'Trận chung kết' của PSG, trận sống còn với Thomas Tuchel

HLV Thomas Tuchel thừa nhận trận tiếp Leipzig là “trận chung kết” của PSG ở vòng bảng Champions League mùa này.
Các cầu thủ PSG chuẩn bị cho trận đấu quyết thắng
Các cầu thủ PSG chuẩn bị cho trận đấu quyết thắng

PSG đã thua 2 trong 3 trận ở vòng bảng Champions League nên buộc phải thắng Leipzig để thắp lại cơ hội tìm vé dự vòng knock out. PSG từng thắng Leipzig 3-0 ở bán kết Champions League mùa giải trước trên sân trung lập ở Lisbon (Bồ Đào Nha). Tâm lý bây giờ là yếu tố quan trọng nhất với PSG bởi họ vào trận với mục tiêu tối thượng là phải thắng. 

Trong buổi tập cuối cùng của PSG trước sự chứng kiến của Chủ tịch Nasser Al Khelaifi và GĐTT Leonardo, ông Tuchel chuẩn bị hai sơ đồ chiến thuật cho trận tiếp Leipzig là 4-4-2 và 4-3-3. Dù với sơ đồ chiến thuật nào thì ông vẫn giữ 2 yếu tố quan trọng là đội trưởng Marquinhos quay trở lại hàng thủ để củng cố khâu phòng ngự và xếp hàng tấn công 4 người. Neymar, Kylian Mbappe, Angel Di Maria và Moise Kean sẽ chơi trên hàng tấn công nhằm giải quyết sớm trận đấu. 

Neymar chưa bình phục hẳn chấn thương. Mbappe thì không ghi bàn ở Champions League kể từ 11-12-2019 tới nay. HLV người Đức hy vọng rằng cú đúp vào lưới Monaco cuối tuần qua sẽ giúp cho tiền đạo 21 tuổi tự tin hơn để tìm kiếm bàn thắng trở lại ở Champions League. Kean vẫn đang nỗ lực tạo dấu ấn của mình trong màu áo PSG từ bản hợp đồng cho mượn từ Everton.

Tiền vệ Marco Verratti trở lại tập luyện đầy đủ từ ngày hôm qua nhưng khả năng ra sân ngay từ đầu là rất thấp. Ngôi sao người Ý không thi đấu từ đầu tháng 10 tới nay vì chấn thương cơ. Ander Herrera, Leandro Paredes cũng chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Cả ba sẽ bắt đầu trận đấu với Leipzig trên băng ghế dự bị. 

HLV Tuchel tin rằng khi PSG bị đẩy vào tình thế phải thắng thì các cầu thủ của ông sẽ thể hiện được bản lĩnh và đẳng cấp của mình nhằm thắp lên cơ hội giành quyền lọt vào vòng knock-out. Nếu á quân Champions League mùa trước bị đá văng khỏi giải đấu này sau trận đấu với Leipzig thì khả năng Tuchel bị sa thải là rất cao. Đấy không phải là trận chung kết của PSG mà cả với tương lai của ông Tuchel nữa.

Tin cùng chuyên mục