Giải Ngoại hạng Anh

Trâu chậm uống nước đục

Dù gặp nhiều khó khăn trong trận tiếp đón đội bóng đã xuống hạng Sunderland ở trận đấu bù, nhưng Alexis Sanchez một lần nữa tỏa sáng để đem về chiến thắng cho Arsenal, giúp họ níu giữ hy vọng lọt vào tốp 4 trước vòng đấu cuối cùng. 
Arsenal lại phải nhờ đến Sanchez để duy trì hy vọng tốp 4
Arsenal lại phải nhờ đến Sanchez để duy trì hy vọng tốp 4
Sự thoải mái về mặt tâm lý cùng lối chơi phòng ngự của Sunderland buộc Arsenal phải tìm kiếm cơ hội từ những cú sút xa ngay từ đầu trận. Trong 45 phút đầu tiên, Arsenal tung tới 18 cú sút, thế nhưng, điều họ cần nhất là bàn thắng lại không có. Tình hình hiệp hai cũng chẳng sáng sủa là bao, nhưng may mắn cho Arsenal là họ sở hữu Sanchez trong đội hình. Phút 72, Granit Xhaka có đường chọc khe thông minh cho Mesut Oezil băng xuống bên cánh trái. Tiền vệ người Đức căng ngang vào trong cho Sanchez đệm bóng cận thành mở tỷ số. Phút 81, Sanchez một lần nữa được đồng đội tạo điều kiện dứt điểm ở vị trí gần khung thành Sunderland. Điều đáng nói là Sanchez đã dính chấn thương ở trận trước và không thể tham dự buổi tập gần nhất. 
Trong trận đấu cùng giờ, Man City ra sân với đội hình siêu mạnh gồm De Bruyne, Sane, Silva, Aguero lẫn Jesus đá ngay từ đầu đã dễ dàng giành chiến thắng 3-1 trước West Brom, qua đó leo lên vị trí thứ ba, đẩy Liverpool xuống thứ tư. Nếu tiếp tục đánh bại Watford ở vòng cuối, thầy trò HLV Guardiola sẽ giành vé vào thẳng vòng bảng Champions League.
Tuy nhiên, về lý thuyết thì Man.City cũng có thể bị rơi ra ngoài tốp 4 nếu họ để thua trận đấu cuối trên sân của Watford. Hiện tại, có 3 đội đang cạnh tranh cho 2 suất trong dự Champions League mùa sau là Man.City (75 điểm, hiệu số +36), Liverpool (73 điểm, +33) và Arsenal (72 điểm, +31). Ví dụ như trường hợp Man.City để thua Watford cách biệt 2 bàn trong khi Arsenal thắng Everton cũng cách biệt 2 bàn trở lên thì 2 đội sẽ cùng 75 điểm và nhiều khả năng ngang bằng hiệu số, sẽ phải đá play-off. 
Khó nhất trong cuộc đua này là Arsenal. Họ cần phải thắng Everton ở trận đấu cuối và hy vọng Liverpool hoặc Man.City sẩy chân. Đây là điều đáng tiếc cho thầy trò HLV Wenger khi phải đến những vòng đấu cuối mới chịu thể hiện năng lực của mình.

Tin cùng chuyên mục