Trần Quyết Chiến trở thành cơ thủ số 1 châu Á

Trong bảng xếp hạng của tổ chức Billiards thế giới UMB, cơ thủ Trần Quyết Chiến tăng 1 bậc vươn lên xếp hạng 6 thế giới nội dung billiars carom 3 băng. Thành tích này giúp Trần Quyết Chiến là cơ thủ châu Á có thứ hạng cao nhất trong bảng xếp hạng thế giới.

Trần Quyết Chiến trở thành cơ thủ số 1 châu Á.
Trần Quyết Chiến trở thành cơ thủ số 1 châu Á.

Trong bảng xếp hạng UMB vừa công bố có cập nhật điểm của giải World Cup Hàn Quốc kết thúc hôm qua, Trần Quyết Chiến tuy thi đấu không thành công nhưng vẫn giữ được 254 điểm, tăng 1 bậc lên đứng hạng 6 thế giới. Ngược lại, cơ thủ số 1 Hàn Quốc Cho Jea Ho từ hạng 6 tụt xuống hạng 7. Sự hoán chuyển này giúp Trần Quyết Chiến vượt qua Cho Jea Ho trở thành cơ thủ số 1 châu Á.

Ở vị trí đỉnh bảng xếp hạng vẫn không có gì thay đổi, cơ thủ Caudron (Bỉ) tiếp tục đứng số 1 thế giới với 448 điểm, bỏ xa người thứ  hai Dick Jaspers (Hàn Lan) chỉ 398 điểm. Tiếp theo là Eddy Merckx (Bỉ) đứng hạng ba, Zanetti (Italia) đứng hạng tư, Sayginer (Thổ Nhĩ Nhì) hạng năm.

Nếu như năm ngoái bị loại ngay trận đầu vòng knock-out nhận 8 điểm, thì tại giải Hàn Quốc năm nay, tay cơ Nguyễn Quốc Nguyện xuất sắc lọt vào vòng tứ kết nhận 26 điểm. Thành tích này đã giúp anh trở lại tốp 10 thế giới (từ hạng 16 vươn lên đứng hạng 9). Như vậy, Việt Nam có 2 cơ thủ nằm trong tốp 10 thế giới.

Các cơ thủ khác cũng có sự thay đổi vài vị trí nhưng cũng không đáng kể. Ngô Đình Nại tăng 1 bậc đứng hạng 16, Mã Minh Cẩm vẫn giữ hạng 22, Dương Anh Vũ tăng 1 bậc đứng hạng 34, Mã Xuân Cường tụt 7 bậc đứng hạng 38, Đỗ Nguyễn Trung Hậu tụt 1 bậc đứng hạng 52….

Sau khi kết thúc giải Hàn Quốc, các cơ thủ Việt Nam sẽ chuẩn bị cho giải World Cup cuối cùng trong năm diễn ra từ ngày 2 đến 9-12 tại Hurngdaha (Ai Cập). Cũng trong thời gian này, môn Billiards của Đại hội TDTT toàn quốc cũng diễn ra, do đó một số cơ thủ như Ngô Đình Nại, Mã Minh Cẩm …sẽ không Ai Cập mà ở lại tìm huy chương cho đơn vị mình.

Tin cùng chuyên mục