Giải Billiards World Cup Sharm El Sheikh

Trần Quyết Chiến tìm lại cảm giác vào vòng knock out

Cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến đang tìm lại sự thăng hoa của mình khi chơi khá ấn tượng vượt qua vòng bảng lọt vào vòng đấu loại trực tiếp giải Billiards World Cup Sharm El Sheikh đang diễn ra tại Ai Cập.

Trần Quyết Chiến khởi đầu thuận lợi ở World Cup Ai Cập
Trần Quyết Chiến khởi đầu thuận lợi ở World Cup Ai Cập

Tại vòng chung kết giải Billiards World Cup Sharm El Sheikh gồm có 32 cơ thủ, trong đó có 15 cơ thủ vượt vòng loại thứ 4, 14 cơ thủ hàng đầu thế giới và 3 cơ thủ nhận suất đặc cách được vào thẳng. Việt Nam góp mặt 2 cơ thủ hàng đầu gồm cơ thủ hạng 8 thế giới Trần Quyết Chiến được vào thẳng và cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến có mặt vượt qua vòng loại thứ 4.

Vòng chung kết, 32 cơ thủ chia thành 8 bảng,mỗi bảng 4 cơ thủ thi đấu vòng tròn 1 lượt chọn 2 cơ thủ đầu bảng vào vòng 16 cơ thủ loại trực tiếp. Kết quả bốc thăm không được may mắn cho các cơ thủ chúng ta khi hai cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến và Trần Quyết Chiến lại nằm chung bảng D cùng với cơ thủ lão luyện Roland Forthomme (Bỉ) và Murat Naci Coklu (Thổ Nhĩ Kỳ).

Trần Quyết Chiến tìm lại cảm giác vào vòng knock out ảnh 1 Trần Quyết Chiến thắng cả 3 trận vào vòng đấu loại trực tiếp

Trong thời gian vừa qua, cơ thủ Trần Quyết Chiến gần như không đạt được phong độ đỉnh cao. Anh thường bắt nhịp khá chậm nên không đạt được thành tích tốt nhiều  trong nhiều giải quốc tế gần đây. Chính vì thế, anh đã rơi từ hạng 3 xuống hạng 8 trong bảng xếp hạng của Liên đoàn Billiards thế giới.

Thế nhưng ở giải Ai Cập, dường như Tony Trần đã lấy lại được cảm giác khi nhập cuộc khá tốt. Trong trận đấu đầu tiên gặp người đồng đội Nguyễn Đức Anh Chiến, Trần Quyết Chiến đã giải quyết trận đấu trong 23 lượt cơ với điểm số 40-29, tính trung bình lượt cơ đạt 1,739.

Ở trận thứ 2 gặp Roland Forthomme, mặc dù gặp nhiều khó khăn trước sự bám sát của cơ thủ người Bì, nhưng Trần Quyết Chiến tiếp tục có chiến thắng với điểm số 40-35 sau 19 lượt cơ. Tính trung bình lượt cơ đạt 2,105 – một thông số tốt nhất trong bảng giúp anh có lợi thế ở trận đấu cuối gặp Murat Naci Coklu. Bởi có thua Murat Naci Coklu với chỉ số không quá thấp, Trần Quyết Chiến vẫn giành 1 trong 2 chiếc vé vào vòng knock out.

Trần Quyết Chiến tìm lại cảm giác vào vòng knock out ảnh 2  Murat Naci Coklu đã thất thủ trước Trần Quyết Chiến

Tuy nhiên, đang vô nhịp thi đấu tốt, cơ thủ Trần Quyết Chiến đã nhanh chóng giải quyết Murat Naci Coklu với điểm số 40-26 chỉ trong 18 lượt cơ. Với 3 trận toàn thắng, Trần Quyết Chiến không chỉ giành chiếc vé vào vòng 16 cơ thủ loại trực tiếp, anh còn cùng cơ thủ số 1 thế giới Dick Jaspers (Hà Lan), Bury (Pháp) là người chơi hay nhất vòng bảng khi cả 3 có cùng chỉ số trung bình lượt cơ 2 chấm.

Sau khi thất thủ trước Trần Quyết Chiến, đương kim vô địch quốc gia Nguyễn Đức Anh Chiến thua tiếp Murat Naci Coklu 36-40 khiến cơ hội giành vé trở nên mong manh. Bởi trận đấu cuối anh phải thắng Roland Forthomme với chỉ số phải cao ngất ngưỡng, đồng thời mong đợi người đồng đội Trần Quyết Chiến đánh bại Coklu.

Trần Quyết Chiến tìm lại cảm giác vào vòng knock out ảnh 3 Nguyễn Đức Anh Chiến dừng chân ở vòng 32 cơ thủ

Mặc dù cố gắng để tìm một chiến thắng danh dự, nhưng Nguyễn Đức Anh Chiến đã không thể thực hiện được do Roland Forthomme chơi quá xuất sắc. Nhà vô địch quốc gia Việt Nam cầm bi vàng đã vượt lên dẫn 39/31 và có điểm kết thúc trận đấu. Thế nhưng anh đã không thực hiện thành công để Roland Forthomme đi một sereis 9 điểm chạm tới 40 điểm trước. Thực hiện thành công cú đề pa hậu sau đó, Nguyễn Đức Anh Chiến chỉ kiếm được trận hoà 40-40 với đối thủ người Bỉ.

Tại vòng đấu knock out 16 cơ thủ diễn ra vào lúc 18 giờ 30 tối nay, Trần Quyết Chiến sẽ đối đầu với cơ thủ hạng 40 thế giới Peter Ceulemans. Đây là cơ thủ người Bỉ từng đoạt chức vô địch giải trẻ châu Âu năm 2021 và mới thắng cả 2 cơ thủ Đỗ Nguyễn Trung Hậu, Mã Xuân Cường ở vòng loại thứ 4 cách đây 2 ngày.

Tin cùng chuyên mục