Môn Billiards Đại hội TDTT toàn quốc

Trần Đức Minh giành HCV Carom 3 băng

Sau khi các cao thủ hàng đầu như nhà vô địch quốc gia năm 2021 Trần Quyết Chiến, đương kim vô địch quốc gia năm 2022 Nguyễn Đức Anh Chiến cũng như cơ thủ trẻ tài năng Bao Phương Vinh bị loại, cựu vô địch quốc gia năm 2020 Trần Đức Minh đã khẳng định được vị thế của mình khi giành chiếc HCV Carom 3 băng môn Billiards Đại hội TDTT toàn quốc đang diễn ra tại Hà Nội.

Trần Đức Minh (thứ hai từ trái sang) trên bục nhận thưởng
Trần Đức Minh (thứ hai từ trái sang) trên bục nhận thưởng

Tuy không nổi danh như Trần Quyết Chiến hay Nguyễn Đức Anh Chiến, nhưng Trần Đức Minh vẫn được xem là một hảo thủ của làng billiards Việt Nam. Anh thi đấu rất tốt ở giải vô địch quốc gia khi năm 2018 giành huy chương đồng, năm 2019 giành huy chương bạc và năm 2020 ẳm luôn chiếc huy chương vàng. Ngay sau đó, anh quyết định rời UMB sang thi đấu tại PBA Tour tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, Trần Đức Minh thi đấu không thành công nên buộc quay về UMB chỉ sau 1 năm thi đấu.

Sau khi chấp hành án phạt 1 năm không được dự các giải quốc gia, Trần Đức Minh đã trở lại vào năm nay. Nhờ thế, anh mới có mặt ở Hà Nội vào những ngày qua đại diện cho Đồng Nai thi đấu ở giải vô địch quốc gia. Đối thủ của anh trong trận chung kết vào hôm nay cũng là một cơ thủ khá quen thuộc – đó là Đào Văn Ly của đơn vị Đà Nẵng.

Trần Đức Minh giành HCV Carom 3 băng ảnh 1 Trần Đức Minh từng qua PBA thi đấu 1 mùa giải

Diễn biến trận chung kết khá kịch tính và hấp dẫn khi hai cơ thủ rượt đuổi nhau về điểm số. Do cầm bi trắng đề pa trước, Đào Văn Ly có lợi thế vượt lên dẫn 7/6 khi kết thúc lượt cơ thứ 5. Đúng vào thời điểm này, Đào Văn Ly lại chơi không tốt đứng 5 lượt cơ liên tiếp, trong khi Đức Minh ghi điểm khá đều (có 2 series 4 điểm) vượt lên dẫn 18/7 ở lượt cơ thứ 10.

Tuy nhiên từ lượt cơ 11 đến đầu lượt cơ 14, đến lượt Trần Đức Minh “đứng hình” để Đào Văn Ly rút ngắn điểm số xuống 17/18, trong đó có 1 series 6. Diễn biến trận đấu tiếp tục căng thẳng khi Đức Minh bừng tỉnh đi series 5 điểm để dẫn 23/17.

Trần Đức Minh giành HCV Carom 3 băng ảnh 2 Cơ thủ Đào Văn Ly giành huy chương bạc
Ở lượt cơ thứ 21, khi Đức Minh đang dẫn 27/21, Đào Văn Ly xuất sắc tung series 9 điểm để vươn lên dẫn lại 30/27. Thế nhưng ở lượt cơ thứ 24, khi Đào Văn Ly đang dẫn 33/32, đến lượt Đức Minh tung series 5 điểm vượt lên dẫn lại 37/33 và thắng luôn với tỷ số 40-33 giành chiếc huy chương vàng quý giá về cho Đồng Nai.

Tin cùng chuyên mục