Trần Quyết Chiến, Nguyễn Quốc Nguyện có chiến thắng khi làng billiards thế giới UMB thi đấu trở lại

Cả hai cơ thủ hàng đầu Việt Nam Trần Quyết Chiến, Nguyễn Quốc Nguyện đều chơi tốt trong ngày thi đấu hôm nay với 2 trận toàn thắng, qua đó nằm trong tốp đầu bảng giải Billiards UMB 3C Grand Prix 2021 có số tiền thưởng "khủng" 8 tỷ đồng đang diễn ra tại Hàn Quốc.

Trần Quyết Chiến là một trong hai cơ thủ Việt Nam dự giải
Trần Quyết Chiến là một trong hai cơ thủ Việt Nam dự giải

Như chúng ta đã biết, do dịch bệnh Covid 19 hoành hành trên toàn thế giới nên các giải đấu billiards Carom 3 băng do Liên đoàn billiards thế giới UMB tổ chức phải tạm dừng hơn 1 năm rưỡi qua. Trong những ngày qua, dù diễn biến tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp, nhưng làng thể thao thế giới bắt đầu khôi phục lại các giải đấu như bóng đá Euro 2021, xe đạp Tour de France…, và Billiards UMB cũng vậy.

Để làm nóng trước khi các giải trong hệ thống UMB hoạt động trở lại, Liên đoàn Billiards thế giới quyết định tổ chức giải UMB 3C Grand Prix 2021với sự tham dự của các cơ thủ hàng đầu thế giới. Đặc biệt, tổng giải thưởng kỷ lục từ trước đến nay với khoảng 8 tỷ đồng, trong đó chức vô địch khoảng 2 tỷ đồng.

Trần Quyết Chiến, Nguyễn Quốc Nguyện có chiến thắng khi làng billiards thế giới UMB thi đấu trở lại ảnh 1 Nguyễn Quốc Nguyện đang thi đấu tốt dẫn đầu bảng A

Giải UMB 3C Grand Prix 2021 với sự góp mặt của 32 cơ thủ, trong đó 4 cơ thủ khách mời là nữ. Thể thức thi đấu cũng khác lạ so với các giải trong hệ thống UMB. Có 32 cơ thủ sẽ chia thành 4 bảng, mỗi bảng 8 cơ thủ thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn 4 cơ thủ đứng đầu lọt tiếp vào vòng 2. Một trận đấu gồm có 3 sét, thắng 2. Hai sét đầu thi đấu 25 phút hoặc cơ thủ nào chạm tới 25 điểm trước là thắng. Ván thứ ba thi đấu 15 phút hoặc cơ thủ nào chạm tới 17 điểm trước là thắng.

Tại vòng 2, 16 cơ thủ có thứ hạng tốt tiếp tục chia thành 2 bảng mỗi bảng gồm 8 cơ thủ vẫn thi đấu theo thể thức như vòng 1, chọn 2 cơ thủ đứng đầu mỗi bảng lọt vào vòng chung kết. Trong khi đó, 16 cơ thủ còn lại cũng chia làm 2 bảng thi đấu để xác định thứ hạng chung cuộc từ 17 đến 32.

Vòng chung kết, 4 cơ thủ chia thành 2 cặp thi đấu đối kháng với 5 sét đấu nhằm chọn người thắng vào chơi trận chung kết. Ngoài ngôi vô địch được 2 tỷ đồng, các cơ thủ từ hạng 2 đến 32 đều có tiền thưởng thấp nhất khoảng 30 triệu đồng cho vị trí cuối.

Trần Quyết Chiến, Nguyễn Quốc Nguyện có chiến thắng khi làng billiards thế giới UMB thi đấu trở lại ảnh 2 Cơ thủ Trần Quyết Chiến

Trong số 32 cơ thủ tranh tài, Việt Nam có sự góp mặt của 2 cơ thủ Trần Quyết Chiến và Nguyễn Quốc Nguyện. Do bận việc gia đình, cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến nhận được suất chính thức đã xin rút lui. Trong ngày thi đấu hôm nay, cả hai cơ thủ Việt Nam đều chơi khá xuất sắc với 2 trận toàn thắng.

Nằm ở bảng A cùng với một số cơ thủ nặng ký như số 1 thế giới Dick Jaspers, Sayginer, Sidhom…, Nguyễn Quốc Nguyện đang chơi khá thăng hoa. Trong trận đấu vào sáng nay, Quốc Nguyện có một trận thắng khá quan trọng trước “vua múa” Sayginer với tỷ số 2-0 (13/10, 15/8) và sau đó tiếp tục đánh bại nữ cơ thủ khách mời Han Ji Eun 2-0 (14/9, 25/3). Cùng với trận hoà trước Nelin (12/15, 15/15, 10/4) hôm trước, Nguyễn Quốc Nguyện đang có 2 trận thắng, 1 trận hoà tạm thời đứng đầu bảng A.

Trong khi đó ở bảng C, Trần Quyết Chiến sau khi thất thủ trước Kim Jun Tae 1-2 (26/9, 17/19, 5/13) đã giành chiến thắng trước Antonio Montes 2-0 (15/11, 23/8) và Kang Ja In 1-2 (8/15, 19/8, 11/6). Với 2 trận thắng, 1 thua, Trần Quyết Chiến đang đứng hạng ba bảng C, xếp sau Eddy Merckx và Heo Jung Han đều có 3 trận toàn thắng.

Trần Quyết Chiến, Nguyễn Quốc Nguyện có chiến thắng khi làng billiards thế giới UMB thi đấu trở lại ảnh 3 Đội của Mã Minh Cẩm ra quân không thành công

* Ngày hôm nay, giải Billiards PBA Team League cũng khởi tranh tại Hàn Quốc với dự tham dự của 8 đội. Việt Nam có 2 cơ thủ đang “đánh thuê” cho CLB Alphas là Mã Minh Cẩm và Nguyễn Huỳnh Phương Linh thi đấu cho đội Green Force. Ở trận đầu tiên, đội Alphas của Mã Minh Cẩm đã thất thủ 1-4 trước Legend, trong đó cơ thủ Việt Nam đảm  nhận trận đơn đã thua Palazon 8/15.

Tin cùng chuyên mục