Trận hòa khẳng định vị thế ứng viên

Vào một ngày mà Man.City đánh bại Arsenal với 5 bàn không gỡ, trong khi Man.United tái ký Cristiano Ronaldo để khiến sức mạnh thêm đáng gờm, thì Liverpool và Chelsea với kết quả hòa 1-1 tại Anfield cũng đã cho thấy họ sẽ rất khó để đánh bại từ nay đến tháng 5.

Liverpool và Chelsea cho thấy họ sẽ rất khó để đánh bại. Ảnh: Getty Images
Liverpool và Chelsea cho thấy họ sẽ rất khó để đánh bại. Ảnh: Getty Images

Nếu cuộc đụng độ hôm thứ bảy tại Anfield cho chúng ta thấy điều gì, đó là Liverpool và Chelsea đều có chất lượng, kinh nghiệm và sự bền bỉ để sẵn sàng thách thức danh hiệu. Bỏ qua kết quả hòa 1-1, không nhìn vào việc họ đứt mạch chiến thắng, thì diễn biến tại Anfiled rõ ràng là một trận cầu đỉnh cao thật sự, xứng đáng là màn so đọ giữa 2 ứng viên hàng đầu.

Chelsea đã nhập cuộc tốt và bàn mở tỷ số của Kai Havertz là sự khẳng định về chất lượng. Tuy nhiên, sức mạnh từ của đội bóng của HLV Thomas Tuchel còn được nhìn thấy qua việc có thể trụ vững để giành một trận hòa tại Anfield sau khi chỉ còn 10 người trong suốt hiệp 2 - hậu vệ Reece James đã bị trọng tài Anthony Taylor đuổi khỏi sân sau khi xem xét VAR và xác định lỗi dùng tay chơi bóng ngăn cản bàn thắng, từ đó dẫn đến bàn thắng gỡ hòa của Mohamed Salah từ chấm phát đền ở phút bù giờ hiệp 1.

Trận hòa khẳng định vị thế ứng viên ảnh 1 HLV Jurgen Klopp không phàn nàn nhiều về kết quả. Ảnh: Getty Images

Trong khi, cũng không thể cho rằng Liverpool gây thất vọng vì không tận dụng được lợi thế hơn người để giành chiến thắng. Bởi thực tế, đội bóng của HLV Jurgen Klopp đã mất Roberto Firmino vì chấn thương trong hiệp một, họ thật sự đã ném mọi thứ vào đội vô địch Champions League, nhưng không thể ghi bàn chỉ vì hàng loạt hậu vệ giàu kinh nghiệm của đối thủ đã chơi quá tốt, cũng như có một thủ thành Edouard Mendy chơi một trận đấu xuất thần. Nếu trước hầu hết các đối thủ khác, Liverpool có thể sẽ ghi được 4 hoặc 5 bàn từ các pha dứt điểm cận thành của Jordan Henderson, Fabinho hay Andy Robertson. Nhưng hôm nay đối diện họ là Mendy, người có 6 pha cản phá tốt trong ngày thi đấu vất vả nhất kể từ khi anh khoác áo The Blues.

“Mọi thứ đều thú vị ngoài kết quả”, HLV Klopp đánh giá sau trận. “Tôi đã thấy 2 đội chơi rất hay. Đó là một hiệp một tuyệt vời của chúng tôi. Hiệp hai chúng tôi chiếm ưu thế nhưng rõ ràng mọi thứ trở nên rất khó khăn khi bạn đối mặt với 9 hậu vệ. Chúng tôi có thể đã làm tốt hơn? Đúng vậy! Nhưng đây là giai đoạn đầu của mùa giải. Chúng tôi có nhiều hơn một điểm so với trước đây, vì vậy, hãy tiếp tục”.

Trận hòa khẳng định vị thế ứng viên ảnh 2 HLV Thomas Tuchel cũng hài lòng với chất lượng của các học trò. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó HLV Tuchel một lần nữa cho thấy sự tài tình và hợp lý trong vận hành lối chơi và bố trí nhân sự, từ đó giúp Chelsea giành kết quả tốt dù ở vào những tình huống bất lợi nhất. Việc ông tung Thiago Silva và Mateo Kovacic vào sân từ đầu hiệp 2 đã hợp cùng Marcos Alonso, Cesar Azpilicueta, Antonio Rudiger, Andreas Christensen và Jorginho tạo nên thế trận phòng ngự vững chắc, khiến Liverpool như lao vào một bức tường màu xanh.

“Chúng tôi phải quyết định với người lùi sau”, HLV Tuchel chia sẻ. “10 phút đầu tiên dường như là vô tận. Năm phút cuối cùng, tôi thực sự cầu nguyện rằng chúng tôi sẽ giành được những gì chúng tôi xứng đáng. Đó là một hiệp đấu quá khó khăn, nhưng chúng tôi rất mạnh mẽ trong phòng ngự ở hiệp 2. Chúng tôi cạnh tranh và chúng tôi muốn tiếp tục cạnh tranh. Tôi nghĩ rằng người hâm mộ của chúng tôi đã hài lòng với những gì họ đã thấy và cuối cùng, đó là một kết quả xứng đáng”.

Tin cùng chuyên mục