Travis Kauffman - Quyền thủ đầu tiên nhiễm virus corona: Nhận cú điện thoại kỳ lạ, đáng sợ nhất đời

Quyền thủ hạng nặng người Mỹ - Travis Kauffman (sở hữu thành tích khá “khiêm tốn” là thắng 32/36 trận đấu, trong đó có 23 trận thắng bằng knock-out) vừa có những tâm sự, chia sẻ và kêu gọi mọi người sau khi xác nhận anh bị nhiễm virus corona. Tay đấm 34 tuổi quê Pennsylvania miêu tả cảm giác khi nhận cú điện thoại thông báo mẫu xét nghiệm của anh là dương tính…

Kauffman từng bị King Kong đấm knock-out, nhưng anh không được thua trong trận đấu này
Kauffman từng bị King Kong đấm knock-out, nhưng anh không được thua trong trận đấu này

“Hãy cầu nguyện cho tôi và gia đình của tôi”, Kauffman buồn bã tâm sự trên Twitter, “Tôi đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona. Đầu tiên, tôi cảm thấy cổ họng đau rát. Ngày tiếp theo, tôi bị sốt cao, cảm giác như có một chiếc xe tải đụng vào, cả cơ thể của tôi bắt đầu đau nhức ngay đêm đó. Nhiệt độ cơ thể của tôi tăng đến 38,3 độ. Rồi hôm sau nữa, khi tôi thức dậy, nhiệt độ cơ thể tiếp tục tăng lên, đến gần 39 độ C. Tới thời điểm đó, tôi đưa ra quyết định là phải đến Bệnh viện để kiểm tra và tiến hành xét nghiệm”.

Đúng 4 ngày sau, Kauffman nhận được cú điện thoại "kỳ lạ và đáng sợ nhất" trong đời. Võ sĩ từng trúng đòn knock-out của Luis “King Kong” Ortiz trong trận đấu diễn ra hồi tháng 12 năm ngoái, đã miêu tả lại: “Tôi thức dậy vào sáng thứ Năm rồi, tôi mở điện thoại để xem và thấy 2 cuộc gọi nhỡ. Số lạ hoắc. Tôi không nhận ra số điện thoại này. Tôi gọi lại để hỏi xem ai đã liên lạc với tôi. Một giọng phụ nữ nghe máy, cô ấy giới thiệu bản thân ngay lập tức, và nói rằng cô ấy làm việc ở Sở Sức khỏe Pennsylvania!”.

Phản ứng đầu tiên của Kauffman là: “Khoan đã, cái gì?”. “Đã có ai từ Bệnh viện báo cho ông biết rằng, ông đã bị dương tính với virus gây ra dịch Covid-19 chưa?”, người phụ nữ hỏi. Kauffman trả lời: “Không, họ chưa báo. Tôi có bị nhiễm không?”. Sau đó, Kauffman đã phải trả lời một lô một lốc các câu hỏi và nhận cả đống thông tin về việc anh nên phải làm gì vào lúc này. Kauffman nói: “Đó là cuộc điện thoại kỳ lạ nhất mà tôi từng nhận được trong đời. Thật là đáng sợ. Tôi đã nghĩ rằng tôi nhiễm bệnh ở đâu. Có lẽ vài tuần trước, khi tôi đến 1 địa điểm công cộng”.

“Người đầu tiên mà tôi cảm thấy lo lắng đến, đó chính là cha của tôi (ông Marshall Kauffman, một ông bầu quyền Anh khá có danh tiếng). Cha tôi mới 57 tuổi, tuy chưa thật sự già, nhưng ông ấy có vấn đề về sức khỏe, từng phải phẫu thuật tim và cũng đang bị tiểu đường. Và tôi còn có một đứa con nhỏ mới 11 tháng tuổi, cũng đang bị ốm. Nhưng cám ơn Chúa, thằng nhóc vẫn đang khỏe hơn tôi. Tôi cũng phải bảo đảm là 3 đứa con lớn (có độ tuổi từ 8 đến 14) không ở trong nhà, phải ra khỏi nhà”, Kauffman nói.

