Trần Quốc Cường trượt HCV cá nhân nội dung từng giúp Hoàng Xuân Vinh vô địch Olympic

Xạ thủ kì cựu nhất của đội bắn súng Việt Nam đã không có được tấm HCV trong nội dung rất được chờ đợi là 10m súng ngắn hơi nam, tuy nhiên lại có được tấm HCV đồng đội ở bài bắn này.

Xạ thủ Trần Quốc Cường đã có tấm HCV đồng đội 10m súng ngắn hoi nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Xạ thủ Trần Quốc Cường đã có tấm HCV đồng đội 10m súng ngắn hoi nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Sáng ngày 19-5 thi đấu tại trường bắn Quốc gia thuộc Trung tâm HLTTQG Hà Nội, xạ thủ Trần Quốc Cường va Phan Công Minh là 2 đại diện của bắn súng Việt Nam lọt vào chung kết cá nhân bài bắn 10m súng ngắn hơi nam. Đối thủ của Trần Quốc Cường là các xạ thủ của Malaysia, Indonesia, Myanmar, Thái Lan, Singapore.

Sau 8 lượt bắn, Trần Quốc Cường và Wong Guajie Johnathan (Malaysia) là 2 người lọt vào lượt bắn cuối cùng để tranh ngôi vô địch. Tuy nhiên, thật tiếc khi xạ thủ kì cựu của súng ngắn Việt Nam đã không có được điểm số cao nhất và thua đối thủ nên đứng hạng nhì chung cuộc, giành HCB. Tổng điểm của xạ thủ Trần Quốc Cường tại bài chung kết là 236.6 điểm còn đối thủ đạt 238.6 điểm. Xạ thủ Phan Công Minh xếp hạng 6 (157.5 điểm).

Cùng thi đấu với Trần Quốc Cường ở vòng loại có Phan Công Minh và Phạm Quang Huy và tính điểm tổng để xét kết quả đồng đội, đội súng ngắn nam Việt Nam đạt 1713 điểm, giành HCV. Đội Indonesia có 1708 điểm đạt HCB còn đội Thái Lan có 1695 điểm xếp hạng ba, HCĐ.

Tại ngày thi đấu trước đó, xạ thủ Trần Quốc Cường đã giành được HCV cá nhân nam bài bắn 50m súng ngắn bắn chậm. Nội dung 50m súng ngắn bắn chậm đã không trong chương trình thi đấu Olympic từ sau năm 2016 nhưng vẫn nằm trong các chương trình thi đấu của giải vô địch châu Á và ASIAD.

Nội dung 10m súng ngắn hơi nam là một trong những nội dung chính trong chương trình thi đấu môn bắn súng tại Olympic và ASIAD. Ở Olympic Rio de Janeiro (Brazil) 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh là người giành tấm HCV nội dung này và xác lập kỉ lục Olympic tại bắn Olympic khi đó. Ở SEA Games 31, cựu xạ thủ Hoàng Xuân Vinh là thành viên ban huấn luyện đội tuyển quốc gia.

Tin cùng chuyên mục