Trần Văn Thảo thắng knock-out đối thủ, giành đai IBA thế giới

Võ sĩ quyền Anh (boxing) Trần Văn Thảo đã thắng đối thủ người Philippines Andrew Laurio trong trận so găng tranh đai IBA chuyên nghiệp.

Trần Văn Thảo đã giành đai IBA thế giới chỉ sau 1 ván đấu. Ảnh: THẢO TRẦN
Trần Văn Thảo đã giành đai IBA thế giới chỉ sau 1 ván đấu. Ảnh: THẢO TRẦN

Trận so găng tranh đai vô địch hạng cân bantamweight (hạng gà) giữa Trần Văn Thảo và Andrew Laurio tổ chức tối 30-9 tại đài đấu ở TPHCM.

Trận so găng được quy định diễn ra trong 12 hiệp với mỗi hiệp kéo dài 3 phút. Những tưởng 2 đối thủ sẽ có một trận so găng quyết liệt để người hâm mộ được chứng kiến dài hơi thế nhưng tất cả sớm kết thúc ngay hiệp đầu tiên bởi ngay sau khi trọng tài cho trận đấu diễn ra thì Trần Văn Thảo đã tấn công đối thủ bằng những cú ra đòn mạnh mẽ, hạ gục Andrew Laurio ngay xuống sàn. Trọng tài đã tuyên bố chiến thắng knock-out dành cho Trần Văn Thảo đồng thời tay đấm này giành được đại IBA của Hiệp hội boxing quốc tế.

Tính tới lúc này, trong sự nghiệp thi đấu quyền Anh chuyên nghiệp, Trần Văn Thảo đã thắng 15 trận và thua 1 trận.

Trước đó, năm 2017, Trần Văn Thảo từng thắng tay đấm George Lumoly qua đó là võ sĩ boxing Việt Nam đầu tiên giành đai WBC châu Á hạng siêu ruồi. Cũng trong năm này, Thảo nhận giải thưởng Võ sĩ quyền anh danh dự châu Á.

SEA Games 31 vừa qua, Trần Văn Thảo là thành viên đội tuyển boxing Việt Nam dự Đại hội nhưng đáng tiếc không giành được HCV như chờ đợi do thua Rogen Ladon (Philippines) tại chung kết hạng 52kg nên chỉ có tấm HCB. Ở giải boxing vô địch quốc gia, Trần Văn Thảo đã vô địch 8 năm tại hạng 52kg từ năm 2009 tới 2016.

Tin cùng chuyên mục