Trần Tuấn Kiệt vẫn là “Hoàng tử tốc độ” ở giải xe đạp vô địch quốc gia

Tiếp tục đánh bại nhiều tay đua nước rút tốt, trong đó có tay đua nước rút số 1 Việt Nam hiện nay Lê Nguyệt Minh, Trần Tuấn Kiệt xứng danh là “Hoàng tử tốc độ” khi giành chiếc huy chương vàng nội dung nước rút 500 mét cá nhân nam giải xe đạp vô địch quốc gia đang diễn ra tại Hoà Bình.

Tay đua Trần Tuấn Kiệt trên bục nhận thưởng.
Tay đua Trần Tuấn Kiệt trên bục nhận thưởng.

Khi nói đến nội dung tốc độ 500 mét nam, giới xe đạp thường chờ đợi cuộc tranh tài nảy lửa giữa Lê Nguyệt Minh và Nguyễn Thành Tâm. Thế nhưng, khi Nguyễn Thành Tâm không còn đụng đến đường trường, thì cũng là lúc tài năng của Trần Tuấn Kiệt bắt đầu chín muồi để trở thành đối trọng nặng ký của chiếc HCV năm 2018 Lê Nguyệt Minh. Và ở giải năm 2019, chính Trần Tuấn Kiệt (Đồng Tháp) đánh bại Lê Nguyệt Minh (TPHCM) và sau đó hạ gục đàn anh Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân đội) giành chiếc HCV.

Duyên nợ một lần nữa buộc Trần Tuấn Kiệt và Lê Nguyệt Minh đối đầu nhau ở lượt rút bán kết diễn ra sáng nay. Mặc dù đề-pa không tốt bằng Lê Nguyệt Minh, thế nhưng Trần Tuấn Kiệt vẫn chứng tỏ được sức mạnh của đôi chân tạo được vận tốc lớn trong những mét cuối cùng giành chiến thắng trước đàn anh để lọt vào trận chung kết gặp tay đua Tống Thanh Tuyền (Quân đội).

Trần Tuấn Kiệt vẫn là “Hoàng tử tốc độ” ở giải xe đạp vô địch quốc gia ảnh 1 Ba tay đua có huy chương ở nội dung tốc độ nam 500 mét. 

Việc Tống Thanh Tuyền lọt vào chung kết được xem là một bất ngờ lớn của giải. Bởi lâu nay, anh không được đánh giá cao - sánh với Lê Nguyệt Minh hay Trần Tuấn Kiệt. Ngay cả đối với Nguyễn Dương Hồ Vũ (TPHCM), người ta cũng không dám chọn Tống Thanh Tuyến khi đối đầu với nhau. Tuy nhiên, mọi chuyện đã khác ở năm nay khi chàng lính trẻ thể hiện sự tiến bộ vượt bậc. Không phải Lê Nguyệt Minh hay Trần Tuấn Kiệt là người có thời gian tốt nhất ở vòng loại, mà chính là Tống Thanh Tuyền. Tiếp sau đó anh vượt qua một số đối thủ, trong đó có Nguyễn Dương Hồ Vũ ở bán kết, lọt vào trận chung kết gặp Trần Tuấn Kiệt.

Tưởng chừng như Tống Thanh Tuyền làm nên bất ngờ lớn ở pha nước rút chung kết khi đề-pa khá tốt bỏ Trần Tuấn Kiệt gần 2 thân xe trong khoảng 200 mét đầu, tuy nhiên, tay đua Trần Tuấn Kiệt cho thấy “nước khuya” của anh tuyệt vời như thế nào. Học trò của “Vua nước rút” Đỗ Tuấn Anh tạo được tốt độ khá lớn vào giờ chót vượt qua Tống Thanh Tuyền để bảo vệ thành công chiếc HCV. Trận tranh huy chương đồng, Lê Nguyệt Minh nhường cho đàn em Nguyễn Dương Hỗ Vũ chấp nhận trắng tay. 

Trần Tuấn Kiệt vẫn là “Hoàng tử tốc độ” ở giải xe đạp vô địch quốc gia ảnh 2 Khó có tay đua nữ nào so tài nước rút với Nguyễn Thị Thật. 

Các cô gái Tập đoàn Lộc Trời An Giang tiếp tục tung hoành ở giải nữ, nội dung tốc độ 500 mét, trận chung kết diễn ra giữa Nguyễn Thị Thật và Nguyễn Thị Thi. Do nội bộ thống nhất, nên Nguyễn Thị Thật chỉ cần diễu hành qua đích giành HCV, trong khi Nguyễn Thị Thi tiếp bước theo sau. Tay đua Phạm Hồng Loan cũng mang về cho TPHCM chiếc huy chương đồng.

Chiều nay, giải tiếp tục thi đấu nội dung Cá nhân tính giờ nam 4 km, tài năng trẻ Nguyễn Tuấn Vũ (TPHCM) sau khi đoạt chiếc HCV 40 km tiếp tục lấy luôn vàng ở nội dung này. Chiếc huy chương bạc và đồng có sự hoán đổi giữa hai tay đua. Tay đua Nguyễn Hoàng Sang (Đồng Nai) lên lấy bạc, trong khi Nguyễn Trường Tài (TPHCM) bị đẩy xuống đồng.

Nội dung cá nhân tính giờ nữ 3 km, Nguyễn Thị Thu Mai đem về chiếc HCV thứ 4 cho An Giang. Huy chương bạc thuộc về Bùi Thị Quỳnh (Bình Dương) và Trần Thị Phương Dung (TPHCM) huy chương đồng.

Sáng mai, giải thi đấu nội dung xuất phát đồng hàng nam chạy 160 km tranh tài 2 bộ huy chương cá nhân và đồng đội.

Tin cùng chuyên mục