Trận “kinh điển” của Pháp diễn ra trong khói lửa

Các CĐV của Marseille đã đụng độ với cảnh sát chống bạo động trên đường phố của thành phố cảng, trước trận “kinh điển” với Paris SG (2-2) diễn ra vào rạng sáng 23-10 (theo giờ VN).
Các đường phố của Marseille chìm trong khói trước trận “kinh điển” của bóng đá Pháp. Ảnh: Getty Images
Các đường phố của Marseille chìm trong khói trước trận “kinh điển” của bóng đá Pháp. Ảnh: Getty Images

Trận “kinh điển” là cuộc đọ sức giữa 2 CLB có lực lượng CĐV đông đảo nhất ở Pháp, và trận cầu này đã ngày càng trở nên thù địch trong những năm gần đây - đặc biệt là kể từ khi thành công của Paris SG gắn liền với sự đầu tư từ chủ sở hữu Qatar.

Đường phố chìm trong khói

Các CĐV của Paris SG đã bị cấm không được đi theo đội bóng của họ xuống miền nam để xem trận đấu này, nhưng các đường phố xung quanh sân Velodrome, với sức chứa 67.000 khán giả, vẫn xảy ra những cuộc đụng độ dữ dội giữa các CĐV của đội chủ nhà với cảnh sát vào chiều Chủ nhật. Cảnh sát đã phải dùng hơi cay và phun nước để giải tán đám đông.

Trong khi một số CĐV bị cảnh sát bắt giữ vì ném đồ vào cảnh sát và xe của họ thì những người khác liên tục đốt pháo sáng khiến các con phố chìm trong khói. Những con đường gần SVĐ bị phong tỏa khi cảnh sát hy vọng rằng điều đó sẽ hạn chế nhưng rắc rối ở mức tối thiểu - nhưng dường như chỉ làm trầm trọng thêm tình hình. Các CĐV của Marseille bắt đầu vào sân khoảng 2 tiếng đồng hồ trước giờ thi đấu và pháo sáng đã được đốt lên trên các khán đài.

Trước đó, thành phố này đã xảy ra những cảnh bạo lực trên đường phố, đáng chú ý là tại VCK Euro 2016, khi các CĐV của Nga và Anh choảng nhau trước trận đấu giữa 2 ĐTQG của họ.

Neymar lãnh thẻ đỏ

Cuối cùng, trận “kinh điển” cũng đã diễn ra và kết thúc theo đúng kế hoạch nhưng trái với dự đoán khi Marseille đã buộc Paris SG phải chạy trối chết mới kiếm được 1 điểm tại sân Velodrome (2-2). Neymar là tác giả của bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 cho Paris SG, nhưng anh lại bị truất quyền thi đấu vào cuối trận do phải nhận 2 chiếc thẻ vàng liên tiếp. Tuy nhiên, trong thế bất lợi về người, Edinson Cavani vẫn kịp giúp Paris SG tránh được trận thua đầu tiên trong mùa giải này bằng bàn thắng ở những phút bù giờ vào cuối trận.

Sau trận đấu, HLV Rudi Garcia của Marseille nói trong sự tiếc nuối: “Chúng tôi đánh mất 2 điểm. Chúng tôi rất thất vọng. Nhưng đó cũng là một phần lỗi của chúng tôi. Chúng tôi bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 3-1. Và trong thời gian bù giờ, chúng tôi không nên để cho đối thủ có cơ hội ghi bàn. Chúng tôi đã ghi bàn. Điều đó là rất tốt bởi chúng tôi là đội bóng duy nhất ghi được bàn thắng trong mỗi trận đấu ở Ligue 1 mùa này”.   

Tin cùng chuyên mục