Trận đấu nhiều cảm xúc của HLV Trần Minh Chiến

Vòng chung kết giải bóng đá U21 quốc gia 2017 đã chính thức khai mạc vào chiều 28-11 trên sân Bình Dương, sau đó là các trận đấu đầu tiên của bảng A. Điều bất ngờ đã sớm xảy ra khi đội PVF đã để thua Becamex Bình Dương với tỷ số 2-3.

Lãnh đạo Tổng cục TDTT, VFF, VPF... cùng các đội bóng ở lễ khai mạc. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Lãnh đạo Tổng cục TDTT, VFF, VPF... cùng các đội bóng ở lễ khai mạc. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đến dự khán lễ khai mạc có Nguyên ủy viên Bộ chính trị, Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết. Về phía tổng cục TDTT có Phó tổng cục trưởng Trần Đức Phấn và đại diện cho VFF có Tổng thư ký Lê Hoài Anh.

Cuộc so tài giữa hai đội B.Bình Dương và VPF thu hút sự chú ý của giới chuyên môn bởi lẽ đây là trận ra mắt của HLV Trần Minh Chiến ở đội U21 B.Bình Dương. HLV Minh Chiến vốn là người cũ của PVF và mới về gia nhập cùng bóng đá đất Thủ hơn 1 năm nay.

Tiến Linh (bên phải) đóng vai người hùng cho đội chủ nhà. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Không xa lạ gì lối chơi cũng như con người của nhau, hai đội khởi đầu trận đấu khá nhanh. Phút 17, B.Bình Dương đã bất ngờ vượt lên dẫn trước 1-0 sau pha đánh đầu của Nguyễn Tiến Linh. Nhưng đến phút 31, sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng đã làm cho đội chủ nhà bị trả giá bởi bàn gỡ hòa 1-1 của Thành Lộc. 

Diễn biến trận đấu càng trở nên hấp dẫn hơn và điều bất ngờ khi đội chủ nhà đã thể hiện lối chơi tấn công rất mạch lạc trước đối thủ vốn được đánh giá cao. Phút 64, Trọng Huy ghi bàn từ chấm phạt 11m giúp B.Bình Dương vượt lên dẫn 2 -1 trước khi Tiến Linh hoàn tất cú đúp vào phút 74 để nới rộng cách biệt tỷ số lên 3-1.

Hy vọng lại nhen nhóm cho PVF sau pha đánh đầu hiểm hóc của Đức Chinh vào phút 82, thu ngắn khoảng cách còn 2-3. Nhưng quãng thời gian còn lại không còn đủ để giúp PVF giành lại 1 trận hòa.

Với trận thắng này, B.Bình Dương đã rộng cửa để vào bán kết. Trong khi đó đẩy PVF vào thế khó trước hai trận đấu còn lại. Ở trận đấu diễn ra trước đó, SLNA bị An Giang cầm hòa với tỷ số 1-1.

Ngày 29-11, lượt trận đấu tiên bảng B sẽ diễn ra với các cặp:

16 giờ: Đồng Tháp - HA.GL
18g30: Viettel - Thừa Thiên Huế

Tin cùng chuyên mục