Trên lằn ranh sinh - tử

“Tôi nghĩ Philippe Coutinho sẽ rời Liverpool, nếu Real Madrid hay Barcelona đến với bạn, bạn không từ chối. Mất Coutinho, Liverpool chắc chắn không thể kết thúc trong tốp 4”, đó là đánh giá của Paul Merson, một cựu ngôi sao bóng đá Anh và là một nhà phân tích bóng đá.
Jurgen Klopp liệu có thật sự lạc quan như những phát biểu của mình?
Jurgen Klopp liệu có thật sự lạc quan như những phát biểu của mình?
Mối nguy mà Paul Merson nhắc đến là vì hôm qua, truyền thông Tây Ban Nha loan tin Barca sẽ có được ngôi sao tấn công người Brazil ngay trong tuần này. Còn tại Anh, tờ The Sun nhấn mạnh Barca sẽ thành công với mức giá đề nghị 90 triệu bảng. Coutinho là cầu thủ hay nhất mùa giải của Liverpool ờ 2 trong 3 năm qua, mùa trước anh ghi đến 14 bàn và có thêm 9 pha kiến tạo trong 36 lần ra sân. 

Có thể thấy, Coutinho quá quan trọng với Liverpool và đội chủ sân Anfield chắc chắn sẽ làm mọi cách để giữ ngôi sao của mình. Tuy nhiên, làm sao Coutinho không lung lay tâm tưởng khi cơ hội khoác áo Barca đang ở quá gần, khi đội bóng Tây Ban Nha đang “hứa” cho anh một vị trí rất quan trọng là thay thế vị trí mà Neymar để lại. Sự im lặng của Coutinho thời gian qua cũng như ngầm khẳng định anh đang thật sự cân nhắc về khả năng này.

Nếu điều tồi tệ nhất xảy ra, đó là Coutinho chia tay, thì Liverpool thật sự sẽ suy yếu. Khi đó, những hiệu ứng tiêu cực sẽ nối tiếp nhau xuất hiện, mà điều dễ dự đoán nhất là HLV Jurgen Klopp sẽ trở thành mục tiêu công kích của người hâm mộ sân Anfield. Thật vậy, có thể mọi thứ với Liverpool sẽ không quá tiêu cực nếu nhà cầm quân người Đức này thật sự chú trọng tăng cường lực lượng, tạo được chiều sâu đội hình đủ tốt bằng những tân binh khả dĩ có năng lực thay thế Coutinho. 

Klopp đã quá lý tưởng về cách làm bóng đá của mình, ông tin chỉ có sự lựa chọn của mình mới là điều chính xác nhất nên cho đến lúc này, khi chưa thể mua trung vệ Virgil van Dijk và tiền vệ trung tâm Naby Keita thì ông cũng… chẳng cần thêm ai. Từ đó, nhân sự của Liverpool thật sự đang có vấn đề, nó thật sự mỏng trong một mùa giải mà Liverpool đang phải tranh đấu trên rất nhiều mặt trận lớn như Champions League và Premier League. Klopp với cách làm của mình cũng đặt Liverpool trên lằn ranh sinh - tử, khi những kế hoạch của ông có khả năng sẽ đổ vỡ nếu mất “mắt xích” quan trọng như Coutinho.

Mà chưa cần đến Coutinho ra đi, chấn thương của hậu vệ phải Nathaniel Clyne, tiền đạo Daniel Sturridge hay cầu thủ chạy cánh Adam Lallana đang khiến giai đoạn khởi đầu mùa giải mới của Liverpool trở nên đáng lo, khi họ phải chơi 5 trận chỉ trong 15 ngày. Đó đều là những trận đấu khó khăn, bao gồm 2 trận play-off Champions League với Hoffenheim.

Tin cùng chuyên mục