Trang chủ FIFA công nhận thành tích bất bại của Việt Nam

Trang chủ của FIFA (fifa.com) vừa có đoạn công nhận thành tích 18 trận bất bại của tuyển Việt Nam, trong bài viết Những con số trong tuần. Đây là lần đầu tiên, FIFA chính thức lên tiếng công nhận thành tích ấn tượng của tuyển Việt Nam, và đây là thông tin rất lạc quan để các học trò ông Park Hang Seo hướng đến trận đấu quan trọng đầu tiên ở Asian Cup – đụng độ tuyển Iraq.

Tài khoản Twitter của FIFA công nhận thành tích của tuyển Việt Nam
Tài khoản Twitter của FIFA công nhận thành tích của tuyển Việt Nam

Trang chủ của FIFA đã có đoạn viết về thành tích bất bại của đội tuyển Việt Nam như sau: “18 trận bất bại là chuỗi thành tích kỷ lục của đội tuyển quốc gia khi Việt Nam chuẩn bị bắt đầu Asian Cup. Những chiến binh Rồng Đỏ chỉ xếp hạng 130 thế giới trên bảng xếp hạng của FIFA hồi tháng 9-2017, nhưng mới vừa đăng quang ở AFF Cup và hoàn tất năm 2018 trong một vị trí thuộc tốp 100, lần đầu tiên kể từ năm 2012”.

Lần cuối cùng khi mà tuyển Việt Nam nhận lấy 1 thất bại, đó là trận thua 1-2 trước tuyển Indonesia ở trận lượt đi của bán kết AFF Cup 2016. Trong trận đấu đó, Hansamu Pranata đã ghi bàn thắng mở tỷ số cho Indonesia ngay ở phút thứ 7. Nguyễn Văn Quyết đã cân bằng thế trận ở phút thứ 17 từ chấm phạt đền. Nhưng ở phút thứ 50, cũng trên chấm phạt đền, Boaz Solossa đã ghi bàn ấn định kết quả trận đấu là 2-1 cho đội chủ nhà.

Còn trận hòa 2-2 cũng trước tuyển Indonesia, ở bán kết lượt về AFF Cup 2016, là trận đấu đầu tiên trong chuỗi trận bất bại của tuyển Việt Nam. Trong trận đấu đó, Indonesia tiếp tục có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 54, nhờ công của Stefano Lilipaly. Trong các phút 83 và 90+3, tuyển Việt Nam liên tục có bàn thắng gỡ hòa và nâng tỷ số lên 2-1, nhờ công của 2 chàng trai họ Vũ – Vũ Văn Thanh và Vũ Minh Tuấn.

Nhưng tình huống sút phạt đền ở phút thứ 97, trong giờ thi đấu thêm ở hiệp phụ của Manahati Lestusen, đã đặt dấu chấm hết cho mọi mơ mộng của các học trò ông Nguyễn Hữu Thắng. Việt Nam bị loại ở bán kết, còn Indonesia vào chung kết và để thua tuyển Thái Lan sau 2 lượt đi – về với tổng tỷ số 2-3.

Tuy vậy, khi tuyển Việt Nam giành được ngôi vô địch AFF Cup hồi tháng 12 năm ngoái, thì trận hòa trước tuyển Indonesia, giờ đây không còn được nhớ như là nỗi thất vọng ở đấu trường Đông Nam Á, mà lại là một khởi đầu đầy tuyệt vời cho chuyến hành trình của tuyển Việt Nam, sau thời HLV Hữu Thắng, đến thời của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Sau trận hòa Indonesia, Việt Nam liên tục hòa Đài Bắc Trung Hoa 1-1 (đá giao hửu), rồi hòa Afganishtan 1-1, hòa Jordan 1-1, thắng Campuchia 2-1 và 5-0, lại hòa Afganishtan 0-0 và hòa Jordan 1-1 ở vòng loại Asian Cup. Những kết quả đó đã giúp tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại, giành vé tham dự VCK Asian Cup mà sắp tới, chúng ta sẽ có trận đấu mở màn với tuyển Iraq ở bảng D.

Còn sau đó, như chúng ta đã biết, Việt Nam đi qua AFF Cup 2018 mà không để thua 1 trận đấu nào. Sau đó, trong 2 trận đấu chuẩn bị cho Asian Cup 2019, Việt Nam đã hòa CHDCND Triều Tiên 1-1 (Nguyễn Tiến Linh mở tỷ số cho Việt Nam) và lại thắng Philippines với tỷ số 4-2 (Nguyễn Quang Hải, Phan Văn Đức, Đoàn Văn Hậu và Quế Ngọc Hải là những người lập công.

Trong bài viết “Những con số trong tuần”, trang chủ của FIFA đã đề cập đến những con số đáng nhớ khác, như là 97 với Manchester City, 73 với Ole Gunnar Solskjaer, 64 với Christian Pulisic và Chelsea, 31 với Gonzalo Higuain, 15 với Newcastle United, 13 với Brandan Rodgers (cựu HLV của Liverpool, hiện là HLV của Celtic), 9 với Serie A…

Cụ thể, Pep đã phải trải qua 97 trận đấu ở Premier League mới có thể có một trận đấu sở hữu bóng ít hơn đối thủ. Man City của ông chỉ sở hữu bóng 49,6% trước Liverpool của Jurgen Klopp, nhưng quan trọng nhất là Man City đã thắng nhờ 2 bàn thắng ngoạn mục của Sergio Aguero và Leroy Sane và thu hẹp khoảng cách với đối thủ xuống còn 4 điểm.

73 năm sau khi Matt Busby trở thành HLV đầu tiên giành được 4 trận mở màn toàn thắng với Manchester United, Solskjaer trở thành HLV tiếp theo lập nên kỳ tích này (và ông đã nâng thành tích này lên thành 5 trận toàn thắng sau chiến thắng 2-0 trước Reading ở Cúp FA vào tối hôm qua, thứ Bảy 5-1).

64 triệu USD là khoản tiền mà Chelsea phải bỏ ra để mua được Pulisic từ Borussia Dortmund. Đây là 1 trong những bản hợp đồng đắt giá nhất của Chelsea dưới triều đại ông chủ người Nga Roman Abramovich, biến Pulisic trở thành cầu thủ của khu vực CONACAF (Bắc Trung Mỹ và Carribean) đắt đỏ nhất trong lịch sử.

31 cú sút là những gì mà Higuain đã tung ra để chấm dứt chuỗi 2 tháng khô hạn bàn thắng ở đấu trường Serie A. Tiền đạo người Argentina đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho AC Milan trước SPAL và giúp đoàn quân của Gennaro Gattuso có chiến thắng đầu tiên sau 5 trận toàn hòa và thua. Hiện tương lai của Higuain, ở lại Milan hay sang Chelsea vẫn chưa rõ.

Tin cùng chuyên mục