Trao thưởng cá nhân, nhưng tôn vinh tập thể

Futsal Việt Nam đang đi đúng hướng của sự phát triển, dù trên thực tế tôi vẫn mong về các giải đấu quốc nội chuyên nghiệp hơn nữa. Tuy nhiên, để đánh giá cả quá trình thì rõ ràng, chúng ta đã có tiến bộ lớn. Minh chứng lần thứ hai liên tiếp đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng đấu bảng Futsal World Cup, trong đó mùa giải 2021 mang đến rất nhiều cảm xúc, ấn tượng khó quên bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19 gây ra.  

Đội tuyển futsal Việt Nam lần thứ hai góp mặt ở đấu trường World Cup
Đội tuyển futsal Việt Nam lần thứ hai góp mặt ở đấu trường World Cup

Chắc chắn, những thành viên thuộc đội tuyển Việt Nam vừa tham dự Futsal World Cup đang chiếm ưu thế lớn trong cuộc bầu chọn cho tốp 3 Giải thưởng Quả bóng (QBV) Futsal Việt Nam 2021. Bởi thành tích ở cấp đội tuyển Quốc gia đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá, bầu chọn cho cầu thủ xứng đáng nhất. Thông qua Giải đấu trên đất Lithuania, chúng ta đã có góc nhìn rõ hơn về đóng góp của các tuyển thủ.

Việc tỏa sáng trong kỳ Futsal World Cup đầu tiên giúp Hồ Văn Ý ghi rất nhiều với giới chuyên môn. Tôi nhấn mạnh thêm về Văn Ý. Cậu ấy không chỉ xuất sắc ở mùa giải 2021 mà tôi nghĩ rằng, Văn Ý là cầu thủ có phong độ ổn định nhất của futsal Việt trong những năm qua, từ cấp đội tuyển đến CLB. Trong khi 2 gương mặt trẻ Châu Đoàn Phát và Nguyễn Văn Hiếu đã có bước trưởng thành vượt bậc.

 Nhưng với tôi, vai trò của Phạm Đức Hòa và Nguyễn Minh Trí vô cùng quan trọng. Có thể, nhiều người nhìn cú hat-trick vào lưới Guatemala ở Futsal World Cup 2016 đánh giá Minh Trí ở Giải đấu 2021 không bằng. Nhưng đằng sau thành công của đội tuyển Việt Nam, đặc biệt màn tỏa sáng đến từ những gương mặt trẻ có dấu ấn thầm lặng của Trí. Còn vai trò của Đức Hòa cực kỳ quan trọng trong việc gắn kết lối chơi của toàn đội. Bạn ấy chơi bóng bằng đầu óc, linh hoạt và có tố chất thủ lĩnh.

Trao thưởng cá nhân, nhưng tôn vinh tập thể ảnh 1 Thành tích ấn tượng tại World Cup đem nhiều ưu thế cho các tuyển thủ

 Nhưng giới chuyên môn vẫn còn lượt về Giải VĐQG và Cúp Quốc gia để rà soát, kiểm chứng lại những gương mặt từng lọt vào “mắt xanh”. Tôi nghĩ về hai Giải đấu này cũng là một cơ hội dành cho các cầu thủ không tham dự Futsal World Cup để “ghi điểm” bằng phong độ của thân. Với tôi, phong độ của các cầu thủ sẽ nói lên tất cả, và đó vẫn là một quá trình xuyên suốt mọi giải đấu.

 Đầy tự hào và vinh dự đối với cá nhân nằm trong tốp 3 Giải thưởng QBV Futsal Việt Nam. Đây vẫn là Giải thưởng cá nhân cao quý nhất của futsal Việt Nam. Sẽ có những so sánh vì futsal là môn tập thể, nhưng Giải thưởng lại tôn vinh cá nhân. Nhưng tôn vinh cá nhân cũng là tôn vinh tập thể. Bởi ý nghĩa sâu xa của QBV nhằm tiếp thêm động lực, và động viên cho cầu thủ luôn giữ khao khát cống hiến, và mong muốn được mọi người ghi nhận những đóng góp của mình.

 Tuy nhiên, QBV Futsal Việt Nam 2021 là một bước, vẫn còn đó cả hành trình phía trước. Tôi mong tất cả tiếp tục phấn đấu, nỗ lực, và hoàn thiện bản thân để đóng góp cho futsal Việt Nam cũng như CLB chủ quản.

* Giải thưởng QBV Việt Nam 2021 do Báo SGGP tổ chức tiếp tục nhận được sự đồng hành hỗ trợ về mặt chuyên môn của LĐBĐ Việt Nam (VFF), Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF); nhận được sự tài trợ chính của Công ty TNHH Thái Sơn Nam, cùng các nhà đồng tài trợ: Tập đoàn Hưng Thịnh, Tập đoàn Vingroup, Sun Group, FE Credid, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, VIVA LIFE, Vietnam Airlines, Công ty TNHH Kiến trúc xây dựng Đức Long, khách sạn Rex, Công Ty Cổ Phần Phân Bón Bình Điền, Trường Đại học quản lý và Công nghệ TPHCM UMT, SEA Holdings, Sonkim Land, Café Ông Bầu...

Tin cùng chuyên mục