Trận “derby thủ đô” bất phân thắng bại

Cuộc so tài giữa hai đội đang ở đầu bảng và có phong độ tốt là Hà Nội và Viettel đã khép lại với tỷ số hòa 0-0 sau 90 phút trranh tài với nhiều pha bóng đẹp mắt, làm mãn nhãn người hâm mộ.

Văn Quyết tranh bóng cùng Tiến Dũng. Ảnh: MINH HOÀNG
Văn Quyết tranh bóng cùng Tiến Dũng. Ảnh: MINH HOÀNG

Điều thú vị là ở 3 vòng đấu còn lại của mùa bóng năm nay, các đội Hà Nội, Viettel và Sài Gòn sẽ lần lượt so tài với nhau, đó cũng là những trận đấu chứng thực sức mạnh, đẳng cấp của tân vương.

Ở cuộc so tài trên sận Hàng Đẫy vào tối 29-10 đã thu hút sự quan tâm của giới chuyên môn lẫn khán giả khi cả hai đang sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia và cùng bứt tốc ở giai đoạn quyết định này. Việc không bán vé, không mở cửa dự do mà phân phối vé qua thư mời đã gây bất lợi cho CLB Hà Nội khi dù đá sân khách nhưng họ mới là đội có khán giả đông hơn.

Trận đấu khởi đi với tốc độ khác cao, CLB Viettel cũng bỏ lối đá phòng ngự phản công mà đá ăn miếng trả miếng ngay từ đầu trận và đã gây bất ngờ cho các nhà ĐKVĐ. Các pha lên bóng của họ dựa vào tốc độ của Bruno cùng khả năng sút xa của Hoàng Đức. Ở bên kia sân, mãi đến phút 21, Hà Nội mới tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên từ đường chuyển của Quang Hải nhưng tiếc là Văn Quyết đã sút vọt xà.

Trận “derby thủ đô” bất phân thắng bại ảnh 1 Trọng Hoàng bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội ghi bàn trong trận này
Đội khách tiếp tục gây nhiều sức ép bên phần sân Viettel nhưng lần lượt Quang Hải, Omar rồi Rimario đều dứt điểm không thành công hoặc bị thủ môn Nguyên Mạnh cản phá. Sang hiệp 2, HLV Chu Đình Nghiêm tăng cường thêm hàng công khi tung Moses vào thay Tấn Tài.

Đến khoảng giữa hiệp 2, thế trận mới trở lại cân bằng và lúc này, kinh nghiệm cùng phản xạ nhanh của thủ môn Tấn Trường đã ít nhất 3 lần cứu thua cho khung thành nhà từ các cú sút của Trọng Hoàng và Hoàng Đức.

Không thể xuyên thủng mành lưới của nhau, hai đội chấp nhận rời sân với tỷ số hòa 0-0 và để CLB Sài Gòn lách vào giữa đứng nhì bảng xếp hạng.

Tin cùng chuyên mục