Trận đấu “điên rồ” 3 quả 11m giúp HA.GL chính thức trụ hạng

Đội bóng phố núi đã thoát hiểm ở vòng 25 ngay trên sân Thống Nhất vốn tưởng chừng kém duyên với họ. Điều đáng nói là trận này, TPHCM tung đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị và họ tự dâng chiến thắng cho đối thủ nhiều hơn khi đã chắc suất Á quân.

Văn Thanh ghi bàn thắng quyết định giúp HA.GL sớm trụ hạng. Ảnh: Dũng Phương
Văn Thanh ghi bàn thắng quyết định giúp HA.GL sớm trụ hạng. Ảnh: Dũng Phương

HA.GL bước vào vòng đấu 25 với tâm thế khát khao chiến thắng để tự quyết số phận của họ. Dù có vấn đề nhẹ với chấn thương nhưng Tuấn Anh vẫn được HLV Lee Tae Hoon tung vào sân trận này để làm thủ lĩnh cho “Gỗ”. Những chân sút tốt của ông Lee như Minh Vương, Văn Toàn vẫn chơi chính thức để kỳ vọng khởi sắc trên hàng công.

Ở chiều ngược lại, trong ngày đối diện đội bóng cũ, HLV Chung Hae Soung có vẻ khá “thân thiện” khi chỉ sử dụng những cầu thủ dự bị chưa được vào sân trước đó. Ngoại binh cũng không có tên trong đội hình chính và có vẻ ông Chung đã sẵn sàng cho tư tưởng buông xuôi của TPHCM.

Lý do cũng đơn giản khi TPHCM cần dồn sức cho trận so tài với Hà Nội ở bán kết Cúp QG diễn ra cuối tuần tới. Đội bóng của ông Chung phải làm khách ở Hàng Đẫy của nhà ĐKVĐ V-League 2019 và TPHCM cần lực lượng mạnh nhất.

Trận đấu của TPHCM và HA.GL diễn ra khá đơn điệu trong hiệp 1 khi hai đội không mạnh dạn chơi cởi mở. Cùng với những kết quả có lợi ở các sân khác, trong giờ nghỉ giữa hai hiệp, HA.GL đã chơi sắc nét chủ động hơn. Phút 60, Văn Thanh đột phá giúp HA.GL được hưởng phạt đền. Và trên chấm 11m, tiền vệ Hồng Duy đã ghi bàn mở tỷ số cho đội khách trước khi trận đấu có 2 quả phạt đền khác xảy ra. Một điều rất khó tin trước trận này.

Trận đấu “điên rồ” 3 quả 11m giúp HA.GL chính thức trụ hạng ảnh 1 CLB TPHCM thi đấu dưới sức trong trận này
Sau bàn mở tỷ số của đội khách khoảng hơn 10 phút, lại là Hồng Duy gây chú ý. Nhưng không phải cầu thủ này giúp đội nhà vượt khó mà ngược lại, Duy “Pinky” lại là người phạm lỗi với Phi Sơn và để cầu thủ gốc Hà Tĩnh này thực hiện thành công quả 11m, giúp TPHCM quân bình tỷ số 1-1.

Kịch tính dâng lên cao sau đó, dù tỷ số này vẫn có thể đủ để HA.GL trụ hạng an toàn. Phút 85, HA.GL tiếp tục được hưởng 11m và Vũ Văn Thanh thực hiện thành công để ấn định chiến thắng 2-1 cho đội nhà.

HA.GL đã phá lời nguyền thua nhiều hơn hoà và thắng ở Thống Nhất. 3 điểm có được trận này giúp họ có 32 điểm và cùng với việc Thanh Hoá thảm bại ở sân nhà trước Viettel (25 điểm) và Khánh Hoà cũng bị Sài Gòn cầm chân 0-0 ở phố Biển, đội bóng của HLV  Đình Tân cũng chỉ có 25 điểm. Do đó, HAGL chính thức trụ hạng và không cần quan tâm trận cuối kết quả có thế nào.

Tin cùng chuyên mục