Trắng tay trên sân Lạch Tray, SLNA lún sâu vào khủng hoảng

Đội bóng xứ Nghệ tiếp tục sa sút và lần này tụt xuống vị trí cuối bảng sau khi để thua Hải Phòng ở vòng 11 LS V-League 2021.

Văn Đức bất lực trước hàng thủ chắc chắn của Hải Phòng. Ảnh: MINH HOÀNG
Văn Đức bất lực trước hàng thủ chắc chắn của Hải Phòng. Ảnh: MINH HOÀNG

Sự kiện đáng chú ý ở Hải Phòng trong trận này là ngày ra mắt tân chủ tịch CLB Trần Văn Hoàn. Chính vì điều đó mà Hải Phòng đã nhập cuộc thật tưng bừng, quyết thắng để làm quà ra mắt sếp mới. Không lạ gì nhau khi HLV Phạm Anh Tuấn cũng như một số trụ cột của Hải Phòng từng là người cũ của SLNA nên tiếp cận trận đấu đầy tự tin.

Hàng công của Hải Phòng với sự trở lại của Lynch đã hợp cùng Fagan tạo thành thế “gọng kềm” gây nhiều khó khăn cho các hậu vệ SLNA trong các bài phản công nhanh. Bởi thực tế, đội chủ nhà không mạo hiểm đẩy nhanh tốc độ trận đấu mà chủ động kiểm soát ở khu trung tuyến, vận hành thế trận chắc chắn từ sân nhà.

Lối chơi của Hải Phòng trở nên hiệu quả khi phong tỏa được các chân sút SLNA vốn nôn nóng tìm bàn thắng nhằm kết thúc mạch trận sa sút hiện nay. Mặt khác, việc bung sức nhiều ở hiệp đầu đã làm cho một số vị trí của đội khách xuống sức ở hiệp đấu còn lại, đó là thời điểm Hải Phòng “ra đòn” với bài phản công bằng những đường chuyền dài.

Tốc độ của các tiền đạo Hải Phòng đã nhiều phen gây nguy hiểm cho hàng thủ SLNA, và cơ hội đã đến cho đội chủ nhà vào phút 50 được Fagan tận dụng thành công mở tỷ số 1-0.

Bị dẫn bàn buộc SLNA dâng cao để tìm bàn gỡ và tiếp tục dính bẫy phản công của đội chủ nhà. Phút 85, Mpande chuyền chuẩn xác cho Thế Cường dứt điểm cận thành nhân đôi cách biệt cho Hải Phòng. Trận thắng đã giúp Hải Phòng kết thúc chuỗi 6 trận từ hòa đến thua, trong khi SLNA rơi xuống vị trí cuối bảng.

Tin cùng chuyên mục