Trận derby Milan quá quan trọng với Stefano Pioli

Trận derby thứ 230 giữa hai đội bóng thành Milan có thể quyết định AC Milan có còn khả năng đua Scudetto mùa này hay không?
Lautaro Martinez sẵn sàng ra sân ở trận derby thứ 230
Lautaro Martinez sẵn sàng ra sân ở trận derby thứ 230

Sau trận hòa Juventus ở vòng đấu thứ 23 vừa qua, HLV Stefano Pioli cho biết nếu không thắng Inter Milan ở trận derby thành Milan lần thứ 230 thì coi như cơ hội vô địch Scudetto của AC Milan chấm dứt. Đội bóng của HLV 55 tuổi này đang kém ĐKVĐ Serie A 4 điểm và đá nhiều hơn 1 trận.

Tuy nhiên, lực lượng của AC Milan không được đầy đủ như mong đợi khi một vài trụ cột vắng mặt vì chấn thương. Ngoại trừ Simon Kjaer chấn thương dài hạn ra, còn có Fikayo Tomori và Zlatan Ibrahimovic chưa thể trở lại thi đấu. Khả năng là Olivier Giroud đá trung phong với sự hỗ trợ của Brahim Diaz. Ông Pioli còn chờ đợi Franck Kessie giữ được phong độ tốt sau khi trở về từ CAN 2021. 

AC Milan không có được thành tích tốt trong 5 trận đấu Serie A gần đây, trong đó có 1 hòa và 1 thua. Inter Milan bất bại 28 trận trên sân nhà với 25 chiến thắng. Lần thua gần nhất của đội bóng áo sọc xanh đen là hồi tháng 10-2020 khi thua… AC Milan. Nhưng 10 trận derby gần đây nhất, AC Milan chỉ thắng 1 và hòa 1. 

Inter Milan dưới thời Simone Inzaghi thi đấu có tinh thần đồng đội rất cao. Bàn thắng muộn của Edin Dzeko ở trận thắng Venezia cho thấy ĐKVĐ Serie A có thể thắng trận ngay những lúc không có được màn trình diễn tốt nhất.

Nhà cầm quân 45 tuổi có thể xếp Dzeko đá cặp với Lautaro Martinez trên hàng công hơn là Alexis Sanchez với Martinez. Hai tiền đạo Nam Mỹ đều ghi bàn ở lượt trận vòng loại World Cup 2022 vừa qua nhưng Martinez được LĐBĐ Argentina ưu ái xếp lịch bay trở về Italy một cách nhanh chóng, còn Sanchez thì phải đổi chuyến liên tục nên thể lực không bảo đảm. Tân binh Felipe Caicedo mượn từ Genoa đang là phương án dự phòng cho cặp Dzeko – Martinez. Caicedo từng đá dự bị rất hiệu quả khi còn ở Lazio với Inzaghi nên hy vọng sẽ tìm lại được cảm giác đó trong màu áo Inter Milan. 

Đây là trận đấu mà cả AC lẫn Inter đều không muốn hòa bởi vì sẽ bị Napoli và Atalanta rút ngắn cách biệt. Nói như thế để thấy dù cả hai đang gặp chút khó khăn lực lượng trên hàng công nhưng derby Milan được dự báo một thế trận tấn công đáng chờ đợi.

Tin cùng chuyên mục