Trận ‘chung kết’ của đồng hương HLV Park Hang-Seo

HLV Shin Tae-yong đã cao tay ấn khi buộc đồng nghiệp Park Hang-seo cùng dàn cầu thủ Việt Nam đẳng cấp vượt trội phải chia điểm ở trận đấu vào tối 15-12, và qua đó tiến gần hơn tấm vé vào bán kết AFF Cup 2020.
Các cầu thủ Indonesia thi đấu rất nhiệt để cầm hoàn Việt Nam. Ảnh: AFF
Các cầu thủ Indonesia thi đấu rất nhiệt để cầm hoàn Việt Nam. Ảnh: AFF

Ông thầy người Hàn Quốc để lại dấu ấn rất lớn trong sự tiến bộ vượt bậc của Indonesia. Từ đội tuyển dễ dàng bị Việt Nam “bóp nghẹt” đến 4 bàn không gỡ ở vòng loại World Cup 2022, Indonesia đã lột xác hoàn toàn sau gần 6 tháng gặp lại. Mang tinh thần của những chiến binh, dàn cầu thủ trẻ đến từ Indonesia đã khiến nhà vô địch AFF Cup 2018 “cưa điểm” trong sự tiếc nuối, và đưa cục diện bảng B đến lượt trận cuối mới xác định chủ nhân của 2 tấm vé vào bán kết.

Tất nhiên, trận hòa không khác gì 3 điểm của Indonesia nhận không ít lời chỉ trích với lối đá xấu xí, làm vỡ vụn trận. Nhưng ông Shin và học trò chẳng màn đến vì quan trọng đội tuyển xứ Vạn đảo đã hoàn thành mục tiêu không được phép thua Việt Nam. Chặng đường dài ở AFF Cup 2020 đòi hỏi các đội tuyển phải có sự toan tính phù hợp. Vì thế, con tính của HLV Shin Tae-yong trước mắt đã làm phải lòng người hâm mộ nước nhà.

Trận ‘chung kết’ của đồng hương HLV Park Hang-Seo ảnh 1 HLV Shin Tae-yong đã cao tay ấn khiến đồng nghiệp Park Hang-seo "cưa điểm"

Trận hòa không bàn thắng trước Việt Nam mang đến cho Indonesia quyền tự quyết trong cuộc đua với Malaysia. Thậm chí, nếu có thất bại trước thầy trò ông Park, Indonesia còn nguyên cơ hội đi tiếp vì gặp chính Malaysia ở lượt trận cuối. Vậy nên trận đấu với Việt Nam giúp Indonesia “làm nóng” trước khi bước vào trận “chung kết” của bảng B. Qua màn đánh giá năng lực với nhà vô địch AFF Cup 2018, HLV Shin Tae-yong sẽ có góc nhìn gai góc hơn để lên phương án đối phó với đồng nghiệp Tan Cheng-hoe - người cũng đến dự khán trận Việt Nam - Indonesia.

Với trận cầu chỉ cần hòa là đi tiếp, sẽ không bất ngờ nếu Indonesia chọn lựa đấu pháp phòng ngự phản công để “cài bẫy” Malaysia - đội tuyển không còn lựa chọn nào ngoài chiến thắng. Nếu hệ thống phòng ngự “xe bus nhiều tầng” đảm bảo tốt cự ly đội hình, các cầu thủ bọc lót tốt cho nhau, và đặc biệt giữ nguyên tinh thần máu lửa như ở trận hòa Việt Nam thì cơ hội có điểm đối với Indonesia hoàn toàn khả thi.

Trận ‘chung kết’ của đồng hương HLV Park Hang-Seo ảnh 2 Malaysia sẽ thi đấu với tâm thế không còn gì để mất trước Indonesia
Tuy nhiên, thi đấu lăn xả và hết mình nhưng cầu thủ Indonesia cũng phải có cái “đầu lạnh”. Malaysia có thừa những “chiêu trò tinh quái” để khiến các cầu thủ trẻ non kinh nghiệm bên phía đối thủ phải dính bẫy. Ngoài ra, thầy trò HLV Tan Cheng-hoe sở hữu nền tảng thể lực tốt hơn khi có đến 7 ngày để nghỉ ngơi, đồng thời quân số đầy đủ cho trận “chung kết”. Quá khứ Malaysia cũng không ít lần bị dồn vào thế chân tường, nhưng vẫn thoát hiểm ngoạn mục, và sau đó tiến sâu tại sân chơi khu vực.

Vì thế, dự báo về một thế trận bị dồn ép liên tục dành cho Indonesia có thể còn ngột ngạt hơn khi đối đầu với Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục