Trái tim khỏe cho ngày rộn ràng

Ngày 28-9, tại TPHCM, Viện Tim mạch Việt Nam và Công ty Sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy) họp báo hưởng ứng Ngày Tim mạch thế giới năm 2017. 
Đại diện Viện Tim mạch Việt Nam và Vinasoy hợp tác triển khai chương trình
Đại diện Viện Tim mạch Việt Nam và Vinasoy hợp tác triển khai chương trình
Hoạt động này thuộc khuôn khổ dự án truyền thông "Trái tim khỏe cho ngày rộn ràng" do Vinasoy khởi xướng với sự đồng hành của Viện Tim mạch Việt Nam.
Ban tổ chức mong muốn qua đó nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc chủ động phòng ngừa, bảo vệ sức khỏe tim mạch dựa trên nền tảng tập thể dục thường xuyên và dinh dưỡng hợp lý.
Giữa tháng 10-2017, Vinasoy sẽ giới thiệu video hướng dẫn những bài tập cardio giảm cân siêu tốc theo phong cách vui tươi, đơn giản, dễ ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày giúp mọi người sở hữu một trái tim khỏe mạnh.
Chiến dịch "Trái tim khỏe cho ngày rộn ràng" cũng là một hoạt động trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 20 năm phát triển lớn mạnh của Vinasoy và tri ân hàng triệu người tiêu dùng đã luôn tin tưởng ủng hộ công ty suốt 2 thập niên tập trung phát triển nguồn dinh dưỡng lành từ đậu nành.
Tại buổi họp báo, GS.TS. BS Đỗ Doãn Lợi, Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam, đã đưa ra những con số đáng báo động: cứ 4 người Việt trên 25 tuổi có ít nhất 1 người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Mỗi năm, số phụ nữ tử vong do bệnh tim và đột quỵ nhiều hơn cả ung thư, bệnh lao, sốt rét và nhiễm HIV/AIDS cộng lại. Cứ mỗi phút có trên 16 phụ nữ tử vong do bệnh tim mạch.
Ngày nay bệnh tim không chỉ gặp ở phụ nữ lớn tuổi với nhiều bệnh phối hợp mà còn gặp nhiều ở phụ nữ dưới 50 tuổi và tử vong do nhồi máu cơ tim ở nhóm tuổi này thường gấp đôi so với nam giới. Đó là do lối sống công nghiệp hóa, đô thị hóa khiến con người ít vận động, uống nhiều rượu bia, sử dụng thức ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ, nhiều cholesterol nhưng ít chất xơ và rau củ quả; đồng thời thường xuyên căng thẳng, bị áp lực trong cuộc sống.  
Theo các chuyên gia, tập thể dục thường xuyên kết hợp dinh dưỡng đậu nành là chìa khóa bảo vệ sức khỏe tim mạch. Mỗi người có thể giảm tới 80% nguy cơ mắc bệnh tim mạch nếu ăn uống lành mạnh kết hợp vận động thể lực 150 phút mỗi tuần, ngưng hút thuốc. Trong đó, dinh dưỡng giúp giảm đến 45% nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Tại buổi họp báo, các chuyên gia hướng dẫn cách kiểm tra sức khỏe tim mạch cũng như bài tập thể dục đơn giản kết hợp với chế độ ăn uống, nhất là vai trò của dinh dưỡng đậu nành. Trong đó lưu ý mọi người kiểm tra nhịp tim hàng ngày; tăng cường vận động (tối thiểu 20 phút/ngày, 150 phút/tuần), thông qua bài tập cardio, đi bộ nhanh, đạp xe...; ăn nhiều rau xanh và thực phẩm cung cấp protein thực vật, "sử dụng 25g đạm đậu nành mỗi ngày trong chế độ ăn ít chất béo bão hòa và cholesterol có khả năng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch". 

Tin cùng chuyên mục