có chiến thắng đầu tiên ảnh 1 Góc ảnh từ trên cao. Ảnh: HOÀNG HÙNG 

Chặng đua chỉ 94 km nhưng đường nhiều dốc cùng khát khao đánh chiếm các danh hiệu của các đội Vinama TPHCM, Tập đoàn Lộc Trời An Giang, Domesco Đồng Tháp, Quân khu 7 khiến chặng đua diễn ra hấp dẫn với những màn tấn công đến nghẹt thở của các tay đua mạnh.

Các tay đua Vinama TPHCM, Tập đoàn Lộc trời An Giang vốn đang thất thế trong cuộc đua áo vàng lẫn đồng đội nên liên tục tổ chức tấn công. Trong khi đó đội Bike Life Đồng Nai khéo léo cài áo vàng Loic Desriac đeo bám đối thủ tranh chấp số 1 là Javier Perez (Vinama TPHCM) còn lại chia quân kèm cặp các đối thủ còn lại.

Trịnh Đức Tâm giúp Tập Đoàn Lộc Trời có chiến thắng đầu tiên ảnh 2 Bike Life Đồng Nai bảo vệ Áo vàng cho Loic. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Cuối cùng một tốp với hơn 10 tay đua thoát đi thành công, trong đó Tập đoàn Lộc Trời, Dược Domesco Đồng Tháp, Bike Life Đồng Nai lợi thế về quân số đồng đội so với Vinama TPHCM vốn chỉ có Nguyễn Tuấn Vũ nhưng tay đua này lại có cơ hội chiếm áo vàng. Đội Tập đoàn Lộc Trời có đến 3 tay đua ở tốp đầu nên làm việc tích cực nhất, liên tục làm máy kéo đẩy tốc độ lên rất cao. Nỗ lực này giúp tốp đầu về đích thành công và Tập đoàn Lộc trời An Giang được đền đáp với ngôi thắng chặng của Trịnh Đức Tâm. Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) về hạng nhì và Nguyễn Phạm Quốc Khang (Bike Life Đồng Nai) cán đích hạng ba.

Trịnh Đức Tâm giúp Tập Đoàn Lộc Trời có chiến thắng đầu tiên ảnh 3 Loic tiếp tục mặc Áo vàng sau 16 chặng. Ảnh: HOÀNG HÙNG 

Khoảng cách mà tốp đầu về đích tạo ra với tốp đông có áo vàng là 17 giây nên tay đua Loic Desriac vẫn bảo vệ thành công danh hiệu danh giá nhất sau 16 chặng. Tuy nhiên Nguyễn Tuấn Vũ rút ngắn khoảng cách xuống còn 20 giây, cùng đồng đội Javier Perez (kém 34 giây) chực chờ cơ hội đánh chiếm áo vàng. Bike Life Đồng Nai cũng bảo vệ được ngôi nhất đồng đội, gia tăng khoảng cách lên thành 27 giây so với đội xếp nhì Vinama TPHCM.

Các danh hiệu khác cũng không thay đổi khi Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) giữ áo xanh-vua nước rút nhưng Trịnh Đức Tâm qua mặt Lê Nguyệt Minh vươn lên hạng nhì, kém 11 điểm so với Tấn Hoài. Lê Hải Đăng (Dược Domesco Đồng  Tháp) giữ áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc và Nguyễn Phạm Quốc Khang (Bike Life Đồng Nai) giữ áo chấm đỏ-vua leo núi.

Ngày mai (24-4) diễn ra chặng 17 từ Phú Yên đi Khánh Hòa dài 130 km có tính điểm áo chấm đỏ ở đèo Cả.

Tin cùng chuyên mục