Vòng 4 Serie A

Trận derby thành Milan: Khoảng cách không xa

Serie A cuối tuần này hứa hẹn nhiều kích động khi 2 đội dẫn đầu giải, Atalanta và AC Milan sẽ phải chơi trên sân những đối thủ danh tiếng như Napoli và Inter Milan. Nếu bộ đôi đầu bảng bị chặn lại, Juventus sẽ nhân cơ hội vươn lên khi chơi trên sân Crotone.
Zlatan Ibrahimovic sẽ không bỏ qua cơ hội quật ngã Inter
Zlatan Ibrahimovic sẽ không bỏ qua cơ hội quật ngã Inter

Từ nhiều năm qua, trận derby thành Milan luôn nghiêng hẳn về phía Inter. Sự sa sút của AC Milan sau khi chia tay ông bầu Silvio Berlusconi diễn ra cùng lúc với cuộc trỗi dậy của Inter nhờ nguồn đầu tư mạnh mẽ từ tập đoàn Suning (Trung Quốc) đã làm thay đổi diện mạo trận derby danh tiếng này. Suốt 4 năm qua, Milan chưa lúc nào thắng được Inter, họ thậm chí chỉ hòa đúng 3 lần trong 8 lần chạm trán.

Tuy nhiên, lần đầu tiên trong nhiều năm, Milan xếp trên Inter trên bảng xếp hạng khi toàn thắng 3 trận mở màn. Tương quan lực lượng đôi bên cũng đã thay đổi khi Milan chào đón Zlatan Ibrahimovic trở lại đội hình sau khi nhiễm Covid-19, trong lúc Nerazzurri choáng váng vì mất hàng loạt trụ cột vì chấn thương, án treo giò và nhất là đang cách ly vì Covid-19.

HLV Antonio Conte dường như chỉ có đúng 11 cầu thủ quen mặt cho đội hình chính và chẳng có người bọc lót nếu chấn thương khi có đến 7 ngôi sao không thể thi đấu. Hòa có thể là điều Conte phải tính tới, nhưng đó chắc chắn không phải là suy nghĩ của HLV Stefano Pioli và tiền đạo Ibrahimovic.

Lịch thi đấu vòng 4

Trận derby thành Milan: Khoảng cách không xa ảnh 1
Bảng xếp hạng vòng 3
Trận derby thành Milan: Khoảng cách không xa ảnh 2

Tin cùng chuyên mục