Trần Thị Thanh Thúy không kịp tập trung đội tuyển quốc gia?

Chủ công số 1 của bóng chuyền nữ Việt Nam là Trần Thị Thanh Thúy có thể không kịp góp mặt đợt tập trung đội tuyển quốc gia tới đây.

Thanh Thúy sẽ đi Nhật Bản vào ngày 1-8 tới đây. Ảnh: T.THẢO
Thanh Thúy sẽ đi Nhật Bản vào ngày 1-8 tới đây. Ảnh: T.THẢO

Theo tìm hiểu, đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia sẽ tập trung vào ngày 25-7 tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội chuẩn bị chuyên môn để dự Cúp bóng chuyền châu Á diễn ra từ ngày 21 tới 29-8 tại Philippines.

Tuy nhiên, Thanh Thúy đã triển hạn hợp đồng thi đấu cho CLB PFU Blue Cats theo 2 năm thời gian vừa qua. Lịch di chuyển trở lại Nhật Bản của Thanh Thúy là ngày 1-8 tới đây. Đồng nghĩa, cô sẽ vướng lịch tập trung đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nên khả năng không thể lên tập trung cũng như dự Cúp bóng chuyền châu Á của Thanh Thúy rất lớn.

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam vẫn ưu tiên sự lựa chọn cho Thanh Thúy và khi không lên đội tuyển vì lý do bất khả kháng, ban huấn luyện đã có các phương án bổ sung tập trung đội tuyển quốc gia lần này thay cô là Đoàn Thị Xuân (Quảng Ninh) hoặc Nguyễn Thị Phương (Bộ tư lệnh Thông tin).

Trần Thị Thanh Thúy tới PFU Blue Cats thi đấu tuy nhiên trong các giao kèo thỏa thuận thì chủ công này vẫn có thời gian về Việt Nam tham dự Đại hội thể thao toàn quốc 2022 hay ở năm 2023 cô có thi đấu SEA Games 32 và giải vô địch quốc gia 2023.

Mùa giải 2022, Thanh Thúy trở lại thi đấu giải vô địch quốc gia cùng VTV Bình Điền Long An và giành tấm HCĐ. Một chút đáng tiếc cho cá nhân chủ công này bởi ở giai đoạn quyết định cô không may gặp chấn thương lật cổ chân nên ít nhiều ảnh hưởng tới chuyên môn cá nhân tại trận bán kết và nữ VTV Bình Điền Long An không vượt qua được đội nữ G.Thái Bình.

Tin cùng chuyên mục