Tranh cãi ở môn kickboxing đã được giải quyết

Môn kickboxing tại Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 đã xảy ra tranh cãi khiến đơn vị TPHCM có ý kiến khiếu nại về kết quả tới ban tổ chức.

Hữu Hiếu (áo đỏ) đã có khiếu nại tuy nhiên xem lại băng hình và kiểm tra về kỹ thuật chuyên môn, nữ võ sĩ này không giành được chiến thắng. Ảnh: NAM TRUNG
Hữu Hiếu (áo đỏ) đã có khiếu nại tuy nhiên xem lại băng hình và kiểm tra về kỹ thuật chuyên môn, nữ võ sĩ này không giành được chiến thắng. Ảnh: NAM TRUNG

Trận đấu chiều ngày 5-12 tại nhà thi đấu trường đại học Hàng Hải (Hải Phòng) của nội dung lowkick nữ hạng 46kg ở môn kickboxing giữa võ sĩ Võ Thị Trinh (Đà Nẵng) và Huỳnh Hà Hữu Hiếu (TPHCM) đã xảy ra việc khiếu nại. Đơn vị TPHCM đa phản ánh tới tổ trọng tài ở việc vì sao Hữu Hiếu thi đấu và tấn công trúng đối phương nhiều thế nhưng lại không có điểm qua đó thua trận.

Sự việc đã khiến ban tổ chức môn kickboxing phải tạm hoãn công bố kết quả trận này để xem lại băng hình và thông báo vào ngày hôm sau (6-12).

Đại diện tiểu ban chuyên môn kỹ thuật của Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 đã xác nhận đã nhận được báo cáo của ban chuyên môn về sự việc của trận đấu này. “Sau khi xem xét kỹ băng ghi hình của trận đấu, các trọng tác xác định võ sĩ Hữu Hiếu đã thể hiện các đòn võ thuật của muay. Sự áp đảo trên sàn của Hiếu là có thế nhưng tính về điểm kỹ thuật của môn kickboxing thì VĐV này lại không đạt. Kỹ thuật của kickboxing là khác với muay. Do vậy, trọng tài tính điểm thắng cho Võ Thị Trinh là không sai. Ban tổ chức đã có văn bản chính thức tới các đoàn Đà Nẵng và đoàn TPHCM và đoàn TPHCM đã rút đơn, chấp nhận việc thua trận này”, đại diện tiểu ban chuyên môn của Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 chia sẻ.

Kết quả được xác định chung cuộc, Võ Thị Trinh thắng Huỳnh Hà Hữu Hiếu 3-0. Được biết, việc này đã được đại diện đoàn TPHCM đưa ra ở cuộc họp Hội nghị trưởng đoàn Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 đã tổ chức ngày 6-12 ở Quảng Ninh.

Môn kickboxing còn thi đấu tới ngày 10-12 và đây là ngày cuối diễn ra 22 trận chung kết của giải.

Tin cùng chuyên mục