Trao học bổng “Tiếp sức đến trường” khu vực Đông Nam Bộ: 187 tân sinh viên được “tiếp lửa”

Sáng 11-10, tại TPHCM, Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền phối hợp cùng Báo Tuổi Trẻ và Đài truyền hình TPHCM (HTV) tổ chức chương trình trao Học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2018 cho 187 tân sinh viên nghèo hiếu học của 7 tỉnh, thành khu vực Đông Nam Bộ (TPHCM, Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu) với tổng số tiền lên đến gần 2 tỷ đồng.
Trao học bổng “Tiếp sức đến trường” khu vực Đông Nam Bộ: 187 tân sinh viên được “tiếp lửa”

Đây là đợt trao học bổng cuối cùng trong chương trình đồng hành và trợ lực cho hơn 1.400 tân sinh viên nghèo tiếp tục giấc mơ theo học các trường đại học, cao đẳng… tại 63 tỉnh, thành trên cả nước năm 2018. Có 2 mức học bổng (10 triệu đồng/suất cho tân sinh viên khó khăn và 15 triệu đồng/suất cho tân sinh viên đặc biệt khó khăn) được trao kể từ tháng 8 đến nay.

Giá trị nhân văn của chương trình này, theo ông Ngô Văn Đông (Tổng Giám đốc Công ty CP phân bón Bình Điền), là điều không thể đong đếm được, bởi lẽ nó xuất phát từ tấm lòng thiện nguyện và luôn trăn trở cùng thế hệ trẻ của những doanh nhân, doanh nghiệp suốt thời gian qua.

“Học bổng chỉ là một phần nhỏ tiếp sức cho các tân sinh viên không dang dở việc học đại học, cao đẳng, giúp họ tự tin hơn để sống và nuôi dưỡng giấc mơ tương lai. Chúng tôi chưa bao giờ dừng lại vì đây là chương trình thiết thực, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng xã hội, nhất là đối với con em của nhà nông nghèo khó nhưng đặc biệt chăm chỉ trong cả học tập lẫn lao động”, ông Ngô Văn Đông cho biết.

Trao học bổng “Tiếp sức đến trường” khu vực Đông Nam Bộ: 187 tân sinh viên được “tiếp lửa” ảnh 1
Những nhà tổ chức đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến rất nhiều bạn tân sinh viên có hoàn cảnh sống khó khăn, có người mồ côi cả cha lẫn mẹ từ năm 4 tuổi, có người bị cha mẹ ruồng bỏ và được đưa về nuôi từ khi còn đỏ hỏn, có người đã trở thành trụ cột của gia đình từ lúc mới 13-14 tuổi… Nhưng sự hiếu học, ý chí vươn lên và khát vọng được tiếp tục con đường học vấn để mong đổi đời, mong được cống hiến cho xã hội, giúp người đã thôi thúc các bạn trẻ bước tiếp, dưới sự trợ giúp của chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” kéo dài suốt 16 năm qua. Hơn 100 tỷ đồng đã được những nhà tổ chức (Công ty CP phân bón Bình Điền, Báo Tuổi Trẻ) vận động và quyên góp từ các mạnh thường quân, những nhà hảo tâm, doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài nước thông qua Giải golf gây quỹ thường niên và sự đóng góp thường xuyên của bạn đọc Báo Tuổi Trẻ… đã trao học bổng cho hơn 18.000 bạn tân sinh viên khắp cả nước.

Bạn Nguyễn Bảo Trang (tân sinh viên Trường Đại học KHXH&NV TPHCM) nghẹn ngào tâm sự: “Khi cuộc đời tôi trở nên mờ mịt trước ngưỡng cửa lớn của cuộc đời thì học bổng Tiếp sức đến trường đã mở lối cho tôi bước tiếp. Tôi lại cảm thấy mình hồi sinh và được sống cùng với một gia đình mới. Tôi đã không cô đơn ở cuộc đời này”.

Tin cùng chuyên mục