Trận thua đáng tiếc của Bình Định trên sân nhà

Những khó khăn về lực lượng trước trận đấu của đội chủ nhà Bình Định vốn đã được lường trước, nhưng họ đã gây nhiều khó khăn cho các cầu thủ Viettel trong suốt 90 phút tranh tài. Tiếc là vào buổi tối mà thần may mắn ngoảnh mặt, đội bóng đất Võ và thua đau ở ngày ra quân.

Geovane, tác giả bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Viettel. Ảnh; DŨNG PHƯƠNG
Geovane, tác giả bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Viettel. Ảnh; DŨNG PHƯƠNG

Dù đã trang bị lực lượng hùng hậu, nhưng trận đầu tiên Bình Định chỉ có 17 cầu thủ ra sân do nhóm còn lại mắc Covid-19, kể cả HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng. Ở bên kia sân, Viettel dù không còn sự phục vụ của Ngọc Hải, Trọng Hoàng và Mnh Tuấn nhưng dàn cầu thủ còn lại của họ vẫn đồng đều và được đánh giá cao hơn.

Do nhiều cầu thủ trụ cột mắc Covid-19 nên Bình Định chỉ còn 1 tiền đạo ngoại Rafaelson. Dù vậy chân sút này cũng đủ để làm cho hàng thủ Viettel gặp nhiều khó khăn. Phút thứ 3, chân sút này đã cảnh báo đội khách sau cú bay người đánh đầu chệch cột dọc. Đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 25, pha đánh đầu hiểm hóc khác của anh lại đưa bóng trúng cột dọc khung thành đội khách

Diễn biến trận đấu càng hấp dẫn hơn ở hiệp hai khi Viettel càng đẩy cao tốc độ trận đấu để phá sức đội chủ nhà. Trong khi đó Bình Định vẫn duy trì thế trận tấn công, nhưng không bị hút vào lối chơi của đối phương.

Trận thua đáng tiếc của Bình Định trên sân nhà ảnh 1 Rafaelson kém duyên khi hai lần đưa bóng trúng cột dọc
Tấn công nhiều nhưng không ghi bàn, đội chủ nhà đã trả giá. Quả Bóng Vàng Việt Nam 2021 Hoàng Đức thực hiện pha đá phạt về phía cột xa, để Tiến Dũng đánh đầu đập đất, đánh bại thủ thành Tuyên Quang.

Đội chủ nhà không nao núng, tiếp tục giữ thế trận tấn công nhằm quyết tìm bàn gỡ, Những nỗ lực của họ những tưởng được đền áp vào cuối trận khi hàng loạt pha bóng hãm thành thủ môn Nguyên Mạnh. Phút 90, Rafaelson có pha đánh đầu hiểm hóc, thủ môn Nguyên Mạnh vươn tay, đẩy bóng trúng cột dọc.

Pha hỏng ăn này lại khiến đội chủ nhà bị trừng phạt. Từ đường chuyền bóng không thành công của Tiến Duy tạo điều kiện cho Viettel thực hiện tình huống phản công nhanh, được kết thúc bằng pha ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 của Geovane.

Tin cùng chuyên mục