Trao mức lương 50 triệu Euro, PSG quyết ngăn Mbappe sang Real Madrid

Chủ tịch Florentino Perez quả quyết là Real Madrid luôn mua được cầu thủ mà ông muốn, nhưng PSG đã có cách khóa chân ngôi sao xuất chúng của mình ở lại Paris: Đưa ra mức lương điên rồ để giúp Kylian Mbappe có thể sánh ngang với Leo Messi và Cristiano Ronaldo.
Trao mức lương 50 triệu Euro, PSG quyết ngăn Mbappe sang Real Madrid

Giới mộ điệu Paris không giấu vẻ lo lắng khi Real Madrid phơi bày ý đồ quyến rũ Kylian Mbappe sang Bernabeu vào mùa hè 2021. Chủ tịch Florentino Perez là tay phù thủy trên thị trường chuyển nhượng và ông luôn giành được bản hơp đồng mình muốn. Chủ tịch Real Madrid không vội, ông đặt mục tiêu đưa Mbappe về Madrid theo đúng lộ trình đã đưa Eden Hazard rời Chelsea.

Tiền tài, danh vọng và cả mối quan hệ với HLV người Pháp Zinedine Zidane sẽ là mồi nhử lợi hại để tiền đạo trẻ tuổi Mbappe tìm cách rời bỏ quê hương để sang Tây Ban Nha.

Song trên trang nhất tờ nhật báo AS hôm nay, PSG đã mạnh dạn tuyên bố sẽ trao cho Mbappe mức lương điên rồ nếu anh triển hạn với CLB.

Chuyện tương lai của Mbappe ở PSG vẫn còn là cuộc tranh đấu hết sức căng thẳng. Cả PSG lẫn Real Madrid đều không lùi một phân nào trong cuộc tranh đấu dai dẳng này. Sau một mùa đông khá yên tĩnh, mùa hè này có vẻ sẽ rất bận rộn trở lại.

CLB Paris tất nhiên không thể nghĩ đến viển cảnh 2 ngôi sao xuất chúng của họ (Neymar và Mbappe) sẽ đồng loạt rời đội trong mùa hè năm tới.

Với Neymar, khả năng ở lại là không thực tế, dù anh cho thấy quyết tâm cống hiến mùa này. Siêu sao Brazil vẫn muốn trở lại Barcelona và vấn đề của Giám đốc Leonardo là chọn mức giá phù hợp để “gả” anh chàng lắm tai tiếng này.

Với trường hợp Mbappe, PSG sẽ chiến đấu đến cùng để giữ chân ngôi sao quý giá của mình. Một nguồn tin thân cận từ Parc des Princes nói với tờ AS: “Không dễ dàng cho Madrid để giành lấy Mbappe từ PSG”. CLB thủ đô nước Pháp đang chờ thời điểm thuận tiện để tung ra cái tin chấn động. “Quả bom” mà PSG mang đến cho Ligue 1 trước mùa hè chính là giá đề nghị  kình hoàng dành cho Mbappe nếu anh muốn triển hạn với CLB. PSG sẽ chính thức đề nghị trước khi vòng chung kết EURO 2020 diễn ra trong mùa hè.

Chủ tịch PSG Al-Khelaifi và bộ sậu của ông muốn trao cho Mbappe mức lương ròng 50 triệu euro mỗi mùa. Tức là tăng hơn gấp 3 số tiền chàng trai có được hiện thời. Tờ nhật báo L’Équipe tiết lộ là Mbappe đang hưởng mức lương khoảng 15 triệu euro mỗi năm.

Ý tưởng tăng lương khủng này là để giữ chân Mbappe ở lại Paris cho đến sau World Cup 2022 ở Qatar. Nếu Mbappe chơi tốt cùng tuyển Pháp và giành được cúp lần nữa thì giá trị của anh trên thị trường chuyển nhượng sẽ còn tăng gấp bội.

Trong khi đó, Real Madrid đang lên kế hoạch chiêu dụ Mbappe sang Bernabeu. Cụ thể là họ sẽ mua lại chàng trai với giá rẻ vào mùa hè 2021, khi Mbappe chỉ còn ràng buộc với PSG đúng 1 năm hợp đồng.

Muốn vậy, Mbappe cần phải từ chối triển hạn hợp đồng với CLB. Đây là con đường mà Chủ tịch Perez đã vạch ra để cướp mất Eden Hazard trong tay Chelsea hồi mùa hè. Madrid hứa hẹn với Mbappe một bản hợp đồng quyến rũ với mức lương hấp dẫn, trong đó số tiền mà Mbappe mang lại thông qua quảng cáo sẽ giúp Madrid trả một phần trong hợp đồng chuyển nhượng.

Tuy nhiên, dù mức lương Perez hứa hẹn cao đến đâu, thì cũng không thể sánh với con số ròng 50 triệu Euro khi Mbappe triển hạn với CLB.

50 triệu euro sau thuế có nghĩa là Mbappe có thể qua mặt Ronaldo và có thu nhập tương đương Lionel Messi. Hơn thế, nếu triển hạn ngay hè 2020, Mbappe sẽ được tăng lương ngay năm nay, thay vì phải chờ thêm 1 năm để hưởng mức lương thấp hơn từ Madrid.

Tin cùng chuyên mục