Trận PSG - Dortmund sẽ không có khán giả

Cảnh sát Paris hôm nay khẳng định trận cầu Champions League giữa Paris Saint-Germain và Borussia Dortmund diễn ra vào thứ tư sẽ chơi trên sân đóng kín cổng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Trận PSG - Dortmund sẽ không có khán giả

Trận lượt về vòng 16 đội Champions League giữa PSG và Dortmund trên sân Parc des Princes sẽ không có khán giả dự khán. Cảnh sát quận Paris xác nhận hôm thứ Hai rằng quyết định này đã được đưa ra như một phần của các biện pháp chống lại sự lây lan của virus Corona.
Cuộc đụng độ sẽ diễn ra vào ngày 11-3 vào lúc 9 giờ tối (giờ địa phương). PSG với tham vọng vô địch sẽ phải vượt qua CLB Đức vốn đã thắng trận lượt đi 2-1. Sự cổ động của khán giả Parc des Princes là chìa khóa chiến thắng, nhưng tình hình dịch Covid-19 bùng phát đến độ mất kiểm soát ở Italia láng giềng đã khiến nhà chức trách phải ngăn khán giả đến sân.

Vài ngày trước, CLB PSG đã mạnh dạn “xác nhận rằng trận đấu PSG - Borussia Dortmund Champions League sẽ vẫn diễn ra vào thứ Tư ngày 11-3-2020 và diễn ra trong điều kiện bình thường. PSG thông báo rằng trận đấu này không nằm trong danh mục cấm khán giả vào sân mà Bộ y tế Pháp ban hành. Tất cả nhân viên PSG đã sẵn sàng chào đón người hâm mộ dưới mức độ bảo vệ cao nhất".

Nhưng tình thế đã chuyển biến nhanh chóng sau khi virus Corona lan rộng buộc chính phủ Italia phong tỏa cả vùng Lonbardi rộng lớn, vốn giáp với miền Nam nước Pháp. Bản thân xứ sở hình lục lăng cũng đang chiến đấu để ngăn chặn virus lây lan. Theo dữ liệu của WHO, hiện ở Pháp đã có tổng cộng 1.126 người mắc bệnh, 19 người chết và 12 người được chữa khỏi. 
Nhiều trận đấu ở giải Ligue 1 đã bị đình hoãn, trong lúc chính quyền không đồng tình với sáng kiến của ban tổ chức giải Ligue 1 muốn tổ chức các trận đấu với số lượng khán giả hạn chế - từ 1.000 người xem trở xuống.

Tin cùng chuyên mục