Tranh hạng 3, Bỉ - Anh 2-0: Quỷ đỏ làm nên lịch sử

Hai bàn thắng từ các pha phản công của Thomas Meunier và Eden Hazard là khác biệt lớn nhất trong diễn biến kém hấp dẫn của trận cầu tranh hạng 3 World Cup 2018, nhưng là quá đủ để giúp tuyển Bỉ chiến thắng và ghi dấu thành tích cao nhất trong lịch sử.

Tuyển Bỉ đã thay đổi lịch sử với hạng 3 World Cup 2018. Ảnh: Getty Images
Tuyển Bỉ đã thay đổi lịch sử với hạng 3 World Cup 2018. Ảnh: Getty Images

Tuyển Anh có đến 5 sự thay đổi so với trận đấu gần nhất, khi Kyle Walker, Jordan Henderson, Jesse Lingard, Dele Alli và Ashley Young nhường chỗ cho Phil Jones, Danny Rose, Eric Dier, Fabian Delph và Ruben-Loftus Cheek. Trong khi đó, khá bất ngờ khi tuyển Bỉ chỉ có 2 sự thay đổi, Mousa Dembele và Marouane Fellaini nhường chỗ cho Thomas Meunier vừa trở lại sau án treo giò và Youri Tielemans.

Ngay phút thứ 4, tỷ số bất ngờ được mở sau một tình huống phản công chính xác của tuyển Bỉ. Xuất phát từ pha phát bóng của thủ thành Thibaut Courtois, bóng đến chân của Romelu Lukaku và chân sút này tung ra đường chọc khe để Nacer Chadli thoát xuống bên mép trái khu cấm địa rồi căng vào giữa để Meunier băng vào đệm bóng ghi bàn.

Tuyển Bỉ vẫn tiếp tục nguy hiểm trong các đường phản công, phút 12, vẫn là Lukaku sắm vai “cầu chuyền” đặt Kevin De Bruyne vào tư thế thuận lợi, cú sút của ngôi sao Man.City quệt chân John Stones đổi hướng nhưng rất may thủ thành Jordan Pickford kịp phản xạ đẩy được.

Trong thế trận khá thong dong của tuyển Bỉ, một phần xuất phát từ nhịp độ thi đấu quá thấp của tuyển Anh, cùng với khả năng phối hợp quá đơn điệu. Phải đến phút 24, Tam sư mới có tình huống thật sự nguy hiểm đầu tiên, nhưng cú sút không thật chắc của Harry Kane chỉ đưa bóng đi chệch khung thành. Cũng tại giây phút này, đánh dấu 5 giờ thi đấu mà không có cú sút nào đi trúng mục tiêu của chân sút đang dẫn đầu cuộc đua Giầy vàng này, với 6 bàn đã ghi trước đó.

Tranh hạng 3, Bỉ - Anh 2-0: Quỷ đỏ làm nên lịch sử ảnh 1 Đội trưởng Eden Hazard là người ấn định chiến thắng cho tuyển Bỉ. Ảnh: Getty Images 

Khả năng liên kết của Jesse Lingard cùng tốc độ xuyên phá của Marcus Rashford đã thay thế Danny Rose và Raheem Sterling ngay đầu hiệp 2, là những gì HLV Gareth Southgate hy vọng sẽ làm sống lại thế trận tấn công. Toan tính đó đã đúng, tuyển Anh tấn công tốt hơn và họ chính là đội kiểm soát hoàn toàn thế trận. Nhưng, tiếc rằng đội bóng của HLV Southgate vẫn thiếu đôi chút sự may mắn. Phút 70, Rashford có pha bật tường để Eric Dier thoát xuống đối mặt Thibaut Courtois, cú chích mũi giầy tinh tế của anh đã thắng được thủ môn này nhưng trung vệ Toby Alderweireld đã rất nhanh lùi về phá bóng ngay trên vạch vôi.

Đội hình càng đẩy cao, tuyển Anh càng đánh bạc với năng lực phản công rất tốt của đối thủ, và điều đó đã đến ở phút 82, khi De Bruyne tung đường chuyền thuận lợi để Eden Hazard dùng tóc độ thoát xuống trước khi đang lừa thủ thành Pickford bằng cú sút và cột gần, ấn định chiến thắng 2-0.

Tin cùng chuyên mục