Trăn trở bóng chuyền nữ TPHCM

Mặc dù được tiếng là có một số Mạnh thường quân chống lưng, sáng 6-6 lại có thêm nhãn hàng Kappa tài trợ trang phục tập luyện và thi đấu, thế nhưng đội bóng chuyền nữ TPHCM vẫn bị cho là lận đận trong cuộc hành trình tìm kiếm vinh quang…

Đội bóng chuyền nữ TPHCM được nhãn hàng Kappa tài trợ trang phục tập luyện và thi đấu ở mùa bóng 2018. Ảnh: PHÚC NGUYỄN
Đội bóng chuyền nữ TPHCM được nhãn hàng Kappa tài trợ trang phục tập luyện và thi đấu ở mùa bóng 2018. Ảnh: PHÚC NGUYỄN

Năm nay, đội bóng chuyền nữ TPHCM chơi ở hạng A và thậm chí không dám đặt chỉ tiêu thăng hạng giải Vô địch quốc gia năm 2019 vì thực lực yếu hẳn so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là CLB Kinh Bắc Bắc Ninh do HLV kỳ cựu Phạm Văn Long dẫn dắt (Giải hạng A chỉ có 1 suất thăng hạng).

Thành thử, ngay cả khi đã xếp nhất bảng vòng loại và giành quyền lọt vào vòng bán kết diễn ra tới đây, HLV Trần Hiền cho biết chỉ tập trung vào điều chỉnh lực lượng, thử nghiệm nhiều tay đập trẻ trước khi tính đến chuyện trở lại hạng đấu cao nhất làng bóng chuyền nữ Việt Nam trong nay mai. Tay đập chủ lực Thạch Thị Sầm Ás vẫn chưa bình phục chấn thương, trong khi mũi tấn công hay nhất trước đây là Trần Cẩm Tú mới trở lại tập luyện cùng đội, chưa tìm lại được phong độ ấn tượng của mình. Chưa kể các “chiến binh” dày dặn kinh nghiệm như Diệu Châu, Thu Trúc đã nghỉ thi đấu, nên rất khó để TPHCM chơi sòng phẳng ở giải hạng A và tranh suất lên hạng cùng đội bóng Kinh Bắc giàu tiềm lực tài chính cũng như nhân sự.

Nhãn hàng Kappa chịu đồng hành là cái may đối với bóng chuyền nữ TPHCM, dù đấy chỉ là tài trợ trang phục tập luyện, thi đấu. Nhưng rõ ràng, cứ nhìn thẳng vào thực tế của đội bóng này sẽ thấy nếu không có một giải pháp tích cực (chủ yếu là nguồn lực tài chính mạnh) thì số phận của thầy trò HLV Trần Hiền cũng vẫn không khác nhiều so với trước đây, tức là chấp nhận hoàn cảnh nay lên hạng, mai lại rớt hạng.

Bóng chuyền nữ TPHCM cần một cú hích thực sự để trở lại hạng đấu cao nhất Việt Nam. Ảnh: NHẬT ANH
Nói như ông Nguyễn Đồng Hòa, Chủ nhiệm Nhà thi đấu Phú Thọ, việc Vin Group và Novaland tham gia hỗ trợ kinh phí cho đội bóng chuyền nữ xuất phát từ “tình thương mến thương” là chính chứ chưa đủ để giúp đội nữ TPHCM tạo cú đột phá mạnh mẽ về thành tích.

Theo ông Nguyễn Nam Nhân, Trưởng phòng quản lý TDTT thuộc Sở VH-TT TPHCM, thời gian tới ngành thể thao nói chung và Nhà thi đấu Phú Thọ nói riêng (đơn vị được giao trực tiếp quản lý môn bóng chuyền thành phố) sẽ tìm mọi cách kêu gọi và vận động tài trợ để không chỉ đội bóng nữ mà cả đội bóng nam có thêm nguồn kinh phí hoạt động và phát triển bền vững.

Tin cùng chuyên mục