Trần Văn Đảng bất ngờ tham dự cự ly 10km

Nhà vô địch các cự ly trung bình Trần Văn Đảng của điền kinh Hà Nội bất ngờ có tên trong danh sách cự ly 10km nam tuyển của giải vô địch quốc gia marathon và cự ly dài báo Tiền Phong 2021.
Trần Văn Đảng tự tin sẽ thi đấu tốt ở cự ly 10km.
Trần Văn Đảng tự tin sẽ thi đấu tốt ở cự ly 10km.

Không phải sở trường nhưng không dễ bị bắt nạt

"Đúng là tôi được ban huấn luyện điền kinh Hà Nội đăng ký dự tranh cự ly 10km nam tuyển và sẽ cố gắng hết sức", Trần Văn Đảng chia sẻ ở ngày 21-3 khi đang trong giai đoạn tập luyện rốt ráo chuẩn bị lên đường tới Gia Lai thi đấu. Bản thân Văn Đảng thừa nhận, cự ly dài chạy ngoài đường không phải thế mạnh bản thân vì sở trường bản thân là đường chạy trung bình (800m, 1500m) trong sân vận động nhưng đã nhận nhiệm vụ vẫn hết mình quyết giành kết quả tốt nhất. 

Chân chạy từng khiến cả làng điền kinh Việt Nam bất ngờ khi thắng Dương Văn Thái trong hai cuộc đua 800m, 1500m tại giải vô địch quốc gia năm ngoái kể rằng thành tích đó đã là động lực cho bản thân nỗ lực hơn. "Thi đấu trên độ cao tại Gia Lai của giải báo Tiền Phong là một thử thách. Tôi từng dự giải này và biết nhiều VĐV chạy dài rất mạnh, đặc biệt các địa phương tổ chức đội hình tương đối tốt nhưng không có nghĩa tôi không có cơ hội đạt kết quả cao", Đảng nói thêm.

Một chút bất lợi cho Trần Văn Đảng tại cuộc đua 10km tuyển năm nay đó là tuyển thủ này sẽ phải chạy một mình mà không có những đồng đội chiến thuật song hành. Điền kinh Hà Nội không còn nhiều gương mặt chạy dài nên chỉ đăng ký duy nhất Văn Đảng trong nội dung 10km nam tuyển.

"Thi đấu là tôi nỗ lực đi hết cự ly. Dựa trên tình hình thực tế của địa hình và thời tiết cũng như chỉ đạo của huấn luyện viên, tôi sẽ có chiến thuật hợp lý cho mình". Một chút thú vị là tới lúc này, thành tích của Văn Đảng tại giải chỉ là chiếc HCĐ nội dung nam thiếu niên từng có tại năm thi đấu 2016. Còn nhớ trên vạch đích khi đó, cậu bé mảnh khảnh Văn Đảng trả lời phóng viên rằng chiếc HCĐ là kết quả đáng khích lệ để vươn lên trong tương lai. Sau 5 năm, Trần Văn Đảng đã được làng điền kinh quốc nội biết tới.

Trần Văn Đảng bất ngờ tham dự cự ly 10km ảnh 1 Sở trường của Văn Đảng là các cự ly trung bình 800m và 1.500m.
Đích ngắm là SEA Games 31 

"Chúng tôi có một chút ảnh hưởng tập luyện vì phải tập luyện muộn do nghỉ dịch covid-19, hiện tại tôi đang dần lấy lại sức bền vốn có của mình. Chưa phải lúc bung hết điểm rơi phong độ nhưng chắc chắn tôi được đi theo lộ trình huấn luyện phù hợp cho bản thân hiện tại", Văn Đảng nói. 

Tuyển thủ này là 1 trong 25 tuyển thủ vừa tập trung đội tuyển quốc gia giai đoạn 2 từ ngày 15-3 tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội, vì thế sự hứng khởi của tâm lý là thấy rõ từ trong chia sẻ. Mục tiêu cao nhất của Trần Văn Đảng là SEA Games tại Việt Nam cuối năm nay. Do đó, sự chuẩn bị hay các giải đấu đều được xem xét kỹ nhằm tránh chấn thương không đáng có và Văn Đảng sẽ không cùng dự 2 giải liên tiếp là giải báo Tiền Phong tổ chức ở Giai Lai rồi Cúp tốc độ (dự kiến tranh tài từ 13-4) ở TPHCM để đảm bảo thể lực. 

Ban huấn luyện điền kinh Hà Nội và đội tuyển quốc gia luôn muốn các tuyển thủ, trong đó có Văn Đảng, được giữ kín về chuyên môn để tạo bất ngờ trước đối thủ mạnh tại SEA Games năm nay. Vì thế, chàng trai vàng của tổ cự ly trung bình đã vắng mặt trên phương tiện truyền thông từ sau giải vô địch quốc gia năm ngoái tới nay. 

Tin cùng chuyên mục