Cha của Kauffman, ông Marshall, không thể tin rằng anh đã bị nhiễm virus corona quái ác: “Đầu tiên, tôi không tin vào điều đó. Travis không thường xuyên bị bệnh. Chúng tôi vốn là: “Những người Kauffman mạnh mẽ” cơ mà. Kauffman là quyền thủ chuyên nghiệp đầu tiên được xác định bị nhiễm virus corona. Nhưng ai mà biết còn những người khác hay là không? Có những võ sĩ vẫn chưa được xét nghiệm, không thật sự chắc chắn về điều đó. Hiện tại, truyền thông đang tỏ ra điên rồ với dịch Covid-19 ở trong lòng giới VĐV thể thao”.

Dù sao, Kauffman đã rất cẩn trọng kể từ khi bị sốt: “Tôi không có được bất kỳ lời khuyên y tế nào. Thế nên, tôi chỉ biết tự cách ly bản thân mình khỏi gia đình, người thân, từ hôm Chủ nhật 22-3 (ngày mà Kauffman bắt đầu có cảm giác số và đau nhức mình mẩy). Trước đây tôi từng bị cúm. Bệnh này cũng tương tự như cúm, nhưng rất khó tiên đoán. Nó đến và đi theo từng cơn. Ví dụ, mới chỉ 2 hôm trước tôi chỉ cảm giác như bị viêm xoang, thì hôm nay, tôi cảm thấy như muốn chết. Những chuyên gia y tế nói, nếu thấy không thở được, phải đến bệnh viện”.

Nhận được những chia sẻ, nhiều tin nhắn từ mọi người, Kauffman đã bình tĩnh hơn và viết trên Facebook: “Tôi cực kỳ cảm ơn khi ngập tràn trong những tin nhắn và cuộc gọi hỏi thăm, chia sẻ của những người quan tâm đến tôi. Có rất nhiều lần, tôi cảm thấy là, người ta sẽ chỉ quan tâm đến bản thân tôi nếu tôi đang ở trên sàn đấu. Vì thế, điều này có ý nghĩa hơn tất cả những gì mà các bạn biết. Tôi sẽ không thể mở ra và đọc hết tất cả các tin nhắn. Nhưng tôi biết tôi sẽ cám ơn đến từng người. Đặc biệt, những người đã gửi quà trước cửa nhà tôi”.

“Ở thời điểm hiện tại, tôi vẫn đang có cảm giác bị sốc, vì thấy rằng, vẫn còn đó quá nhiều con người tuyệt vời trên thế giới này. Đơn giản, khi tôi đánh mất niềm tin vào chính con người, thì tự bản thân các bạn lại chứng tỏ cho tôi thấy rằng, niềm tin đó chưa bị đánh mất, và không hề bị đánh mất. Cám ơn tất cả mọi người. Hãy ở trong nhà, đó là cách ngăn chận sự lây lan của Covid-19, ngay cả khi bạn không có những triệu chứng của căn bệnh này”, Kauffman trải lòng của anh.

Không hề thượng đài suốt từ tháng 12 năm ngoái đến nay, Kauffman bị bắt buộc phải chiến đấu với một đối thủ đáng sợ đang càn quét cả thế giới - virus corona. Võ sĩ sinh năm 1985 tại thành phố Reading đã để thua 2/4 trận đấu gần đây nhất (tính từ năm 2016), đó là các trận thua trước Amir Mansour (thua bằng điểm số sau 12 hiệp đấu) và mới đây nhất là thua knock-out kỹ thuật ở hiệp 10 trước quyền thủ người Cuba “King Kong”. Quá khứ thế nào không biết, trong trận thượng đài mới nhất này, Kauffman không được phép thua KO, không được phép thất bại.

Tin cùng chuyên mục