Trần Quyết Chiến ra quân không thành công ở giải Billiards Virtual OneCarom Challenge

Cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến đã nhận thất bại ngay trong trận ra quân giải Billiards 3 băng thi đấu trực tuyến Virtual OneCarom Challenge dành cho 8 cao thủ hàng đầu thế giới.

Hai cơ thủ thi đấu ở hai nơi khác nhau
Hai cơ thủ thi đấu ở hai nơi khác nhau

Như chúng ta đã biết, do tình hình dịch Covid-19 bùng phát dữ dội trên toàn thế giới, nên Liên đoàn Billiards thế giới (UMB) đã tạm ngưng tổ chức tất cả các giải trong hệ thống.

Thế nhưng, nhằm tạo điều kiện cho các cơ thủ hàng đầu cọ xát, UMB quyết định tổ chức giải thi đấu trực tuyến. Theo đó, 8 cơ thủ sẽ ở nhà thi đấu với nhau thông qua phần mềm ứng dụng Zoom, live stream trực tuyến với nhau không sợ lây lan dịch bệnh.

Tham dự có 8 cơ thủ chia thành 2 bảng: Dick Jaspers (Hà Lan), Daniel Sanchez (Tây Ban Nha), Sayginer (Thổ Nhĩ Kỳ) và Tasdemir (Thổ Nhĩ Kỳ) nằm ở bảng A và Trần Quyết Chiến, Cho Myung Woo (Hàn Quốc), Bolomdahl (Thuỵ Điển), Eddy Merckx (Bỉ) nằm ở bảng B thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn 2 cơ thủ lọt tiếp vào vòng trong.

Trần Quyết Chiến ra quân không thành công ở giải Billiards Virtual OneCarom Challenge ảnh 1 Kết quả lượt trận đầu tiên ở 2 bảng. 

Đây là lần đầu tiên, UMB tổ chức giải thi đấu trực tuyến nên nhiều người cũng thắc mắc sẽ thi đấu như thế nào. Không giống như cách đánh thông thường, cách đánh trực tuyến là các cơ thủ đều xuất phát lượt cơ từ cú “đề pa”. Ai “đề pa” ghi nhận điểm xong thì về chỗ ngồi nhìn màn hình xem đối thủ đang ở cách xa mấy ngàn km đánh tiếp lượt cơ cũng xuất phát từ cú “đề pa”.

Và cứ luân phiên như thế, trận đấu sẽ kết thúc ở điểm số 50 (có đồng lượt cơ ở vòng bảng nhưng không đồng lượt cơ ở vòng trực tiếp). Một điều khác biệt nữa nhưng rất thú vị, cách đánh trực tuyến, cơ thủ vừa đánh vừa tự làm trọng tài nên cần sự tự giác từ các cơ thủ.

Trong ngày qua quân đầu tiên ở bảng B, cơ thủ Trần Quyết Chiến đối đầu cơ thủ hạng 4 thế giới Eddy Merckx (Bỉ). Trận đấu diễn ra khá căng thẳng nhưng cuối cùng Trần Quyết Chiến để thua với điểm số 43/50 dù có 1 lượt cơ đi 9 điểm cao hơn so với Eddy Merckx (chỉ 8 điểm).

Trận còn lại trong bảng, Cho Myung Woo (Hàn Quốc) đánh bại Bolomdahl (Thuỵ Điển) với tỷ số 50/47. Tuy nhận thất bại, Trần Quyết Chiến vẫn còn 2 trận đấu với Bolomdahl và Cho Myung Woo để tìm đường vào vòng trong.

Tại bảng A, cơ thủ số 1 thế giới Dick Jaspres (Hà Lan) đã thua Daniel Sanchez (Tây Ban Nha) 46/50. Trong khi đó cuộc chiến nội bộ giữa hai cơ thủ người Thổ Nhĩ Kỳ, Tasdemir đã vượt qua “Vua múa” Sayginer với tỷ số 50/40.

Tin cùng chuyên mục