Trận cầu “tôn vinh” Solskjaer

HLV Ole Gunnar Solskjaer đêm qua đã đánh dấu tròn một năm dẫn dắt Man.United, nhưng kết thúc lại là màn trình diễn tệ hại và Quỷ đỏ thua trắng 0-2 trên sân đối thủ chót bảng Watford.

Quỷ đỏ tiếp tục nhạt nhòa khó hiểu trước các đối thủ yếu. Ảnh: Getty Images
Quỷ đỏ tiếp tục nhạt nhòa khó hiểu trước các đối thủ yếu. Ảnh: Getty Images

Sai lầm tệ hại bắt… hụt bóng của thủ thành David de Gea đã cho phép Ismaila Sarr mở tỷ số ở phút 50, trước khi pha cản phá cẩu thả của hậu vệ Aaron Wan-Bissaka đã trao cơ hội cho Troy Deeney sút thắng quả phạt đền sau đó 4 phút để nâng tỷ số. Bất chấp Paul Pogba được tung vào sân sau hơn một giờ thi đấu, cũng là trận đầu tiên của tiền vệ người Pháp kể từ tháng 9 vì chấn thương mắt cá, thì Man.United vẫn không thể tìm thấy một bàn danh dự.

Cùng Man.United ra sân tại Watford, HLV Solskjaer cũng đánh dấu tròn một năm ông dẫn dắt Man.United kể từ lần ra mắt trong vai trò tạm quyền tại Old Trafford. Tiếc rằng, quãng thời gian vừa qua chưa thật sự định hình được rõ ràng về vai trò của cựu tiền đạo 46 tuổi người Na Uy, và thất bại đêm thứ bảy là một ví dụ khác. “Hiệp một giống như một trận giao hữu tôn vinh tôi vậy!”, HLV Solskjaer không giấu được thất vọng. “Nó rất nhạt nhòa, chúng tôi thi đấu chậm chạp, không có nhịp độ. Và chúng tôi đã tặng cho họ 2 bàn thắng trong hiệp hai. Hôm nay, vấn đề của chúng tôi là chất lượng thi đấu, trong cách chúng tôi thể hiện và trong 2 bàn thua. Bàn đầu tiên là một sai lầm quá lớn. Bàn thứ 2 cũng vậy, đó là một sai lầm tồi tệ khi thực hiện một cú tắc bóng. Và khi bị thủng lưới 2 bàn chỉ sau 4 phút, nó khiến chúng tôi gặp khó khăn”.

Một lần nữa, đã như một thói quen vậy, đội bóng tùy hứng của HLV Solskjaer tiếp tục sau những trận cầu ấn tượng trước các đối thủ lớn lại trở nên vất vả trước các đối thủ nửa cuối bảng xếp hạng mùa này. Thất bại trước đối thủ mà trước đó chỉ mới thắng được 1 trong 17 vòng đấu, và là trận thua thứ 5 trong 12 trận không thắng mùa này, lại khiến Man.United rơi trở lại vị trí thứ 8 và kém tốp 4 đến 7 điểm.

Trận cầu “tôn vinh” Solskjaer ảnh 1 HLV Solskjaer đánh dấu cột mốc tròn một năm tại Man.United đầy thất vọng. Ảnh: Getty Images

“Tôi thật sự đang rất thất vọng!”, HLV Solskjaer nói thêm. “Chúng tôi đã bắt đầu một điều gì đó tốt đẹp sau những chiến thắng trước Tottenham, Man.City hồi đầu tháng này, nhưng hôm nay tôi lại phải thất vọng. Bạn phải chắc chắn nhận được nhiều điểm hơn trước những đối thủ như hôm nay. Chúng tôi đã chuẩn bị tốt, và cũng vì thế sự thất vọng càng lớn hơn”.

Trong khi đó, trung vệ Harry Maguire - người mang băng đội trưởng của Man.United đêm qua - cũng đưa ra những nhận xét gay gắt không kém: “Chúng tôi đã quá cẩu thả, chúng tôi đã để mất bóng quá nhiều. Mỗi lần có bóng, chúng tôi lại dễ mất nó dễ dàng và cho phép họ phản công. Chúng tôi cần phải cải thiện những màn trình diễn khi đối đầu các đội bóng bị đánh giá thấp hơn”.

Tin cùng chuyên mục