Trận “derby” đầu tiên sau 20 năm trong lịch sử chung kết Cúp quốc gia

Do Hà Nội và Viettel cùng đóng quân trên địa bàn Thủ đô nên cuộc chạm trán vào ngày mai (20-9) có thể xem là trận chung kết “derby” giữa hai đội bóng cùng thành phố. Lần giở lại lịch sử, đã lâu lắm rồi người hâm mộ không được chứng kiến một trận derby như vậy ở chung kết Cúp quốc gia.
Hà Nội FC được đánh giá cao hơn. Ảnh: Viettel FC
Hà Nội FC được đánh giá cao hơn. Ảnh: Viettel FC

Lần gần đây nhất diễn ra một trận chung kết “derby” cách đây đã 20 năm. Cụ thể là vào ngày 27-5-2000, trên sân Thống Nhất đã diễn ra trận chung kết Cúp quốc gia giữa hai đội bóng cùng có trụ sở ở thành phố mang tên Bác. Đó là cuộc so tài giữa Cảng Sài Gòn và Công an TPHCM. 

Ở trận đấu đó, Hoàng Hùng mở tỷ số trước cho Công an TPHCM ở phút thứ 42. Thế nhưng bước sang hiệp 2, Hứa Hiển Vinh và Hồ Văn Lợi đã lập công ở các phút thứ 55 và 90 để giúp Cảng Sài Gòn lội ngược dòng thành công và giành thắng lợi chung cuộc 2-1, để giành Cúp quốc gia năm đó.

Trước đó trong giai đoạn 1996-1998 cũng đã từng diễn ra các trận derby TPHCM ở các trận chung kết Cúp quốc gia. 

Nhưng Viettel có sự thoải mái về tâm lý

Năm 1996, Hải Quan đoạt Cúp quốc gia sau khi vượt qua Cảng Sài Gòn với tỷ số 6-5 ở loạt đấu súng cân não trên chấm 11m trong trận chung kết.

Một năm sau, lại xuất hiện một trận derby TPHCM nữa trong trận chung kết Cúp quốc gia, vẫn là giữa Hải Quan và Cảng Sài Gòn. Lần này, Hải Quan đăng quang thuyết phục hơn khi đánh bại đội bóng cùng thành phố với tỷ số 3-0.

Còn ở mùa giải 1998, trận chung kết Cúp quốc gia là cuộc đọ sức giữa Công an TPHCM và Hải Quan với chiến thắng chung cuộc 2-0 thuộc về đội bóng của tiền đạo số 1 Việt Nam ở thời điểm đó Lê Huỳnh Đức

Như vậy, cuộc đối đầu giữa Hà Nội và Viettel sắp tới sẽ là trận chung kết derby đầu tiên sau 20 năm và là lần đầu tiên trong lịch sử Cúp quốc gia diễn ra trận derby giữa hai đội bóng Thủ đô.

Tin cùng chuyên mục