Trên những nẻo đường

Sau gần 21 ngày tác nghiệp tại thủ đô Kuala Lumpur, ngoài tình trạng kẹt xe- vốn là “thương hiệu” tại đây, đất nước và con người Malaysia thật tuyệt vời. 
Các phóng viên ảnh tác nghiệp ở SEA Games 29. Ảnh: Anh Tuấn
Các phóng viên ảnh tác nghiệp ở SEA Games 29. Ảnh: Anh Tuấn
Đặc biệt là các tình nguyện viên, được ban tổ chức huấn luyện kỹ lưỡng, góp phần đưa đại hội về đích tốt đẹp.
Ở SEA Games 29, sóng wifi và hệ thống 4G tại Kuala Lumpur trên cả tuyệt vời, khiến các đầu báo làm Online cực kỳ “phấn khởi”, do không chỉ gửi nhanh bài vở, hình ảnh, clip về tòa soạn mà còn phải Live Stream… Dù Ban tổ chức SEA Games rất chu đáo khi phát thẻ và áo bib, đồng thời phát luôn mật khẩu wifi riêng cho phóng viên tác nghiệp xuyên suốt đại hội, nhưng không phải lúc nào wifi này cũng dùng được. SEA Games năm nay, lực lượng truyền hình tác nghiệp khá đông.
Các đài cũng quay và sử dụng clip truyền tải về cơ quan nên wifi ban tổ chức thường “bị đứng”… Vì thế gần như, tất cả anh em tác nghiệp SEA Games 29 đều thuê thiết bị phát wifi 4G của Laxgo để tác nghiệp thuận lợi. Nhất là với những khoảnh khắc đoạt vàng của các tuyển thủ Việt Nam như Ánh Viên, Tú Chinh, Thạch Kim Tuấn, hay khi tuyển bóng đá nữ Việt Nam đăng quang thì sóng wifi của Lagxo hỗ trợ kịp thời, đáp ứng yêu cầu nhanh nhạy của tòa soạn.
Dọc đường tác nghiệp tại Kuala Lumpur, anh em báo chí cũng thuộc lòng mã đặt Grab (giảm giá cho báo chí lần này)… Dĩ nhiên, để tránh kẹt xe phải ngồi trên Grab hàng giờ, việc đặt Grab qua sóng Laxgo đúng lúc rất quan trọng. Dù vậy, ở trận chung kết môn bóng đá nam, cánh báo chí Việt Nam phải gần 3 giờ sáng mới về đến khách sạn do lượng xe quá tải vì cổ động viên. May thay, anh em vẫn chuyển file tin, bài về tòa soạn kịp thời nhờ sóng Laxgo đầy đường. 

Tin cùng chuyên mục