Trần Quyết Chiến vô địch giải Billiards Million Dollar tại Mỹ nhận 130 triệu đồng tiền thưởng

Cơ thủ Trần Quyết Chiến tiếp tục làm rạng danh cho làng billiards Carom 3 băng Việt Nam khi giành chức vô địch giải Billiards Million Dollar vừa kết thúc vào sáng nay tại Mỹ nhận phần thưởng 6.000 USD (khoảng 130 triệu đồng).

Trần Quyết Chiến luôn thi đấu ấn tượng ở các giải quốc tế
Trần Quyết Chiến luôn thi đấu ấn tượng ở các giải quốc tế

Sau khi tham dự giải đồng đội thế giới tại Đức vào tuần trước, hai cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến và Trần Quyết Chiến đã bay sang Mỹ tham dự giải Billiards Carom 3 băng Million Dollar. Đây được xem là giải khởi động cho giải World Cup Las Vegas sẽ diễn ra vào tuần sau từ ngày 27-3 đến 4-2. Ngoài ra, cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện cũng bay sang Mỹ sớm để tham gia giải này cùng với 2 người đồng hương.

Trần Quyết Chiến vô địch giải Billiards Million Dollar tại Mỹ nhận 130 triệu đồng tiền thưởng ảnh 1 Nguyễn Đức Anh Chiến nhận giải thưởng sereis cao nhất 

Cả 3 cơ thủ Việt Nam đều chơi khá thành công lọt vào vòng tứ kết. Đáng tiếc, cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến đã dừng bước khi thất thủ trước cơ thủ người Colombia Jose Juan Garcia với tỷ số 17/35. Tuy nhiên, cơ thủ số 2 Việt Nam đã có một phần thưởng từ Ban tổ chức là cơ thủ có series cao nhất 15 điểm.

Trong khi đó, Trần Quyết Chiến và Nguyễn Quốc Nguyện phải rơi vào cảnh “huynh đệ tương tàn” do gặp nhau ở bán kết. Với bản lĩnh và phong độ đang tốt, cơ thủ có biệt danh Tony Trần đã giành chiến thắng khá dễ dàng trước Nguyễn Quốc Nguyện với tỷ số 35/13 lọt vào chung kết.

Trần Quyết Chiến vô địch giải Billiards Million Dollar tại Mỹ nhận 130 triệu đồng tiền thưởng ảnh 2 Nguyễn Quốc Nguyện nhận giải thưởng hạng ba

Đối thủ trong trận chung kết sáng nay (theo giờ Việt Nam) cùng Trần Quyết Chiến là cơ thủ Jose Juan Garcia – người vừa loại Đức Chiến ở tứ kết. Đây là cơ hội cho cơ thủ hạng 3 thế giới Trần Quyết Chiến trả lại món nợ cho người đồng đội của mình.

Mặc dù đứng hạng 30 thế giới, nhưng Jose Juan Garcia đang có phong độ tốt. Tại giải World Cup vào tháng trước tại Thổ Nhĩ Kỳ, Jose Juan Garcia đã từng thắng cơ thủ số 1 thế giới Dick Jaspers 40/35 và thần đồng Billiards Hàn Quốc Cho Myung Ho 40/16 để đứng đầu bảng.

Trần Quyết Chiến vô địch giải Billiards Million Dollar tại Mỹ nhận 130 triệu đồng tiền thưởng ảnh 3 Trần Quyết Chiến nhận giải thưởng vô địch

Diễn biến trận đấu có phần thuận lợi cho cơ thủ số 1 Việt Nam khi anh có được series 7 và tạo khoảng cách 14/7. Thế nhưng sau đó, Jose Juan Garcia đã đưa thế trận về vạch xuất phát khi hoà nhau ở điểm số 18/18. Ở lượt cơ thứ 11, một lần nữa Tony Trần lại thực hiện một series 7 điểm vươn lên dẫn 25/18 và từ đó duy trì được điểm số và thắng luôn với tỷ số 35/25 giành chức vô địch.

Sau khi kết thúc giải, cả 3 cơ thủ Việt Nam sẽ tiếp tục ở lại Mỹ để dự giải World Cup diễn ra tại Las Vegas với sự tham dự của tất cả các cơ thủ hàng đầu thế giới.

Tin cùng chuyên mục