Giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM

Trần Tuấn Kiệt thắng chặng 7 dù thân thể vẫn mang thương tích

Nén lại những nỗi đau từ vết thương khắp người do cú té ngã vào 2 ngày trước, tay đua trẻ Trần Tuấn Kiệt (Dofagan Đồng Tháp) vẫn xuất sắc tung nước rút thần tốc về nhất chặng 7 Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM – Tôn Đông Á diễn ra sáng nay.

Pha ăn mừng chiến thắng của Trần Tuấn Kiệt. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Pha ăn mừng chiến thắng của Trần Tuấn Kiệt. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Chặng 7 từ Hà Nội đi Thanh Hoá dài 154 km, diễn biến đường đua cũng khá yên ắn khi các đội mạnh TPHCM Vinama, Dược Domesco Đồng Tháp, GSB Đồng Nai vẫn chưa mặn tấn công chiếc Áo vàng do Tập đoàn Lộc Trời nắm giữ. Bởi từ đây cho đến đèo Hải Vân, các đội “chiếu trên” không muốn lộ sớm quân cờ chủ lực đánh áo vàng của mình. Do đó, các đợt tấn công chủ yếu từ các đội “chiếu dưới” nhằm tìm kiếm giải thưởng dọc đường.

Trần Tuấn Kiệt thắng chặng 7 dù thân thể vẫn mang thương tích ảnh 1 Quang cảnh đường đua chặng 7. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Trong ngày hôm nay, đội 620 Châu Thới Vĩnh Long thể hiện rõ muốn mặc dùm chiếc Áo vàng do Tập đoàn Lộc Trời nắm giữ. Họ liên tục đưa các tay đua như Võ Thanh An, Nguyễn Minh Thiện, Phan Thanh Tấn Tài nhiều lần lên tốp đầu. Trong thâm tâm của đội 620 Châu Thới Vĩnh Long, họ chỉ muốn giữ tạm vì biết 99% không bảo vệ được.

Đối với 620 Châu Thới Vĩnh Long, mặc Áo vàng được chặng nào hay chặng đó, chủ yếu có thành tích về báo cáo. Nếu được như thế, họ chắc chắn sẽ bung hết lực bảo vệ cho mình cũng như thế trận của An Giang.

Trần Tuấn Kiệt thắng chặng 7 dù thân thể vẫn mang thương tích ảnh 2 Đoàn đua đi ngang qua tỉnh Ninh Bình. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Mặc dù vậy, dường như đoàn quân của HLV Lê Thành Liêm vẫn chưa muốn “bán” khi xua quân bám theo mỗi khi Vĩnh Long tấn công. An Giang cũng nhiều lần có thả đi, nhưng lại giữ tầm quá gần. Trong đó lần cuối cùng khi gần về đến đích, Phan Thanh Tấn Tài (Vĩnh Long) được cho đi với khoảng cách 45 giây, nhưng vào giờ chót các đội khác nhảy lên phá nên đoàn đua đành tranh nhau nước rút.

Dù trên người mang nhiều vết thương trầy xước to bằng cái lòng bàn tay ở dưới ống quyển, đùi và vai, những vết thương đó vẫn còn rướm máu dính vào quần áo khiến Trần Tuấn Kiệt phải nén đau đớn thi đấu. Nhưng tuyển thủ quốc gia đã có một pha nước rút hoàn hảo vượt qua đàn anh Lê Nguyệt Minh (TPHCM New Group) và Áo vàng Quàng Văn Cường (Tập đoàn Lộc Trời) về nhất chặng 7.

Trần Tuấn Kiệt thắng chặng 7 dù thân thể vẫn mang thương tích ảnh 3 Quàng Văn Cường tiếp tục giữ Áo vàng. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Kết quả này khiến cuộc tranh chấp chiếc Áo xanh trở hấp dẫn khi Trần Tuấn Kiệt (Dofagan Đồng Tháp) gởi lời thách đấu với dàn sao của Tập đoàn Lộc Trời. Hiện chiếc Áo xanh sau 7 chặng do Quàng Văn Cường nắm giữ với 53 điểm. Tuy nhiên, Trần Tuấn Kiệt đang gây áp lực khi đứng thứ 2 với 49 điểm. Do chặng đua ngày hôm nay, tay đua chủ lực về nước rút của Tập đoàn Lộc Trời Roman Maikin gặp sự cố ở yên xe nên không tham gia nhóm rút đã rơi xuống vị trí thứ ba với 38 điểm.

Chiếc Áo vàng không có gì thay đổi, vẫn nằm trong tay Quàng Văn Cường. Chiếc Áo trắng vẫn thuộc về Nguyễn Văn Bình (TPHCM New Group) và TPHCM Vinama đứng đầu giải đồng đội xếp trên Tập đoàn Lộc Trời và TPHCM New Group.

Sáng mai, Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình – Tôn Đông Á sẽ thi đấu chặng 8 từ Thanh Hoá đi Vinh.

Tin cùng chuyên mục