Tranh hạng 3 Giải futsal Đông Nam Á 2019: Cơ hội cuối cho ông Miguel?

Trận tranh hạng 3 gặp Myanmar để giành quyền góp mặt tại VCK Giải futsal châu Á - HDBank 2020 có thể là tia hy vọng cuối cùng đối với HLV Miguel Rodrigo cho tham vọng lọt vào top 4 châu lục như đề ra. 

ĐT Futsal Việt Nam sẽ lấy lại hình ảnh mạnh mẽ của mình. Ảnh: Nguyễn Hoàng
ĐT Futsal Việt Nam sẽ lấy lại hình ảnh mạnh mẽ của mình. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Ngày 24-6 của 2 năm về trước, ông Miguel Rodrigo hạ mục tiêu đưa tuyển futsal Việt Nam lọt vào top 4 châu Á, đồng thời giành tấm vé tham dự World Cup 2020 trong ngày nhậm chức HLV trưởng. Hơn 2 năm cầm sa bàn chiến thuật tại đất nước hình chữ S, chiến lược gia người Tây Ban Nha luôn không ngừng “mày mò” nhằm hiện thực hóa những tham vọng của mình.

Chiến lược gia 49 tuổi đến Việt Nam trong bối cảnh tuyển futsal Quốc gia vừa trở về sau chiến tích tại World Cup 2016.  Dĩ nhiên, chuyện ông Miguel luôn bị đem so sánh với đồng nghiệp Bruno Garcia - người từng đưa futsal Việt Nam lần đầu dự sân chơi Thế giới không thể tránh khỏi. Nhưng với đẳng cấp của HLV hàng đầu châu lục, không bao giờ ông Miguel xem đó là áp lực bởi với nhà cầm quân này: “Những vấn đề trên chỉ là thử thách cần phải vượt qua”.

Tranh hạng 3 Giải futsal Đông Nam Á 2019: Cơ hội cuối cho ông Miguel? ảnh 1 CĐV Việt Nam đồng hành cùng đội nhà
Ông Miguel gần như “đập bỏ và xây dựng lại từ đầu”. Trong 3 năm liên tiếp dừng bước ở bán kết giải futsal Đông Nam Á, bên cạnh lọt đến tứ kết châu Á 2018 và AIG 2017, chưa kể dẫn Thái Sơn Nam đoạt thành tích cao ở trường quốc tế, chiến lược gia này đã xài gần 30 cầu thủ ở các CLB khác nhau.

Không ít những cựu binh, bên cạnh khá nhiều gương mặt trẻ được ông thử nghiệm với mục đích cuối cùng là đưa futsal Việt Nam có lần thứ 2 liên tiếp góp mặt ở World Cup. Thăng có, trầm có, ông Miguel đã trải qua những cung bậc cảm xúc hết sức đặc biệt với học trò.

Tranh hạng 3 Giải futsal Đông Nam Á 2019: Cơ hội cuối cho ông Miguel? ảnh 2 Quốc Hưng cùng các đồng đội sẽ gượng dậy sau trận thua Thái Lan?
Để rồi vào chiều 27-10 tới, số phận của ông Miguel với futsal Việt Nam sẽ được định đoạt ở trận tranh hạng 3 với Myanmar tại Giải futsal Đông Nam Á 2019. Muốn nghĩ đến chuyện lọt vào top 4 châu lục, trước tiên ông Miguel phải giúp tuyển futsal Việt Nam đoạt tấm vé tham dự Giải futsal châu Á 2020. Mà cụ thể nhiệm vụ trước mắt là đánh bại Myanmar.

Một chiến thắng đồng nghĩa với việc ông và e-kip trợ lý sẽ tiếp tục ở lại Việt Nam để biến giấc mơ World Cup thành hiện thực. Nhưng một thất bại khiến đôi bên có thể nói lời chia tay sớm hơn 1 năm trong hợp đồng.

Vẫn còn đó những lời “bàn ra tán vào” về trận thua 0-2 trước Thái Lan ở bán kết. Nhưng ở thời điểm quan trọng này, các học trò của ông Miguel phải dẹp bỏ trong đầu những lời dèm pha và cùng nhau đoàn kết, hướng đến mục tiêu chung.

Tranh hạng 3 Giải futsal Đông Nam Á 2019: Cơ hội cuối cho ông Miguel? ảnh 3 Để hướng đến VCK châu Á 2020
Xét trên nhiều khía cạnh, Myanmar không phải là đối thủ của futsal Việt Nam. Đội chủ nhà có đội hình nhỉnh hơn, sở hữu một HLV hàng đầu châu lục và được chơi  dưới sự cổ vũ của hơn 4.000 khán giả tại nhà thi đấu Phú Thọ.

Cách đây ít hôm, HLV Htay Myint của đối thủ rỏ ra tự tin về chuyện đánh bại Việt Nam. Dĩ nhiên ông Htay có cái lý khi năm 2017, Myanmar từng hạ chủ nhà Việt Nam ở trận tranh hạng ba. Nhưng đó là câu chuyện của quá khứ và sân chơi khu vực năm 2019 mới là thước đo cho tham vọng của 2 đội tuyển. Ở đó, đội nào bản lĩnh, có niềm khát khao hơn sẽ giành chiến thắng. Và hiện tại, lợi thế đang ủng hộ tuyển futsal Việt Nam.       

Vậy thì hãy nắm chặt tay và vững niềm tin ở phía trước các học trò của ông Miguel nhé! 

Tin cùng chuyên mục