Trận thua PSG cho thấy tại sao Manchester City cần một sát thủ như Harry Kane

Manchester City dường như đã làm mọi điều có thể ở Parc des Princes ngoại trừ việc đánh bại thủ thành Donnarumma để đưa bóng vào lưới. Khi đối phương có một gã khổng lồ trong khung thành, bạn cần có một tay sát thủ để giải quyết tình thế.
Kevin De Bruyne chỉ được tờ L'Équipe chấm 3 điểm
Kevin De Bruyne chỉ được tờ L'Équipe chấm 3 điểm

Trận chiến ở Parc des Princes chứng kiến đoàn quân của Pep Guardiola vượt trội về mặt thống kê, với phần lớn thời gian thi đấu diễn ra trên phần sân PSG, nhưng tuyến tấn công Man City chỉ dừng ở chỗ tạo ra cơ hội chứ không thể đưa bóng vào lưới.

Bị bủa vây bởi sự ngờ vực mùa này, màn trình diễn ở Paris chỉ làm tăng thêm sức nóng về tính hiệu quả của Man City. Thậm chí nhiều người đang đặt câu hỏi liệu Man City có thể giành được danh hiệu mà không có một số 9 thích hợp hay không.

Man City đã trải qua phần lớn mùa giải trước thiếu vắng số 9 truyền thống vì lá bùa hộ mệnh Sergio Aguero bị chấn thương suốt cả năm. Tuy nhiên,  đội bóng vẫn giành được chức vô địch Premier League và lọt vào chung kết Champions League, nơi họ để thua Chelsea, một đội được cho là không có một trung vệ phù hợp vào thời điểm đó.

Mùa giải này, với việc Aguero đã sang Barcelona, lựa chọn thực sự duy nhất của Man City là Gabriel Jesus, người có màn trình diễn không tương thích vai trò một tiền đạo thuần túy.

Trận thua PSG cho thấy tại sao Manchester City cần một sát thủ như Harry Kane ảnh 1 Tờ L'Équipe chấm điểm cầu thủ đôi bên
Trong trận đấu với PSG, CLB Anh đã có 18 cú sút trúng đích, trong đó có hai cú sút của Raheem Sterling và Bernardo Silva, dội xà ngang trong khoảng thời gian vài giây. Ngoài ra còn có vô số những cú sút được bắn vào từ hai biên, mà không có lá bùa hộ mệnh ở giữa để đưa bóng vào lưới.

Do đó, câu hỏi được đặt ra là nếu Man City chơi với một số 9 cổ điển, liệu họ có thắng cuộc chiến này hay không?

Việc thua PSG thời điểm này không ảnh hưởng nhiều bởi khả năng vượt qua vòng bảng vẫn trong tầm tay Man City. Nhưng nếu gặp lại PSG ở tứ kết hay bán kết, khả năng bị loại đang hiện rõ. Và việc Man City thất bại trong việc tuyển mộ Harry Kane đang khiến họ phải trả giá.
Ý định chính của Manchester City trong kỳ chuyển nhượng mùa hè là ký hợp đồng với một tiền đạo, với Harry Kane là lựa chọn được nhắc đến nhiều nhất.
Trận thua PSG cho thấy tại sao Manchester City cần một sát thủ như Harry Kane ảnh 2 Giờ cuối, Man City đề nghị đến 150 triệu euro nhưng Tottenham vẫn không bán
Sau khi tiền đạo tuyển Anh công khai ý định rời Tottenham, một thỏa thuận đã không được tìm thấy và anh không thể rời đi, điều này khiến Man City rơi vào tình trạng lấp lửng và thay vào đó họ mua Jack Grealish, một tiền vệ đá cánh.

Trong 49 trận đấu cho Tottenham ở mùa giải trước, Kane đã ghi được 33 bàn thắng và với tài năng sáng tạo mà Man City có được trên hàng công, chắc chắn Kane sẽ mang về số bàn thắng đáng mơ ước.

Nhưng quan trọng nhất chính là bản năng sát thủ của Kane sẽ giúp Pep Guardiola giải bài toán khó trong những trận cầu lớn như ở Parc des Princes.

Tin cùng chuyên mục