Tranh thủ mùa dịch Covid-19, Son Heung-min về quê đi lính

Cầu thủ chạy cánh của Tottenham, Son Heung-min hy vọng sẽ hoàn thành nghịa vụ quân sự ở quê nhà Hàn Quốc trong lúc Premier League vẫn còn bị đình hoãn vì dịch cúm Covid-19.
Tranh thủ mùa dịch Covid-19, Son Heung-min về quê đi lính

Tuyển thủ Hàn Quốc sẽ bắt đầu nghĩa vụ quân sự của mình vào cuối tháng này sau khi Tottenham cho phép anh ấy rời khỏi đảo quốc vào tháng 3. Theo quy định bắt buộc ở Hàn Quốc, tất cả những người đàn ông khỏe mạnh dưới 28 tuổi sẽ phải hoàn thành nghĩa vụ quân sự kéo dài 21 tuần. Riêng Son Heung-min, với những đóng góp trên bình diện bóng đá và văn hóa, anh được ưu tiên chia nhỏ khoảng thời gian phục vụ quân ngũ.  

Mặc dù, Son đã có được điều kiện để miễn trừ nghĩa vụ quân sự khi cùng tuyển Hàn Quốc giành HCV ở Á vận hội 2018. Nhưng anh dự kiến sẽ hoàn thành giai đoạn rút ngắn (4 tuần) vào mùa hè. Nhưng khi mùa giải bị đình trệ, Son đã xin được mặc áo lính sớm hơn dự kiến.

Tottenham duy trì mối liên lạc giữa ban y học của CLB với Son, cầu thủ hiện đang hồi phục ca gãy xương cánh tay khiến anh phải nghỉ hơn 10 vòng đấu cuối mùa. Nay, khi mùa giải nối lại, Tottenham hy vọng sẽ có lại một Son Heung-Min lành lặn và cũng hoàn thành nghịa vụ quân sự, điều luôn làm anh trăn trở trong mấy năm qua.

Một tuyên bố trên trang web chính thức của Tottenham nêu rõ:
“CLB có thể xác nhận rằng Son Heung-min sẽ bắt đầu nghĩa vụ quân sự bắt buộc tại Hàn Quốc trong tháng này. Tiền đạo đã trở về quê nhà vào cuối tháng 3, nơi anh ta hiện đang cách ly. Nhân viên y tế của chúng tôi thường xuyên liên lạc khi anh ấy kết thúc quá trình hồi phục ca gãy tay trong chiến thắng 3-2 trước Aston Villa vào ngày 16-2 và tiếp tục tập luyện.
“Sonny đã phẫu thuật cánh tay ở Hàn Quốc trước khi quay trở lại Vương quốc Anh vào cuối tháng 2 để tiếp tục phục hồi, trước khi thông báo ban đầu về giải Premier League bị đình chỉ do đại dịch Covid-19.
Kể từ đó, Premier League thông báo rằng mùa giải 2019/2020 sẽ chỉ trở lại khi nó an toàn và phù hợp để tổ chức thi đấu trở lại.
Son sẽ quay trở lại London sau khi kết thúc nghĩa vụ quân sự vào tháng 5.

Tin cùng chuyên mục