Trần Đức Minh ra mắt hoàn hảo ở giải Billiards PBA Tour tại Hàn Quốc

Nhà vô địch quốc gia nội dung Billiards Carom 3 băng năm 2020 Trần Đức Minh đã có màn ra mắt thành công ở giải Billiards Carom 3 băng BlueOne Resort PBA Championship có số tiền thưởng 5 tỷ đồng vừa mới khởi tranh vào lúc 14 giờ 30 chiều nay tại Hàn Quốc.

Trần Đức Minh chính thức gia nhập PBA
Trần Đức Minh chính thức gia nhập PBA

Tiếp nối một vài cơ thủ Việt Nam, Trần Đức Minh sẽ rời tổ chức UMB (Liên đoàn Billiards thế giới) để gia nhập BPA. Điều này đồng nghĩa, nhà đương kim vô địch quốc gia sẽ không còn cơ hội khoác áo đội tuyển quốc gia tham dự các giải chính thống như SEA Games, World Cup…

Tới với giải PBA Tour năm 2021, các cơ thủ Việt Nam ngoài Trần Đức Minh còn có Mã Minh Cẩm và Nguyễn Huỳnh Phương Linh (đã gia nhập từ trước). Riêng cơ thủ Ngô Đình Nại đã tham gia PBA Tour vào năm ngoái, cơ hội thi đấu giải năm nay vẫn còn bỏ ngõ. Không biết anh có dự PBA nữa không hay quay trở lại UMB. Bởi giải BlueOne Resort PBA Championship khởi tranh vào hôm nay không thấy anh góp mặt. Bên cạnh đó, cơ thủ Việt Nam đầu tiên tham dự PBA là Dương Anh Vũ do bận rộn việc gia đình và dịch Covid 19 nên lần thứ 2 liên tiếp vắng mặt.

Trần Đức Minh ra mắt hoàn hảo ở giải Billiards PBA Tour tại Hàn Quốc ảnh 1 Trần Đức Minh bắt đầu bước ra đấu trường thế giới

Được ra đời sau, PBA đã có nhiều thể thức thi đấu rất khác biệt so với UMB. Trong mỗi mùa giải, họ luôn cải tiến thể thức thi đấu mới nhằm tăng tính hấp dẫn. Và năm nay, PBA quyết định thay đổi thể thức thi đấu ở vòng 128 và 64 là thi đấu đối kháng loại trực tiếp giữa hai cơ thủ, chứ không còn đánh kiểu Survival 4 cơ thủ chung 1 bàn như 2 năm vừa qua. Một quyết định được nhiều cơ thủ tham gia PBA tán thành vì nó sẽ giảm thiểu được sự chèn ép khi các cơ thủ nước chủ nhà Hàn Quốc có quá nhiều trong một bàn đấu so với các cơ thủ nước ngoài.

Tại vòng loại 128 và 64, hai cơ thủ sẽ thi đấu loại trực tiếp trong 3 ván thắng 2. Vào vòng 32 và sau đó, các cơ thủ sẽ đánh theo thể thức 5 ván thắng 3 và chung kết là 7 ván thắng 4. Trong vòng đấu 128 vào hôm nay, Trần Đức Minh là cơ thủ đầu tiên của Việt Nam ra quân khi đối đầu với Jung Chan Kuk (Hàn Quốc).

Trần Đức Minh ra mắt hoàn hảo ở giải Billiards PBA Tour tại Hàn Quốc ảnh 2 Trận ra quân thành công ở lần đầu tiên xuất ngoại

Đây là lần đầu tiên xuất ngoại thi đấu cũng là lần đầu tiên đến với PBA nên Trần Đức Minh chưa có tiếp xúc nhiều trước thể thức đánh so với đối thủ. Chính vì thế, nhà vô địch Việt Nam khởi đầu trận đấu đã chọn lối đánh khá thận trọng trước Jung Chan Kuk. Anh kiểm soát được thế trận và vượt lên dẫn trước 11/4 sau 11 lượt cơ. Thế nhưng sau đó, cơ thủ Việt Nam đứng liên tiếp 2 lượt cơ tạo điều kiện cho Jung Chan Kuk cân bằng điểm số 11/11. Ngay thời điểm quyết định, Trần Đức Minh vẫn tỉnh táo ghi liên tiếp 4 điểm, trong đó có một cú a băng tuyệt đẹp 2 điểm tạo nên chiến thắng 15/11 vượt lên dẫn trước 1-0.

Diễn biến ván thứ 2 cũng tương tự như ván 1 nhưng nguy hiểm hơn cho cơ thủ Việt Nam. Vẫn dẫn trước 11/5, Đức Minh để cho cơ thủ Hàn Quốc cân bằng tỷ số 11/11, thậm chí còn vượt lên dẫn lại 12/11 và 14/13. Đứng trước cơ hội cân bằng tỷ số 1-1, Jung Chan Kuk lại không tận dụng được tạo điều kiện cho Trần Đức Minh ghi được 2 điểm thắng luôn 15/14. Thắng chung cuộc 2-0, Trần Đức Minh lọt vào vòng 64 với nhiều khó khăn khi đối thủ sẽ là cơ thủ số 1 hệ thống PBA Zapata (Tây Ban Nha). 

Vào lúc 21 giờ tối nay, cơ thủ trẻ Nguyễn Huỳnh Phương Linh sẽ ra quân và dự báo nhiều khó khăn do gặp cơ thủ gạo cội Cho Jea Ho (Hàn Quốc). Vào 21 giờ tối mai, Mã Minh Cẩm sẽ gặp cơ thủ Hacker (Hàn Quốc).

Tin cùng chuyên mục